Ngày nay, sử dụng điện thoại là nhu cầu không thế thiếu của chúng ta. Nhưng bạn có biết điện thoại là nguyên nhân gây ra nhiều tác hại cho làn da của mình?

Làn da nhanh lão hóa nếu thường xuyên dùng điện thoại

Thùy Vân | 26/03/2019, 21:00

Ngày nay, sử dụng điện thoại là nhu cầu không thế thiếu của chúng ta. Nhưng bạn có biết điện thoại là nguyên nhân gây ra nhiều tác hại cho làn da của mình?

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã khẳng định dùng điện thoại di động nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, tăng mức độ stress và nguy cơ đau mãn tính như viêm khớp, cổ, vai, làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm thị lực…, chưa kể nảy sinh nhiều vấn đề về da như bị nổi mụn, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang …

Gây mụn trên da

Điện thoại là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nó như một chiếc nam châm hút vi trùng và vi khuẩn, có nghĩa là trong một ngày, những bụi bẩn, lớp trang điểm, chất độc từ môi trường... sẽ tích tụ lại trên màn hình điện thoại. Và khi sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho những vi khuẩn độc hại đó tiếp xúc với da của bạn.

Thời gian nghe, gọi điện thoại quá lâu và nhiều lần sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Nếp nhăn

Với những người thường xuyên đọc tin tức hoặc đọc e-book trên điện thoại, bạn sẽ luôn phải nheo mắt để đọc được font chữ siêu bé. Những hành động tưởng như vô hại này có thể gây ra những nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt, khiến bạn già hơn so với tuổi thật.

Vì vậy, hãy chịu khó zoom vào chữ để đọc ở font to hơn, đồng thời nên đầu tư thêm một loại kem dưỡng chống lão hóa mắt để giữ được vẻ tươi trẻ. Nếu là người thíchđọc sách, tốt nhất là bạn hãy đầu tư một chiếc máy tính bảng để có thể đọc sách một cách thoải mái hơn, và thỉnh thoảng nên đọc những cuốn sách in để cơ thể thực sự được thư giãn.

Quầng thâm mắt

Những bọng mắt và quầng thâm dưới mắt sẽ khiến bạn luôn có vẻ ngoài mệt mỏi. Đây chính là tác dụng phụ bạn phải gánh chịu khi thường xuyên sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ. Chính ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng có thể gây ảnh hưởng tới nhịp sinh học, từ đó khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ cũng không được đảm bảo.

Hãy tắt điện thoại thật sớm để đi ngủ đúng giờ, giúp da dẻ mịn màng và tươi sáng hơn. Nếu khó ngủ và muốn làm điều gì đó để giúp mình ngủ ngon, hãy chọn các phương pháp không dùng đến thiết bị điện tử, ví dụ như đọc sách, tập thể dục, hoặc thậm chí là vẽ tranh.

Thương tổn và dị ứng da mặt
Một số người dị ứng với Nikel, Cobalt và Chromium cần lưu ý trong quá trình sử dụng điện thoại do đây là những thành phần gần như không thể thiểu trong quy trình sản xuất điện thoại di động, nó có thể sẽ khiến bạn ngứa ngáy khắp người, thậm chí viêm da mà không hiểu vì sao.
Cũng như nhiều đồ dùng điện tử khác, điện thoại di động sẽ nóng lên sau một thời gian sử dụng liên tục. Điều này sẽ khiến làn da mặt nhạy cảm của bạn bị thương tổn, kích thích sản sinh thêm melanin, hình thành các vết nám và đốm đen trên da mặt.

Lão hóa da sớm

Bên cạnh làm da không đều màu và hình thành nám thì ánh sáng của điện thoại còn làm tăng sự lão hóa da. Ánh sáng điện thoại tiêu diệt collagen của da, làm hình thành nếp nhăn nhiều hơn.

Lưu ý

Hãy luôn chú ý đến khoảng cách giữa màn hình và khuôn mặt của bạn. Khoảng cách lý tưởng là tầm 60 – 70 cm,nàng cũng nhớ chỉnh độ sáng và tương phản của màn hình cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng là biện pháp chống lạitác hại của ánh sáng điện thoạicực hữu hiệu dành cho bạn. Hãy chú ý bổ sung các vitamin, đặc biệt là vitamin A, chú ý cung cấp cho mình đầy đủ bằng những ly trà mát mẻ, hoặc nước hoa quả để lấy lại sức sống của làn da nhé!

Tác hại của tia sáng xanh với da rất kinh khủng. Vì vậy, để giữ cho làn da của mình luôn được tươi trẻ, hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với điện thoại, máy tính nếu không cần thiết, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày để bảo vệ da tối đa nhé!

An Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da nhanh lão hóa nếu thường xuyên dùng điện thoại