Mới đây, một công thức làm đẹp cho tóc được Happi Pham – một blogger về tóc chia sẻ trong group “Nghiện bếp” đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi cách làm đơn giản, an toàn và từ những nguyên liệu luôn có sẵn.

Làm đẹp tóc từ nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn trong bếp

Nhật Hạ | 20/02/2022, 13:40

Mới đây, một công thức làm đẹp cho tóc được Happi Pham – một blogger về tóc chia sẻ trong group “Nghiện bếp” đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi cách làm đơn giản, an toàn và từ những nguyên liệu luôn có sẵn.

Theo Happi Pham thì cô là một người rất yêu mái tóc dài đen truyền thống Việt Nam. Cô trở thành một blogger chuyên về tóc là do hay áp dụng các phương pháp ủ tóc thiên nhiên luôn có sẵn trong bếp mọi nhà như chuối, mayonaise, bia, trứng gà, dầu dừa, oliu, mật ong,…. Và những công thức đó đã thay đổi mái tóc Happi Pham, từ một cô gái mái tóc ngắn, khô xơ,… một cô gái sở hữu tóc dài, đen huyền, thẳng mượt, óng ả,…

happi3.jpg
Mái tóc đen dài của blogger Happi Pham

Bài chia sẻ công thức “mặt nạ tóc từ chuối và dầu olive” Happi Phạm giúp mái tóc nhanh dài, mềm mượt, phục hồi hư tổn, cung cấp độ ẩm, bóng mềm...

Nguyên liệu:

- Từ 1 đến 2 trái chuối chín rục (chuối già, sứ, cao, bơm.... và không sử dụng chuối chín ngà hay còn xanh).

- Dầu olive. Tuỳ vào độ dài của mái tóc mà các bạn điều chỉnh chi phù hợp. Happi dùng khoảng 1/3 chén dầu. Hoặc có dầu gì thì dùng dầu đó. Olive hoặc dầu dừa, dầu hạt nho, thầu dầu, bơ,….

- 2 quả trứng gà. Nếu bạn nào không thích mùi tanh của trứng thì khuấy trứng trước khi bỏ vào máy xay sinh tốc xay chung với trứng và dầu olive.

Công thức này được áp dụng theo tỉ lệ 1:1. Có nghĩa là 1 trái chuối thì 1 quả trứng gà; 2 trái chuối là 2 quả trứng gà.

Bỏ tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố các bạn xay đến khi mềm và mịn như sinh tố. Nếu không có máy xay thì dùng lưới lọc lọc lại cho kỹ chứ không thì xác chuối có thể bị dính lên tóc nha.

congthuc.jpg
Thành phẩm từ chuối, dầu olive và trứng gà sau khi được xay 

Ủ trong 30 phút. Sau đó gội lại 2 lần dầu gội, 1 lần dầu xả. Vì có thể đây là lần đầu dùng mặt nạ chuối nên tóc sẽ hơi khô sau khi gội hai lần thì sau khi gội các bạn sẽ dùng dầu xả.

Trong lúc xả tóc với dầu xả thì bạn để dầu xả lâu xíu so với bình thường. Khoảng 3-5p để nhũ hóa lại sợi tóc nha.

Số lần ủ: 3-4 lần/tháng

Có thể kết hợp với mặt nạ khác nếu thích.

happi5.jpg
Mái tóc của Happi Pham được chăm sóc từ những nguyên liệu tự nhiên

Blogger Happi Pham còn chia sẻ, “nếu mà mỗi lần làm thấy cực quá thì bạn xay hết 1 lần rồi trữ đông trong tủ đá. Có thể bảo quản đến 1 tháng. Khi lấy từ tủ đá ra thì để bên ngoài khoảng 30 phút là mặt nạ tự rã đông”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp tóc từ nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn trong bếp