Chúng ta thường băn khoăn nên trang trí mảng tường lớn ở phòng khách làm sao để đảm bảo sự sang trọng, hoà hợp với ý tưởng thiết kế, mà lại tiết kiệm chi phí. Phần lớn, người ta thường để tủ sách đứng hay treo tường để "làm vơi" đi sự trống trải, nhưng có một cách khác để thay thế là sử dụng tranh khổ lớn ở phòng khách.

Làm đẹp không gian bằng tranh khổ lớn

thyhang | 11/05/2017, 16:07

Chúng ta thường băn khoăn nên trang trí mảng tường lớn ở phòng khách làm sao để đảm bảo sự sang trọng, hoà hợp với ý tưởng thiết kế, mà lại tiết kiệm chi phí. Phần lớn, người ta thường để tủ sách đứng hay treo tường để "làm vơi" đi sự trống trải, nhưng có một cách khác để thay thế là sử dụng tranh khổ lớn ở phòng khách.

Sử dụng tranh khổ lớn để trang trí phòng khách đang trở thành một trào lưu của thiết kế hiện đại.Những bức tranh khổ lớn không chỉ là điểm thu hút của không gian sống, mà còn hài hoà với ý tưởng thiết kế nội thất chung.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ nhiều kỹ thuật phong phú và sáng tạo về việc sử dụng tranh phòng khách khổ lớn để giúpkết hợp hoàn hảo với màu sắc, đồng nhất với chủ đề thiết kế, và làm nổi bật cá tính của gia chủ.

Sự kết hợp hài hoà giữa các màu sắc thường là cách dễ nhất để trưng bày tác phẩm nghệ thuật trong nhà bạn. Không gian này được lợi từ những yếu tố trung tính kết hợp với những điểm nhấn đầy màu sắc và dễ thay đổi trong trường hợp bạn quyết định thay đổi bức tranh nghệ thuật.

Bức tranh đầy cá tính này tương phản với những góc cạnh của các chiếc bàn lục giác tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị.

Ở đây, bức tranh canvas (vải bố) như hoà quyện vào cấu trúc thiết kế nội thất của phòng khách, giống như sự dịch chuyện từ gam gỗ tối sang gam gỗ sáng màu hơn giữa phòng khách và nhà bếp. Sự nổi bật của gam màu xám của bức tranh thu hút sự chú ý đến bức tường nền và những nét chấm phá ngoằng ngèo tương phản với các đường thẳng của đồ nội thất.

Thiết kế của phòng khách này khá trung lập và không xoay quanh tác phẩm tranh nghệ thuật. Gia chủ sử dụng bức tranh treo tường bằng vải canvas không khung viền (chỉ dùng khung sắt-xi) cùng các hoạ tiết đơn giản để làm giảm sự tập trung vào tác phẩm. Đồng thời, sử dụng một tấm tranh canvas với gam màu lạnh đặt đứng trên nền nhà bên cạnh tấm tranh treo. Đây là một thủ pháp tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất trung lập.

Các bức tranh in từ ảnh chụp khổ lớn vô cùng hài hoà với không gian nội thất sang trọng này. Những bộ tranh đơn sắc rất đơn giản để phối và áp dụng với bất kỳ phong cách thiết kế nào.

Một bức tranh treo tường đơn sắc chân dung của Steve Jobs nối liền với một tác phẩm trừu tượng đơn sắc khác thoả mãn chủ đề hình học được sử dụng nghiêm ngặt xuyên suốt thiết kế phòng khách này. Nguồn hình: iqosa.com

Ánh sáng và bóng tối là chủ đề bao quát của phòng khách căn hộ này. Tác phẩm tranh nghệ thuật tuyệt đẹp phía sau làm tăng hiệu quả thị giác, đặc biệt là với khung viền mỏng màu đen. Ngay cả khi hình ảnh có màu sắc không hoàn toàn phù hợp (không phải tranh đơn sắc) thì chúng ta vẫn có thể dùng được nếu chủ đề vẫn phù hợp.

Trong thiết kế nội thất này, các vật liệu cổ điển và đồ gỗ phối ngược với phông nền nặng tính công nghiệp được tăng cường bởi các tác phẩm trẻ trung, hiện đại tạo sự thú vị khó tả.

Các chủ đề màu xám cho phép hai tác phẩm tranh treo tường khổ lớn đơn sắc trắng-đen như nổi lên từ phông nền. Từ đó, chúng ta bất ngờ nhận thấy sức sống mãnh liệt từ các điểm chấm phá màu vàng nhờ vào cặp ghế cùng màu được sắp đặt rất khoa học.

Một số mẹo khác để "giải quyết" mảng tường trống

1. Phối hợp nhiều bức tranh nhỏ hơn

Thay vì sử dụng một bức tranh treo tường khổ lớn ở phòng khách, bạn có thể cân nhắc phối hợp nhiều tấm tranh khổ nhỏ hơn theo một cấu trúc hình học hợp lý.

Một cách treo tranh tường phòng khách đối xứng qua trục tung, với các kích thước tranh khác nhau, tạo sự vui mắt, thú vị. Tham khảo tại đây.

2. Sử dụng tranh đồng hồ, vừa đẹp vừa có công dụng

Không chỉ là một tác phẩm nghê thuật bắt mắt, tranh đồng hồ(hay còn gọi là đồng hồ tranh)còn giúp bạn theo dõi thời gian một cách hiệu quả.

Do vậy, việc sử dụng tranh đồng hồ để trang trí cho mảng tường trống nơi phòng khách là một ý tưởng hay, nên sử dụng.

Cũng như các tác phẩm tranh thông thường, bạn có thể in bất kỳ hình ảnh nào lên tác phẩm trang trí của mình.

Tranh đồng hồ rất đa dạng. Bạn có thể ghép một, hai, ba hoặc nhiều tấm lại với nhau để tạo thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Điều này giúp bạn "co giãn" tác phẩm phù hợp với không gian trang trí.

Tranh ghép đồng hồ giúp bạn thêm nhiều ý tưởng trang trí. Không nhất thiết phải là một hình chữ nhật hoàn hảo như các tác phẩm tranh treo tường thông thường, bạn có thể có những tác phẩm ghép theo lối so le, bậc thang ... giúp thu hút thị giác mạnh.

Mong rằng bạn đã có những ý tưởng hay về việc sử dụng tranh khổ lớn để giải quyết mảng tường trống ở phòng khách.

Mách bạn

Bạn có thể tham khảo tranh ở XucXic, mộtcông ty chuyên sản xuất các loại tranh trang trí chất lượng cao với giá rẻ nhờ mô hình online-to-door (mua hàng trên mạng và được giao hàng (miễn phí) thẳng từ xưởng, không qua trung gian). Ưu đãi đặc biệt dành cho độc giảMotthegioi. Giảm 10% tất cả các sản phẩm trên trang XucXickhi nhập mã giảm giá MOTTHEGIOI.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp không gian bằng tranh khổ lớn