Vào mùa đông, điều quan trọng nhất là bạn phải giữ ẩm cho mái tóc vì nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm khô và phá vỡ cấu trúc tóc. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn ngăn tình trạng khô xơ của tóc trong mùa đông.

Làm sao để chăm sóc mái tóc trong mùa đông giá lạnh?

Thùy Vân | 11/12/2017, 06:56

Vào mùa đông, điều quan trọng nhất là bạn phải giữ ẩm cho mái tóc vì nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm khô và phá vỡ cấu trúc tóc. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn ngăn tình trạng khô xơ của tóc trong mùa đông.

Dưỡng ẩm cho tóc

Nhiệt độ có thể là một nguyên nhân gây ra khô tóc trong mùa đông và để tránh điều đó, bạn nên tập trung dưỡng tóc nhiều hơn. Bạn có thể tăng cường dưỡng bằng một số loại dầu như dầu hạnh nhân, ô liu, dừa... Ủ tóc thường xuyên, hai lần một tuần, để trong vòng 20 phút và sau đó gội sạch.

Gội đầu bằng nước ấm vừa phải, hạn chế gội nước nóng

Mùa đông các nàng thường hay ra tiệm và gội đầu với nước ấm. Tuy nhiên, gội đầu với nước ấm dễ dàng hỏng tóc của bạn. Tóc sẽ có dấu hiệu bị xơ, rối, chẻ ngọn, thậm chí là thiếu sức sống nếu như bạn thường xuyên gội đầu với nước ấm cũng như nước quá nóng vì sau gội đầu tóc sẽ mất đi độ ẩm, thiếu tính đàn hồi.

Tết gọn để bảo vệ tóc

Nếu muốn giữ gìn mái tóc, chống lại thời tiết lạnh mà vẫn dễ thương, bạn có thể tham khảo các kiểu tóc tết, vừa đơn giản lại đáng yêu. Có rất nhiều cách tết tóc khác nhau cho bạn lựa chọn để giữ cho các lọn tóc được ấm áp.

Thường xuyên cắt tỉa tóc là điều cần thiết

Đây là cách hiệu quả giúp giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và thoát khỏitóc bị khô và chẻ ngọn.

Đội mũ

Mũ là phụ kiện rất cần thiết nếu bạn muốn chống lại thời tiết lạnh giá. Một chiếc mũ len hoặc mũ vải vừa giúp bạn tạo phong cách, vừa giữ ấm và bảo vệ tóc.

Ngăn chặn gàu

Da đầu bạn thường dễ bị ngứa và khô trong mùa đông và đây là nguyên nhân dẫn đến gàu. Để ngăn ngừa, bạn có thể sử dụng chút dầu ô liu pha với nước chanh và thoa lên da đầu, massage trong 10 giây, để khoảng 15 phút và gội lại bằng nước ấm. Đây là cách tuyệt vời để chống lại tình trạng tóc bị gàu và khô.

Dùng một số mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên

Mặt nạ từ chuối

Chuối là loại trái cây mà hầu hết chúng ta đều thích ăn. Nhưng nhiều người lại không biết rằng chuối có thể giúp bạn ngăn ngừa tóc gãy rụng. Trái cây kỳ diệu này là một nguồn giàu kali và vitamin A, E và C. Do đó, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cải thiện tóc xơ gãy vào mùa đông.

Hai quả chuối chín, một muỗng canh dầu ô liu, một muỗng canh dầu dừa; một ít mật ong trộn đều và nghiền nát. Thoa hỗn hợp này lên tóc của bạn và để khoảng năm phút. Sau đó gội sạch với nước ấm.

Mặt nạ từ bơ

Bơ là một loại trái cây không chỉ mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe, nó cũng có tác dụng kinh ngạc với mái tóc. Nếu bạn áp dụng ủ một hoặc hai lần trong một tuần trên tóc công thức sau, sẽ làm cho mái tóc của bạn sáng bóng hơn.

Pha trộn với nhau những thành phần sau đây sao cho thật nhuyễn: 1 quả bơ xanh hoặc chín đều được; ½ cốc sữa tươi; 1 muỗng canh dầu ô liu; 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Thoa hỗn hợp này từ gốc tới ngọn của tóc và để trong khoảng 15 phút rồi gội sạch với nước lạnh.

Bột trà xanh

Cùng với những lợi ích sức khỏe khác, bột trà xanh rất hữu dụng cho việc chăm sóc tóc, đặc biệt là những người tóc mỏng.

Một lòng đỏ trứng trộn với 2 muỗng bột trà xanh và ít nước. Dùng lược chải hỗn hợp đó lên tóc, để 15 đến 20 phút rồi xả sạch.

Sữa chua

Sữa chua là một thành phần làm đẹp hữu dụng. Nó rất bổ dưỡng và rất giàu chất chống oxy hóa. Sữa chua rất hiệu quả cho việc điều trị sâu cho mái tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc bị tổn thương hãy áp dụng công thức sau: 1 cốc sữa chua; 1 muỗng canh giấm táo; 1 muỗng canh mật ong trộn đều rồi làm mặt nạ ủ tóc trong 15 phút. Gội sạch với nước lạnh.

Sam Sam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để chăm sóc mái tóc trong mùa đông giá lạnh?