Cốt truyện lạ, giọng văn nhẹ nhàng cùng những chi tiết sâu sắc và rung động, “Lấp lánh” là một trong những cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của nhà văn Ekuni Kaori.

'Lấp lánh' – Tình yêu của hai con người kỳ dị

Một Thế Giới | 08/05/2014, 14:00

Cốt truyện lạ, giọng văn nhẹ nhàng cùng những chi tiết sâu sắc và rung động, “Lấp lánh” là một trong những cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của nhà văn Ekuni Kaori.

Shoko – một cô gái nghiện rượu, thẳng thắn nhưng hay nhõng nhẽo và hờn dỗi như trẻ nhỏ. Cô có những sở thích và thói quen kỳ quặc, như tưới cây ngọc giá bằng trà vì tin rằng cái cây… thích uống trà; hay thường xuyên ghi chép thời gian biểu cho cá vàng bơi trong bồn tắm; hoặc hát cho “người đàn ông tím” của cô nghe… 
Shoko kỳ cục thế, nên cuối cùng cô đánh mất Hanegi – tình yêu lớn của cuộc đời mình, vì anh không thể chịu đựng được một người bất thường như Shoko được. Cũng chính vì thế, Shoko quyết định kết hôn với Mutsuki. Mutsuki – một người đàn ông tốt, dịu dàng, luôn quan tâm đến những thứ xung quanh và để ý mọi cảm nhận của Shoko. Anh có thể cho Shoko tất cả những gì cô muốn. Chỉ trừ một thứ: tình yêu. Vì anh là người đồng tính! Vậy nên, anh và Shoko, cả hai kết hợp tạo thành một gia đình nhỏ kỳ quặc. Họ sống với nhau bằng cách nào, khi nền tảng căn bản nhất là tình yêu nam nữ lại không hề có? Nhưng là như vậy đó, họ vẫn sống với nhau, ngày ngày ở bên nhau và đem lại những phút giây dịu dàng cho cuộc sống của người còn lại.
 Lap lanh  – Tinh yeu cua hai con nguoi ky di
 Bìa cuốn tiểu thuyết
Cốt truyện lạ lùng của Ekuni Kaori khai thác yêu thương từ một góc nhìn khác, một góc nhìn đầy tính nhân văn được quan sát tỉ mỉ bởi con mắt tinh tế và nghệ sĩ của một nhà văn chân chính, thế nên từng trang sách đập nhịp những hơi thở rất “đời”. Yêu thương trong “Lấp lánh” được tái hiện qua những chi tiết nhỏ thôi nhưng dễ dàng khiến người đọc rung động. Đó là lời dặn của Mutsuki dành cho Shaoko: “Đi cẩn thận. Lên xe buýt số sáu, nhớ đổi sang tuyến số một ở trước khu văn phòng đấy nhé”. Đó cũng có thể là căn nhà được giữ cho sạch bóng không một vết bụi, là cái bánh donut vị nho khô…
Hay cuối cùng, chính là sự rút lui lặng lẽ của Mutsuki để Shaoko có thể tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Nhưng, với Shaoko lúc này, yêu Mutsuki lại là điều hiển nhiên nhất mà cô có thể dễ dàng làm được, dù cô hoàn toàn biết, trái tim của Mutsuki đã thuộc về Kon, một chàng trai khác, không phải cô…
 Lap lanh  – Tinh yeu cua hai con nguoi ky di
 Nguồn Internet
Truyện đẹp từ những niềm vui bình dị và bình thản đến lạ, nhưng cũng đẹp từ cả những nỗi đau âm ỉ nhói lòng. Đó là những khi Mutsuki nhẹ nhàng kể về Kon, người mà anh yêu, chàng trai có “sống lưng thẳng, eo thon và có mùi cocacola”, hay khi Mutsuki thành thật nói về nỗi nhớ của mình, anh nhớ về ngôi nhà không chỉ bởi nơi đó có chiếc chăn ấm, có bức tranh mà còn có cái cây của Kon nữa…Cuốn tiểu thuyết ngắn chỉ gói gọn trong 212 trang, nhưng dường như Ekuni Kaori đã chuyển tải được rất nhiều hơn thế. Niềm hạnh phúc, niềm vui, nỗi đau, sự giằng xé và đấu tranh nội tâm, sự cắn rứt và áy náy… tất cả đan xen và hòa quyện một cách gần như tuyệt đối, để lại nhiều dư vị và cảm xúc khó quên sau khi đọc.
Một cuốn tiểu thuyết trầm buồn, nhẹ nhàng, nhân văn nhưng cũng đầy ám ảnh sẽ xứng đáng có mặt trong tủ sách nhà bạn.
Theo Hà Phương (Theo Tri Thức)
 Lap lanh  – Tinh yeu cua hai con nguoi ky di
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lấp lánh' – Tình yêu của hai con người kỳ dị