Hoàng gia Anh có những quy tắc bắt buộc mà diễn viên người Mỹ Meghan Markle phải tuân thủ khi chính thức bước vào cung điện với tư cách nàng dâu.

Làm dâu Hoàng gia, sao nữ Meghan Markle phải tránh những điều cấm nào?

thao nguyen | 18/05/2018, 22:30

Hoàng gia Anh có những quy tắc bắt buộc mà diễn viên người Mỹ Meghan Markle phải tuân thủ khi chính thức bước vào cung điện với tư cách nàng dâu.

Ngày 19.5 tới, cả thế giới hướng về Hoàng gia Anh với đám cưới được xem làcổ tích giữa Hoàng tử Harry và nữ diễn viên có xuất thân bình thường, sinh ra trong gia đình đa sắc tộcMeghan Markle. Nhiều người cho rằng cuộc đời nữ diễn viên người Mỹ sẽ sang một trang mới khi một bước bước vào Hoàng gia Anh nhưng ít ai biết rằng để sánh bước cuộc đời còn lại bên Harry,Meghan Markle phải thực hiện nhữngquy tắc này:

Luôn tự tin, hoà đồng và lịch thiệp

Rất chú trọng vẻ ngoài và luôn xem làmột chuẩn mực nên sự chỉn chu và thần tháiđược xem nguyên tắc ctuyệt đối đối với các thành viên hoàng gia. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng,Meghan lúc nào cũng phải tươi cười8 dù xảy ra tình huống gì. Những điều tối kỵ mà các thành viên trong hoàng gia không được làm là tỏ ra lúng túng, hoang mang. Tuyệt đốikhông cúi nhìn sàn nhà, không xua tay,…

Ngoài ra, Meghan phải luôn giữ cằm thẳngsong song với mặt sàn trong mọi lúc, đặc biệt là khi ngồi, khi nhún gối chào và cả khi xuống cầu thang. Không được nhìn ngang, nghiêng đầu.

Không được độivương miện nhưng phải đội nón

Meghan sẽ có vương miện khi cô trở thành cô dâu nhưng ngày thường cô sẽ không được mang chỉ khi nào tham dự những sự kiện quan trọng và diễn ra sau 6 giờ tối.

Mặc dù không được mang vương miện nhưng Maghan phải đội mũ là một quy tắc bắt buộc của Hoàng gia đối với phụ nữ khi tham gia các sự kiện ngoài trời ban ngày.

Trong các sự kiện chính thức vào ban ngày như đám cưới, đám ma hay cuộc đua ngựa, Meghan sẽ phải đội mũ khi tham dự vì đây là bắt buộc.

Không được ngồi chéo chân và phải mang tất
Đây cũng không phải là quy định chính thức nhưng ngồi chéo chân không được khuyến khích tại Hoàng gia, Thay vì ngồi chéo chân, Meghyan thay vào đó, hai chân cô để về một phía và hơi nghiêng một hướng.
Khi làm dâu Hoàng gia, Meghan cũng không được để chân trần mà buộc phải mang tất. Mặc quần tất đã trở thành luật bất thành văn đối với các nữ thành viên Hoàng gia.
Trang phục kín đáo, không được hở hang, mặc váy ngắn
Những bộ cánh sexy, những chiếc quần sort, váy ngắn sẽ không còn trong tủ đồ của nữ diễn viên 36 tuổi. Những trang phục bó sát khoe đường cong hay khoe da thịt và đặc biệt là lộ khe ngực sẽ không được chấp nhận trong Hoàng gia.
Phái nữ trong hoàng gia phải váy dài qua gối và màu sắc cũng không được sặc sỡ.

Trang điểm tự nhiên, sơn móng màu nude: Hoàng gia Anh yêu cầu mọi phụ nữ phải trang điểm thật tự nhiên: không lông mi giả, không dùng màu nổi cho mắt, môi, má. Tóc tai luôn gọn gàng lúc trước mắt công chúng. Nếu không thả tóc, thành viên Hoàng gia phải chọn kiểu tóc khiến họ trông thanh lịch và đầy thần thái. Móng tay cũng không được sơn màu nổi đặc biệt là những màu sắc sặc sỡ. Màu nude và hồng nhẹ luôn được khuyến khích.

Không đượcselfie, không ký tên tuỳ tiện

Meghan Markle sẽ không được phép đồng ý cho phép người khác chụp hình tự sướng với mình. Trong một sự kiện chính thức mà cô tham gia với Hoàng tử Harrynữ diễn viên đã lịch sự từ chối yêu cầu chụp hình selfie với người hâm mộ. Ngoài ra, thành viên Hoàng gia tuyệt đối không được tặng chữ ký tên để hạn chế khả năng bị lợi dụng chữ ký gây bất lợi cho Hoàng gia. Meghan sẽ chỉ ký những văn kiện quan trọng hoặc trên một số cuốn sách cho khách quý.

Không mạng xã hội

Tài khoản mạng xã hội của Meghan Markle bao gồm Twitter và Instagram đã bị xóa vào đầu năm nay, chỉ ít lâu sau khi cô đính hôn.

Quy định này nhằm bảo vệ gia đình Hoàng gia Anh không bị lộ thông tin cá nhân. Tuy nhiên,Meghan có thể sẽ tham gia cùng Harry, Kate và Will dưới danh nghĩa @KensingtonRoyal trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trên tài khoản này, bộ ba đã cung cấp thông tin cập nhật về các tổ chức từ thiện mà họ sẽ hỗ trợ. Việc này nhằm đảm bảođường dây liên lạc mật thiết nhưng được kiểm soát giữa các thành viên trẻ tuổi của Hoàng gia và công chúng. @KensingtonRoyal là nơi mà Meghan và Harrycông bốnhững bức ảnh đính hôn chính thức vào tháng 12 và cũng là nơi họ tuyên bố ngày cưới.

Không được thân mật nơi công cộng

Mặc dù công chúng thường xuyên thấy Hoàng tử Harry và Markle tay trong tay, việc bày tỏ tình cảm thân mật nơi công cộng là điều khá hiếm trong Hoàng gia.

Mặc dù không chính thức cấm thể hiện tình cả, truyền thống từ lâu đời là các cặp đôi của Hoàng gia phải giới hạn việc thể hiện tình cảm của họ xuống mức tối thiểu.

Quy tắc này được Nữ hoàng Elizabeth II đặt ra vì bà cảm thấy việc các cháu thể hiện tình cảm nơi công cộng là không đứng đắn.Có một lý do khiến các bức ảnh Kate và Will hôn nhau tại ban công Cung điện Buckingham bị hạn chế đếnngày cưới. Theo chuyên gia về lễ nghi của Hoàng gia – Myka Meier, không có mộtnghi thứcchính thức nào chống lại việc bộc lộ tình cảm nơi công cộng, mặc dù Meghan và những người tiền nhiệm của Harry đã giữ mọi thứ ở mức tối thiểu.

Với Meghan và Hoàng tử Harry, người ta dự đoán họ sẽ thoải mái hơn với quy tắc này - căn bản, họ đã nhiều lần tình tứ nơi công cộng và lọt vào ống kính báo giới.Meier tiết lộ: “Meghan và Hoàng tử Harry nắm tay nhau trongbuổihôn lễ Hoàng gia là mộtphương thứchiện đại và mới mẻ để tiếp cậnvai trò mới của họ – một cặp vợ chồng và là đại diện của gia đình Hoàng gia”. Kate và Will đã nắm tay nhau trongcuộc dạo chơivào buổi sáng Giáng sinh tới nhà thờ vào tháng 12.2017, trong khi Meghan ôm chặt lấy cánh tay Harry.

T.Nguyên (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm dâu Hoàng gia, sao nữ Meghan Markle phải tránh những điều cấm nào?