Và tất nhiên là dại vô cùng khi khăn gói quả mướp theo chàng về dinh với suy nghĩ một túp lều tranh hai trái tim vàng có thể làm nên mọi chuyện.

Lấy chồng mà không có nổi một căn nhà thì thà độc thân còn hơn

Theo Phununews | 11/06/2016, 08:14

Và tất nhiên là dại vô cùng khi khăn gói quả mướp theo chàng về dinh với suy nghĩ một túp lều tranh hai trái tim vàng có thể làm nên mọi chuyện.

Thời bây giờ cứ phải nghĩ xa xa ra một tí. Đừng bó hẹp quanh quẩn ở mãi chuyện tiền nong. Đồng ý là đồng tiền quan trọng thật, nhưng về khía cạnh lâu dài thì cái nhà để ở căn bản vẫn là điều quan trọng hơn. Chả thế mà trước đến nay người ta vẫn nói: An cư lạc nghiệp. Chỗ ở có ổn đình, gia đình có bền vững, thì sự nghiệp mới thành công. Đàn ông sống gần ba mươi năm trên đời, dù kiếm được tiền nhiều hay ít, dù có tài hay học thức hay không, mà không tậu được một ngôi nhà riêng cho tổ ấm sau này thì là đàn ông vô dụng. Và đàn bà với thiên chức là mẹ, mong mỏi một tổ ấm, nếu biết nghĩ cho tương lai của con mình thì sẽ không bao giờ muốn lấy một người đàn ông vô dụng.

Nhiều người cho rằng chỉ cần yêu nhau thực sự, chỉ cần hai vợ chồng sau khi cưới nhau về cùng nhau san sẻ công to việc lớn thì sớm muộn cũng sẽ có nhà. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là một tương lai được tô hồng bởi tình yêu, đâu ai biết chắc điều mà ta mong đợi sẽ tới? Rồi cái viễn cảnh vợ chồng son đi thuê nhà hàng tháng, ngoài chi phí tiền nhà, sau khi có con sẽ còn phát sinh ra nhiều thứ… Vậy là tiền hàng tháng vẫn thất thoát đi cho những chi phí cố định, và sau bao nhiêu năm chẳng biết đến bao giờ mới có cho riêng mình một cái nhà thực sự.

Vậy cho nên, nhiều cô gái bây giờ chọn chồng đều ngấm ngầm đưa vào trong yêu cầu của bản thân là người đàn ông ấy nhất định phải có nhà. Không phải là nhà mặt phố thì cũng là một ngôi nhà ở trong khu vực cả hai đang sinh sống. Nếu có nhà từ trước, mọi chuyện hẳn đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Một số người cũng cho rằng, còn trẻ, hãy để số tiền lớn mua nhà mà đầu tư, để tiền lại đẻ ra tiền. Nhưng chuyện kinh doanh mà cứ có lãi sòn sòn như thế thì chắc chẳng còn chuyện người giàu người nghèo ở thời nay nữa. Không có tiền thì hẳn là đã khó, nhưng có tiền mà không được vận may, không có tài trí hơn người thì cũng chưa chắc được giàu sang. Tóm lại, dẹp ngay và luôn những cái suy nghĩ chỉ cần lấy người đàn ông có chí hướng, cũng dẹp ngay cái suy nghĩ phải lấy người thu nhập bao nhiêu tiền một tháng. Cái cần nhất vẫn là cái gốc rễ cân bằng, nghĩa là chỉ cần lấy một người đàn ông đã có sẵn một cái nhà, mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng dễ thở biết bao nhiêu.

Đời người phụ nữ, dù có đi qua bao nhiêu dông bão cuộc đời, cũng chỉ trông mong tìm được một nơi chốn bình yên ấm cúm. Vậy nên có khôn thì chọn người đã có nhà để ở, còn dại thì chọn người chưa nhà để phận mãi long đong.

Theo Phununews

Bài liên quan
Hà Nội: Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì
Để chia sẻ cùng nạn nhân trong vụ sạt lở đất, UBND huyện Ba Vì đã hỗ trợ mỗi gia đình có người gặp nạn 28 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng mà không có nổi một căn nhà thì thà độc thân còn hơn