Cùng xem những biểu hiện này để xem thử làn da của bạn đã đủ nước chưa nhé!

Làn da của bạn có bị thiếu nước?

La Hường | 30/09/2019, 11:21

Cùng xem những biểu hiện này để xem thử làn da của bạn đã đủ nước chưa nhé!

Da bóng dầu và nhờn

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người lầm tưởng rằng da bóng và đổ nhiều dày là do thừa ẩm, và vì vậy họ thường bỏ hẳn bước dưỡng, cấp ẩm cũng như bỏ qua thói quen uống nước thường xuyên. Đây là một quan điểm sai lầm nhưng lại rất phổ biến ở những người chưa có nhiều kiến thức về sức khỏe làn da.

Thực tế, hiện tượng da đổ dầu và trở nên bóng nhờn là báo hiệu của việc các lỗ chân lông đang phải hoạt động tiết dầu nhằm bù lượng nước bị thiếu hụt trên da mặt. Trong trường hợp này, nếu để dầu thừa và các tế bào da chết bít tắc lỗ chân lông trong một thời gian dài sẽ khiến làn da xuất hiện các loại mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn sưng, mụn trứng cá gây đau đớn và mất thẩm mỹ.

Da mặt bị khô, bong tróc da tại một số vùng nhất định

Khibạn cảm thấy da có hiện tượng bong tróc trên mũi, má, cằm hay đơn giản là môi khô thì có nghĩa mức độ thiếu nước của da đã khá nghiêm trọng.Thường thì tình trạng này sẽ xảy ra khi bạn ở trong môi trường lạnh, khô hanh như điều hòa hay khi mùa đông đến.

Da bị cháy nắng

Khi da không đủ độ ẩm, hệ quả sẽ là làn da trở nên mỏng manh, dễ tổn thương hơn bởi các tác động bên ngoài. Khi chỉ đi dưới nắng một thời gian nắng mà làn da bạn trở nên bỏng rát như bị cháy nắng thì chính là lúc bạn biết rằng da mình đang thiếu nước, cần phải bổ sung độ ẩm để giúp da trở nên khỏe mạnh.

Quầng thâm dễ dàng xuất hiện hơn

Các quầng thâmxuất hiện nhiều dù bạn có ngủ đủ giấc cũng là hệ quả của một làn da thiếu nước. Thiếu nước đồng nghĩa với việc cơ thể không được bổ sung đủ khoáng chất, khiến cho các vết thâm dễ dàng xuất hiện hơn.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da của bạn có bị thiếu nước?