Ngoài lợi ích như một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng từ đại dương thì tảo biển còn là nguyên liệu để sản xuất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chăm sóc tóc.

Làm đẹp da với mặt nạ từ tảo biển

La Hường | 10/02/2020, 08:13

Ngoài lợi ích như một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng từ đại dương thì tảo biển còn là nguyên liệu để sản xuất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chăm sóc tóc.

Mặt nạ thải độc

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tảo biển giúp loại bỏ các độc tố, bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông và hiện tượng sa sần vỏ cam(gây ra bởi cellulite). Chúng ta có thể sử dụng thực phẩm làm đẹp này như một dạng mặt nạ thải độc cho da. Chúng ta hòa trộn bột tảo biểnvới tỷ lệ: 1 tảo biển, 3 nước ấm, 1 Bentonite và một ít bột gừng.

Sau đó thoa hỗn hợp trên lên mặt (hoặc vùng cơ thể cần thanh lọc độc tố), và bao bọc lại bằng một miếng vải cotton mỏng. Để tăng hiệu quả, các bạn có thể đặt thêm 1 lớp khăn dày lên trên để dùng nhiệt độ cơ thể giúp sản phẩm hoạt động tốt hơn. Chúng ta có thể rửa mặt sạch sau một giờ và cảm nhận làn da sạch bụi bẩn và dầu thừa.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Vì bột tảo biển chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất phù hợp để làm mặt nạ. Để thực hiện mặt nạ cung cấp dưỡng chất từ tảo biển, chúng ta cần: 1 thìa bột tảo biển, 2 thìa nước ép nha đam và 2 giọt tinh dầu phong lữ (hoặc dầu phù hợp khác). Các bạn trộn đều và thoa lên mặt, để trong 10 phút để da hấp thụ các dưỡng chất. Chúng ta rửa sạch mặt bằng nước ấm trước và dùng nước mát sau đó để thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ giúp tẩy tế bào chết

Tảo biển có công dụng cân bằng lượng dầu trên da bằng cách ức chế việc da sản sinh lượng dầu dư thừa. Chúng ta có thể tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết từ tảo biển bằng cách: Trộn bột tảo biển với lượng nước vừa đủ, sau đó massage nhẹ nhàng trên da rồi rửa lại bằng nước ấm. Chúng ta chỉ nên thực hiện việc tẩy tế bào chết mỗi tuần một đến hai lần để da được thông thoáng, sạch sẽ.

Tác dụng khác của tảo biển

Trị mụn

Theo nghiên cứu của giáo sư Enzo Berardesca, giám đốc của viện Instituto, Italia, khi thử nghiệm với 60 người trong độ tuổi 12 – 24 tuổi đang bị mụn nhẹ với sản phẩm có chứa tinh chất tảo biển. Kết quả cho thấy mụn đầu đen, mụn cám giảm đi đáng kể sau 1 thời gian điều trị.

Với những người da bị viêm, sưng tấy do mụn cũng cải thiện làn da đáng kể sau 14 ngày sử dụng. Trong thành phần của tảo biển có hàm lượng muối nhất định giúp sát trùng, tránh viêm nhiễm và giảm sưng tấy. Hơn nữa, tảo biển không có khả năng gây kích ứng hoặc có cũng rất thấp nên việc dị ứng trên da là rất hiếm thấy.

Dưỡng thể

Bạn có thể sử dụng tảo biển trong khi tắm bằng cách cho tảo biển vào bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn tắm từ 20 – 30 phút. Hàm lượng magie và kali cao trong tảo biển sẽ được giải phóng hoàn toàn khi gặp nước ấm, điều này sẽ giúp chống lại các khối u xơ ở cơ bắp, cải thiện tình trạng da sần, viêm lỗ chân lông, loại bỏ mụn ở vùng lưng và ngực đồng thời dưỡng ẩm rất tốt cho làn da.

Giảm cân

Tác dụng giảm cân của tảo biển chủ yếu nhờ vào các sắc tố màu nâu mang tên fucoxathin có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh chất UCP1 là một chất có khả năng làm tiêu hao mỡ thừa. Ngoài ra, fucoxathin còn có chức năng thúc đẩy gan sản sinh DHA – một thành phần có trong omega 3 giúp đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng bằng cách điều chỉnh vị giác, hạn chế các cơn cuồng ăn.

Không những vậy, tảo biển còn rất giàu chất xơ, giúp kìm hãm quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể lên đến 75%. Bạn có thể sử dụng tảo biển trực tiếp hoặc làm canh rong biển, sushi, …

Thu Thủy(t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp da với mặt nạ từ tảo biển