Sáng 26.2, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng Quảng Nam liên quan vụ lật thuyền khiến 6 người thiệt mạng trên sông Vu Gia.

Lật thuyền khiến 6 người chết ở Quảng Nam: Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì họp khẩn

26/02/2020, 11:40

Sáng 26.2, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng Quảng Nam liên quan vụ lật thuyền khiến 6 người thiệt mạng trên sông Vu Gia.

Người dân tìm kiếm người mất tích sau tai nạn chìm thuyền

Trước đó, vào khuya 25.2, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp đến hiện trường vụ lật thuyền khiến 6 người thiệt mạng tại thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Thời điểm ông Hùng có mặt cũng là lúc lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền (22 giờ 45).

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, thôn Khương Mỹ có rất nhiều gia đình sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Họ thường xuyên dùng thuyền để vượt khúc sông này. Cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền nhưng việc sử dụng áo phao vẫn chưa được người dân chú trọng.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường vụ chìm đò tối 25.2

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đánh giá việc sử dụng phương tiện dân sinh trong quá trình đi lại, sản xuất hiện nay còn rất nhiều bất cập.

Cuộc làm việc sáng 26.2 của Ủy ban ATGT quốc gia với chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, từ đó đưa ra các chế tài xử lý đối với hoạt động dùng thuyền tham gia giao thông đường thủy mang tính tự phát của người dân.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 25.2, 10 người dân thôn Khương Mỹ ngồi trên chiếc thuyền nhôm để di chuyển sang cánh đồng phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia; khi chiếc thuyền bơi đến giữa dòng nước thì bất ngờ lật úp.

Có 4/10 người tự cứu nhau và bơi được vào bờ gồm: Phạm Cơ Mênh, Nguyễn Thị Tiêm, Thắm và cháu Kin; 6 người còn lại mất tích. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường và trong vòng 10 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm xảy ra vụ lật thuyền, thi thể của 6 nạn nhân mất tích được tìm thấy.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật thuyền khiến 6 người chết ở Quảng Nam: Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì họp khẩn