100% phụ nữ sẽ không thể tin được, làn da khô nứt mùa đông lại có thể được “tái sinh” mịn màng nhanh chóng chỉ nhờ dùng… bánh đa nem, nguyên liệu sẵn có trong bếp.

Làn da 'tái sinh' trong mùa đông nhờ... bánh đa nem

Blogtamsu | 11/11/2016, 06:03

100% phụ nữ sẽ không thể tin được, làn da khô nứt mùa đông lại có thể được “tái sinh” mịn màng nhanh chóng chỉ nhờ dùng… bánh đa nem, nguyên liệu sẵn có trong bếp.

Bánh đa nem (hay bánh tráng) thực chất là dạng bánh lát, được cán mỏng từ bột gạo hoặc tinh bột tráng rồi phơi khô, thường được dùng để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bánh đa nem còn được dùng để làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Nhờ thành phần giàu protein, bánh đa nem được phụ nữ ưa chuộng, sử dụng thay thế cho các miếng mặt nạ thông thường. Với 2 hướng dẫn siêu dễ thực hiện dưới đây, bạn có thể dưỡng mềm da khô, đẩy sắc tốda bật tông, sáng màu hơn chỉ nhờ bánh đa nem và các nguyên liệu bình dân, sẵn có ở nhà.

Công thức 1: Bánh đa nem + trà xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 bánh đa nem (ưu tiên chọn loại đa trắng, có bề mặt càng phẳng càng tốt).

- 1 túi lọc trà xanh.

- 1 cốc nước ấm.

- 1 tô nước lạnh.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Bạn đem bánh đa nem nhúng qua nước lạnh để làm mềm bánh. Khi bánh mềm sẽ dễ dàng đắp lên mặt vàgiúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Bước 2: Dùng kéo cắt thật khéo léo để tạo hình bánh đa nem giống như mặt nạ dưỡng da thông thường. Cắt để hở vị trí hai mắt và môi, khía nhẹ phần giữa để hở cả mũi.

Bước 3: Cho túi lọc trà xanh vào nước ấm, nhúng đều bánh đa nem vào cốc trà.

Bước 4: Làm sạch da mặt bẳng nước ấm, đắp bánh đa nem nhúng qua trà xanh lên mặt. Massage nhẹ nhàng 1 phút rồi thư giãn thêm 20 – 30 phút.

Bước 5: Rửa lại mặt bằng nước ấm. Thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để thúc đẩy quá trình dưỡng da.

Thực hiện 3 – 4 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Mặt nạ bánh đa nem trà xanh vừa có protein lại giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp da tái tạo độ đàn hồi, cân bằng lại độ ẩm, khiến da khô nứt trở nên mềm và mịn hơn.

Công thức 2: Bánh đa nem + sữa tươi + lòng trắng trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 bánh đa nem loại mịn.

- 1 cốc sữa tươi không đường.

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 1 tô nước lạnh.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Giống như công thức 1, bạn đem nhúng bánh đa nem qua tô nước lạnh để làm ẩm bánh.

Bước 2: Dùng kéo để tạo hình bánh đa nem cho giống với sheet mặt nạ thông thường.

Bước 3: Sau khi trộn lòng trắng trứng gà với sữa tươi không đường, đánh nhẹ để được hỗn hợp đồng nhất, bạn đem bánh đa nem ẩm nhúng qua hỗn hợp.

Bước 4: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt thông thường rồi đắp bánh đa nem nhúng hỗn hợp sữa tươi lên. Xoa đều mặt rồi giữ nguyên từ 20 – 30 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Bước 5: Dùng nước ấm rửa lại mặt cho sạch, lấy khăn mềm thấm khô. Bạn có thể bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm.

Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần, ưu tiên áp dụng vào các buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian nghỉ ngơi, hấp thụ vitamin và các dưỡng chất.

Công dụng:

Tương tự như bánh đa nem, lòng trắng trứng cũng chứa rất nhiều protein có lợi cho quá trình dưỡng mềm da. Không những thế, sữa tươi với axit lactic và các vitamin còn cung cấp độ ẩm cần thiết để da luôn căng mướt, mềm mại.

Ngọc Phạm
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da 'tái sinh' trong mùa đông nhờ... bánh đa nem