Theo dữ liệu đặt phòng, các điểm đến trong nước chiếm 9 trong top 10 những điểm đến hàng đầu trong dịp lễ này, trong đó các thành phố biển như Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang và Vũng Tàu lọt vào top 5 điểm đến, bên cạnh Đà Lạt.

Lễ 30.4, du khách Việt đổ về các thành phố biển

27/04/2019, 21:36

Theo dữ liệu đặt phòng, các điểm đến trong nước chiếm 9 trong top 10 những điểm đến hàng đầu trong dịp lễ này, trong đó các thành phố biển như Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang và Vũng Tàu lọt vào top 5 điểm đến, bên cạnh Đà Lạt.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ lớn 30.4 và 1.5 rơi vào thứ Ba và thứ Tư nên không ít du khách sẽ tranh thủ nghỉ thêm thứ Hai để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Thời tiết nắng nóng đang bao phủ hầu hết các tỉnh thành, trong đó chỉ một vài khu vực có khí hậu dưới 30 độ C. Vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi rất nhiều du khách Việt đang hướng về các thành phố biển và cao nguyên để “trốn” cái nóng oi bức.

Đà Nẵng chính là điểm đến được đặt phòng nhiều nhất trên cả nước với vô số khu nghỉ dưỡng ven biển và bãi tắm đẹp khó cưỡng.

Nhiều người Hà Nội lại chọn cho mình một chuyến du lịch đến Vịnh Hạ Long, danh lam thắng cảnh trứ danh của quốc gia. Hai điểm đến khác được du khách thủ đô ưa thích chính là Đà Nẵng và Sa Pa.

Trong khi đó, khí hậu mát lành dễ chịu tại các khu vực có nhiều đồi núi như Đà Lạt đang “vẫy gọi” du khách Sài Gòn. Hoặc nếu ngại phải di chuyển nhiều thì Phan Thiết và Vũng Tàu cũng là hai điểm đến lý tưởng với người Sài Gòn khi cùng xuất hiện trong top 3.

Thời tiết nắng nóng cùng với kỳ nghỉ 5 ngày, chính vì vậy nhiều du khách Việt chọn thành phố biển để nghỉ dưỡng - Ảnh: Lễ hội thả diều tại The Cliff Resort & Residences, Phan Thiết

Có lẽ “không nơi đâu bằng nhà mình” nên thay vì đi đâu xa, người Đà Nẵng lên kế hoạch đặt phòng tại Hội An hoặc chọn lựa các khu nghỉ dưỡng tại địa phương cho kỳ nghỉ dài đang đến gần.

Bangkok là điểm đến quốc tế duy nhất có mặt trong top 10 cùng với các điểm đến trong nước nhờ vào sức hấp dẫn đến từ thiên đường mua sắm, văn hóa và ẩm thực tại đây.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan duy nhất nằm trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - Ảnh: Bangkok.com

Sau đây là bảng xếp hạng 10 điểm đến hàng đầu của du khách Việt trong dịp lễ 30.4, 1.5 năm 2019, dựa theo dữ liệu đặt phòng từ Agoda.
1.Đà Nẵng

2.Đà Lạt

3.Phan Thiết

4.Nha Trang

5.Vũng Tàu

6.Bangkok, Thái Lan

7.TP. Hồ Chí Minh

8.Hội An

9.Phú Quốc

10.Vịnh Hạ Long

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
15 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ 30.4, du khách Việt đổ về các thành phố biển