Chiều 22.3, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị lấy ý kiến các địa phương cấp huyện, cấp xã về Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Lấy ý kiến về quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế trong tương lai

Quế Sơn | 22/03/2023, 20:45

Chiều 22.3, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị lấy ý kiến các địa phương cấp huyện, cấp xã về Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Hải Minh cho biết, Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế là cơ sở pháp lý quan trọng để tiến hành các bước phân loại đô thị và thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Hơn nữa, đây là đồ án quy hoạch mang tính chất bản lề, định hướng mô hình phát triển tổng thể về không gian đô thị, xác định khung hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai và là cơ sở pháp lý quan trọng để tiến hành lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và các dự án đầu tư hạ tầng khung, hướng đến xây dựng và phát triển đô thị một cách bền vững, thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương giàu bản sắc văn hóa với đặc trưng văn hóa, di sản, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương, với định hướng phát triển và quản lý đô thị, hành chính phù hợp với quy định tại các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Thừa Thiên-Huế định hướng mô hình đô thị trực thuộc Trung ương trong tương lai được xác định theo dạng mô hình "chùm đô thị, đa trung tâm", vươn ra biển và dựa trên nền tảng của hệ thống di tích Cố đô Huế, các di tích văn hóa vật thể, phi vật thể, các cơ sở văn hóa tâm linh Phật giáo và các thắng cảnh thiên nhiên sông Hương, núi Ngự, đầm phá Tam Giang... là điểm đến hấp dẫn di sản văn hóa thế giới.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết nội dung đồ án Quy hoạch chung này mang tính chất quan trọng để định hình phát triển thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai, cũng là định hướng phát triển cả về trước mắt cũng như lâu dài cho từng địa phương cấp huyện, cấp phường xã. Do đó các đơn vị, địa phương tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến để tiếp tục hoàn thiện đồ án quy hoạch. Sau hội nghị, tỉnh tiếp tục lấy ý kiến góp đồ án Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế tại các Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, Sở Xây dựng, UBND thành phố, các thị xã hoặc các huyện.

Theo kết quả bình chọn trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Thừa Thiên-Huế đến ngày 21.3, phương án tên gọi khi tỉnh này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương được đa số người dân chọn là Thành phố Huế, với tỉ lệ 88,3%/9.481 lượt bình chọn.

Người dân đa số cũng chọn phương án thành lập 3 quận (quận phía bắc, quận phía nam, quận Hương Thủy), 2 thị xã (Hương Trà, Phong Điền) và 4 huyện với tỉ lệ 66,4%/9.620 lượt bình chọn. Trong đó nhiều ý kiến bình chọn cho tên gọi quận phía bắc là Phú Xuân và quận phía nam là Thuận Hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy ý kiến về quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên-Huế trong tương lai