Sau khi người chồng đầu qua đời, chị H. ở vậy 10 năm không tái giá. Rồi qua mai mối, chị H. làm quen với một người đàn ông Đài Loan hơn mình 24 tuổi. Tin vào lời hứa về một cuộc sống sung sướng nơi đất khách, chị H. quyết định đánh cược với số phận, để rồi phải chịu biết bao cay đắng, tủi nhục và bị chính nguời chồng già từng có tới 8 đời vợ sát hại vì ghen.

Lấy chồng già 8 đời vợ Đài Loan, mỗi tuần được ăn 1 bìa đậu

Một Thế Giới | 06/05/2015, 07:42

Sau khi người chồng đầu qua đời, chị H. ở vậy 10 năm không tái giá. Rồi qua mai mối, chị H. làm quen với một người đàn ông Đài Loan hơn mình 24 tuổi. Tin vào lời hứa về một cuộc sống sung sướng nơi đất khách, chị H. quyết định đánh cược với số phận, để rồi phải chịu biết bao cay đắng, tủi nhục và bị chính nguời chồng già từng có tới 8 đời vợ sát hại vì ghen.

Ra tay với vợ vì ghen

Sáng ngày 4/5, Công an TP. Cần Thơ đã tạm giữ hình sự với Lee Ya Te (còn gọi là Lý A Đức, 72 tuổi, ngụ TP. Đài Nam, Đài Loan), nghi can đâm chết chị La Mỹ H. (48 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Động cơ gây án ban đầu được xác định là do ghen tuông.

Được biết, khoảng tháng 3/2014, chị H. kết hôn với ông Đức (làm nông nghiệp) qua mai mối, rồi sang Đài Loan sinh sống. Nửa năm sau chị về Việt Nam ở, không quay lại quê chồng, ông Đức nhiều lần gọi điện năn nỉ vợ quay về nhưng chị H. không đồng ý.

Chiều ngày 3/5, ông Đức bất ngờ tìm đến nhà riêng của chị H. ở quận Ninh Kiều để nói chuyện. Tưởng rằng Đức đến với thiện chí tốt nên chị H. còn đi mua nước cho chồng uống. Nhưng khi vừa cầm nước vào tới nhà, Đức đã xông tới khống chế, dùng hai chằn kẹp cổ vợ rồi rút dao đâm tới tấp khiến nạn nhân tử vong với 8 vết đâm trên cơ thể. Sau khi gây án, hung thủ người dính đầy máu, cầm dao chạy khỏi hiện trường và đe dọa những người xung quanh, ông Đức đã bị người dân và Công an phường An Hòa truy đuổi, bắt ngay sau đó.
Vu chong 72 tuoi sang Viet Nam sat hai vo tre vi ghen-hinh-anh-1
  Hộ chiếu của hung thủ Lý AĐức

Đến chia buồn với gia đình cha mẹ ruột chị H. ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang, chị Nguyễn Thị Năm, một người hàng xóm, nói: "Tội nghiệp nó và chồng trước sống với nhau gần 20 năm nhưng không có con. Sau khi chồng qua đời vì bệnh, nó mới đi bước nữa với người chồng Đài Loan này. Ai cũng tưởng nó sẽ yên thân, vậy mà...".

Sau khi chồng mất vì đột quỵ, gần 10 năm sau đó, chị H. sống một mình tại TP. Cần Thơ, ăn chay trường, mưu sinh bằng nghề may vá cho đến khi quen biết với ông Đức qua một người cháu có chồng bên Đài Loan. Hơn một năm quen nhau, ông Đức đã 7 lần qua nhà chị H. và "nổ" với gia đình chị rằng nếu chị qua Đài Loan ở thì sẽ có cuộc sống sung sướng hơn hiện tại. Tin lời, khoảng đầu năm 2014, chị H. quyết định đi bước nữa với người đàn ông hơn cả tuổi bố mình.
Vu chong 72 tuoi sang Viet Nam sat hai vo tre vi ghen-hinh-anh-2
 Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng

Kể về mối quan hệ của con gái và Đức, ông La Vỹ C. (70 tuổi, cha chị H.) cho biết, một đứa cháu có chồng Đài Loan gặp ông Đức trên chuyến bay về Việt Nam. Khi biết ông ta sang Việt Nam tìm vợ, đứa cháu đã giới thiệu, đưa ông ta về nhà coi mặt chị H. "Do thấy con gái cũng đã lớn tuổi mà không có con, phần thì chồng mất, phải sống trong cô độc nên khi có người muốn cưới nó, gia đình cũng vui vẻ đồng ý. ông Đức hứa đưa con tôi sang đó sẽ lo cho nó có cuộc sống tốt hơn", ông C. nói.

Tháng 3/2014, hai người làm thủ tục kết hôn và tổ chức đám cưới nho nhỏ với hai bàn tiệc do ông Đức chi tiền. Sau khi đưa cho gia đình chị H. 5 chỉ vàng cùng 13 triệu đồng, ông Đức rước chị H. sang Đài Loan sinh sống theo dạng xuất cảnh có thời hạn.

"Bệnh" keo kiệt khó tin của nguời chồng già

Kể về con rể, ông La Vỹ C. cho biết, Đức vốn là người có tính keo kiệt và ghen tuông."Có lần Đức về nhà chơi, ra chợ mua hoa quả nhưng về nhà chẳng mời ai mà cứ ngồi giữa nhà ăn một mình. Vợ chồng tôi đi qua, Đức cũng chẳng nói đến một lời. Ngoài ra, mỗi lần Đức gọi điện cho cái H. nếu có tiếng phụ nữ thì không sao, chỉ cần có tiếng người đàn ông vọng vào là Đức lại bực tức đay nghiến hay đánh đập cái H."- ông C. nói.

Ông C. cho biết thêm, trước khi lấy con gái mình thì Đức đã từng trải qua 8 đời vợ ở bên Đài Loan và có nhiều con riêng. Nhưng tất cả những người vợ đó đều không chịu được tính keo kiệt của Đức mà chủ động bỏ người đàn ông này. Quá khứ nhiều vợ này được Đức giấu kín cho tới khi chị H. sang Đài Loan sống cùng chồng mới phát hiện ra.

Bà Nguyễn Thị G. (67 tuổi, mẹ chị H.) chua xót kể tại với mọi người trong đám tang của con gái, khi sống ở Đài Loan, chị H. báo với gia đình rằng luôn bị đối xử không tốt, muốn nấu thứ gì đó để ăn hay xem ti vi cũng bị chồng ngăn cấm. Vì không chịu nổi khổ cực, cuối năm 2014, chị H. về nước vì hết hạn cho phép lưu trú và quyết định không qua Đài Loan nữa. "Hằng ngày nó phải theo ông Đức lên núi chăm sóc xoài, nhãn, ông ta khắt khe, không cho nó tiếp xúc với người ngoài. Mỗi ngày chỉ cho nó ăn một bát cơm trắng, một tuần mới được ăn một bìa đậu. Không chịu nổi kham khổ nên nó về nước. Nó muốn ông Đức sang Việt Nam chung sống với nó nhưng ông ta không chịu", cha chị H. kể lại.

Không thấy chị H. quay lại, ông Đức nhiều lần gọi điện thoại sang năn nỉ. Sau khi chị H. về nước, đầu tháng 2 vừa qua, ông Đức theo sang và thuyết phục chị quay lại Đài Loan nhưng chị không chịu. Vì nghĩ chị H. về nước ở hẳn do có... "người mới" nên ông Đức đã ghen tuông. "Lần đó nó nhờ con tôi nấu nước tắm nhưng bất ngờ tạt nước lên đầu, kề dao đòi cắt cổ vì nghĩ con tôi có người khác. Lần này ông ta sang Việt Nam nhưng vợ chồng tôi không biết nên mới xảy ra chuyện buồn này", cha chị H. nói. Sau khi trình báo việc bị chồng dọa giết, chị H. đã làm đơn bãi nại nên Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) chỉ xử phạt hành chính ông Đức. Níu kéo tình cảm với vợ bất thành, ông Đức trở về nước trong tâm trạng bực tức.

Đến đầu tháng 5, ông Đức lại sang Việt Nam và đến Cần Thơ thuê khách sạn để ở rồi tìm đến nhà riêng của chị H. với mục đích thuyết phục chị H. quay về Đài Loan sinh sống và vụ án mạng đã xảy ra.

Trao đổi với phóng viên,Thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TP. Cần Thơ, cho biết ông Đức đã thừa nhận do mâu thuẫn tình cảm không hàn gắn được, nhiều lần thuyết phục vợ bất thành nên đã tức giận ra tay sát hại chị H. Hiện, công an tiếp tục điểu tra làm rõ vụ án.

Nguyễn Thủy (Theo Người giữ lửa)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng già 8 đời vợ Đài Loan, mỗi tuần được ăn 1 bìa đậu