Dưới đây là những thói quen đơn giản đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian nhưng giúp bảo vệ da chúng ta khỏi các tác hại từ môi trường cũng như ngăn ngừa sự lão hóa theo thời gian.

Làm gì để bảo vệ da trong mùa nắng nóng?

Lệ Thu | 05/05/2017, 09:43

Dưới đây là những thói quen đơn giản đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian nhưng giúp bảo vệ da chúng ta khỏi các tác hại từ môi trường cũng như ngăn ngừa sự lão hóa theo thời gian.

Uống nhiều nước

Cách đơn giản nhất để làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống mà không tốn thời gian đó là uống nhiều nước. Bởi nước sẽ trung hòa lượng axit trong cơ thể, thải các độc tố, làm da sáng màu và trở nên mềm mại.

Do đó, hãy tạo thói quen luôn để nước bên mình để uống bất cứ khi nào mình nhớ kể cả khi không khát. Ngoài nước lọc bạn cũng có thể thay thế bằng nước ép trái cây không đường, các loại nước mát đều rất tốt cho cơ thể.

Hãy thử uống nhiều nước mỗi ngày, đều đặn trong vòng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời râm mát

Hằng ngày do tiếp xúc với khói bụi, gió, nắng khiến cho làn da trở nên sạm nám và không đều màu. Thế nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà là điều hết sức cần thiết để bảo vệ da khỏi sự tổn thương mà tia cực tím gây ra.

Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng như thế này sẽ dễ khiến da bạn bị tổn thương. Chính vì vậy, trước khi ra khỏi nhà đừng quên thoa kem chống nắng trước 30 phút để phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Đồng thời, nên che chắn cẩn thận tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tẩy da chết vào cuối tuần

Da mặt cũng như da ở các vùng khác trên cơ thể luôn luôn được thay thế bởi các tế bào mới. Do đó cho dù có bận rộn, bạn cũng nên dành một chút thời gian vào cuối tuần để tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết, lớp da bong tróc nếu không chúng sẽ lưu lại trên da, tạo cảm giác da tối màu và xù xì.

Tẩy da chết 2 lần/ tuần là cách giúp da bạn trở nên mịn màng và dễ dàng hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.

Đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da

Tốt nhất là sau khi đã lấy đi lớp tế bào chết thì nên sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như sữa tươi, sữa chua, dâu, bơ, khoai tây, yến mạch,… để làm mặt nạ dưỡng da mặt và da toàn thân. Vì lúc này da sẽ hấp thụ những dưỡng chất trong mặt nạ tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét,… được bán sẵn rất tiện dụng.

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Ban đêm là thời điểm lý tưởng nhất để da hấp thụ các dưỡng chất do quá trình trao đổi chất của các tế bào diễn ra mạnh mẽ giúp nuôi dưỡng, tái tạo da bằng cách kích thích làm mới lại các tế bào, nuôi dưỡng làn da hiệu quả, do đó cần duy trì thói quen này thường xuyên.

Trong khi thoa kem dưỡng da nên kết hợp massage nhẹ nhàng cho da mặt khoảng 5- 10 phút sẽ giúp kích thích tế bào, lưu thông máu dưới da, cho làn da trở nên hồng hào, tươi sáng và giảm thiểu nếp nhăn rất hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thường xuyên tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, sò, trứng, sữa,... Sắt,kẽm, và khoáng chất trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp đa sáng đẹp hơn.

Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo động vật, thức ăn nhanh, bánh ngọt, đồ uống có gas. Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn uống cũng là cách giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để bảo vệ da trong mùa nắng nóng?