Lê Âu Ngân Anh đã đi thi Hoa hậu liên lục địa về và đạt giải Á hậu 4, tuy nhiên về phía các cơ quan chức năng, cụ thể là Cục NTBD đã khẳng định giải thưởng đó hoàn toàn không được công nhận và sẽ xử phạt cô về việc thi chui không có giấy phép.

Lê Âu Ngân Anh 'cười khẩy' với quyết định của Cục NTBD

Hải Yến | 30/01/2019, 21:38

Lê Âu Ngân Anh đã đi thi Hoa hậu liên lục địa về và đạt giải Á hậu 4, tuy nhiên về phía các cơ quan chức năng, cụ thể là Cục NTBD đã khẳng định giải thưởng đó hoàn toàn không được công nhận và sẽ xử phạt cô về việc thi chui không có giấy phép.

Trong buổi chia sẻ với báo chí chiều 30.1, Lê Âu Ngân Anh cho biết hiện nay cô và luật sư của mình vẫn chưa nhận được bất cứ quyết định xử phạt chính thức nào từ phía cơ quan chức năng. Các thông tin "xử phạt mức cao nhất" hay "có thái độ thách thức dư luận" mới là phát ngôn trên truyền thông chứ chưa có văn bản cụ thể.

Khẳng định bản thân thấy "hết sức buồn cười" khi các báo đều ghi là danh hiệu của cô không được Cục NTBD công nhận vì cô cho rằng việc công nhận hay không là của quốc tế chứ không còn là thẩm quyền của chính Cục NTBD nữa. "Tôi cảm thấy rất buồn cười vì các báo chí, truyền thông đều ghi Cục NTBD không công nhận danh hiệu Á hậu 4 của tôi, về vấn đề này tôi cho rằng Cục không có quyền công nhận hay không công nhận cuộc thi, danh hiệu mà lại là tổ chức quốc tế họ đã làm điều đó rồi".

Lê Âu Ngân Anh đã có trải lòng về những thị phi trong cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 và cả chuyện kiện tụng với Cục NTBD

"Khi tôi đi thi, tôi đã thấy các antifan bảo rằng, có được giải cũng là mua, có gì hay ho đâu. Khi đã ghét, họ sẽ có nhiều suy nghĩ tiêu cực về mình. Nếu tôi không được giải, chắn chắn họ cũng sẽ bảo, xấu và dở vậy không được giải là đáng. Tôi đã chuẩn bị tâm lývề vấn đề đó. Về vị huấn luyện viên cũ của tôi, từ tháng 9, tôi chuyển sang huấn luyện viên của hoa hậu Pia Wurtzbach và Hoa hậu Catriona Gray, ngay lập tức, thầy Santos đã có hẳn status để chỉ trích tôi. Trong khi, ngày xưa, chính thầy là người khen tôi có khả năng nói tiếng Anh tốt, có tiêu chí đáp ứng cuộc thi Hoa hậu liên lục địa. Tôi luôn tôn trọng thầy Santos nhưng thầy lại không có một sự tôn trọng dành cho tôi, tôi không có sự tin tưởng nên sự đối chất là bằng không. Tôi nghĩ khán giả nhìn vào sẽ hiểu vấn đề do đâu thầy Santos cứ móc méo, đố kỵtôi",Ngân Anh khẳng định.

Ngoài ra, Ngân Anh khẳng định thêm việc xử phạt chỉ là "nói mồm" còn nộp hay không là chuyện của người đẹp này. Theo Luật hành chính, muốn xử phạt nộp tiền thì Cục phải có biên bản xử phạt hành chính, mà để biên bản xử phạt được thực thi, cả hai bên phạt và nộp phạt phải có sự thỏa thuận, đồng ý. Quan điểm của Ngân Anh vẫn là Cục không cấp phép cho Ngân Anh đi thi quốc tế là không có cơ sở pháp lý. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô ấy. Vì vậy, Ngân Anh cũng sẽ không ký vào biên bản vi phạm.

"Mọi sự bất trắc, ồn ào là do chính Cục NTBD mâu thuẫn chứ tôi không sai. Thế nên 'thi chui' là một từ không công bằng với tôi", Ngân Anh nói. Người đẹp cho biết bố mẹ cũng trao đổi, tham vấn nhiều luật sư khác và ủng hộ con gái trong vụ kiện lần này.

Ngân Anh cũng chia sẻ, khi hoàn thành câu hỏi ứng xử, cô được các thí sinh khác vổ vũ nhiệt tình và bày tỏ sự đánh giá cao. Bản thân cô cũng hy vọng mình có thể tiến xa hơn nên khoảnh khắc công bố giải Á hậu 4, Ngân Anh có chút thoáng buồn trên gương mặt. Dù vậy, người đẹp hài lòng với kết quả vì còn phụ thuộc sự thể hiện xuyên suốt cuộc thi, vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo, chứ không thể vì một câu trả lời ứng xử thay đổi cục diện khi các thí sinh còn lại top 6 đều xuất sắc.

Lê Âu Ngân Anh khẳng định cô không sai khi đi thi Hoa hậu liên lục địa vì việc Cục NTBD không cấp phép cho cô đi thi vì không đủ cơ sở pháp lý

Khẳng định bản thân không phải đánh đổi bất cứ điều gì, Ngân Anh cho biết cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi đi thi Hoa hậu liên lục địa, cảm giác này còn nhẹ nhõm hơn cả khi cô đi thi Hoa hậu đại dương. Ngân Anh cũng khẳng định cô đi thi Hoa hậu liên lục địa không phải vì thách thức dư luận hay bất cứ ai mà là đi thi vì trách nhiệm của chính BTC Hoa hậu đại dương cũng như những người yêu quý mình.

"Tôi đi thi vì trách nhiệm với BTC cũng như các nhà tài trợ đối với chính cuộc thi Hoa hậu đại dương, vì chính trong đêm chung kết họ đã tuyên bố hoa hậu cuộc thi này sẽ đi thi một cuộc thi quốc tế. Tôi đã nộp hồ sơ lên Cục NTBD một cách đầy đủ, xin phép để đi thi chứ không hề trốn tránh hay thi chui. Chính điều này tôi đã im lặng để luật sư của mình làm việc chứ không muốn phát ngôn trên các phương tiện truyền thông đại chúng nữa".

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Đầu năm 2019, cô lên đường sang Philippines thi Hoa hậu Liên lục địa bất chấp Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép. Việc cố tình đi thi của cô khiến khán giả phản đối gay gắt, dù sau đó ban tổ chức Hoa hậu Liên lục địa gửi email thanh minh giúp. Ngân Anh còn khởi kiện Cục NTBD vì cho rằng quyết định từ chối cấp phép là trái pháp luật, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô.

Bất chấp không được cấp phép lên đường tham dự Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu liên lục địa), Ngân Anh tiếp tục vướng nhiều tin đồn như mua giải, biết trước câu hỏi ứng xử, được giải bình chọn nhưng trở về không có fan đón,... Hiện tại, Ngân An vẫn ủy quyền cho luật sư thay mình hoàn tất các thủ tục tố tụng. Phía Ngân Anh khẳng định vẫn kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Tai cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, người đẹp tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi khi lộ kỹ năng trình diễn yếu, liên tục lộ hình thể hớ hênh, nghi vấn mặc váy nhái Miss Universe 2018 - Catriona Gray... Trong đêm chung kết, Ngân Anh vẫn nhận giải thưởng "Thí sinh được yêu thích nhất" cùng ngôi vị Á hậu 4 chung cuộc. Đây là thành tích của các đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa.

Sau đó, chuyên gia Anjo Santos - người từng dạy catwalk cho Ngân Anh - tố cáo cô mua giải và biết trước câu hỏi ứng xử, khiến Hoa hậu Đại dương tiếp tục nhận hàng loạt chỉ trích. Ngân Anh phản bách do cô theo học hai trung tâm đào tạo sắc đẹp khác nên chuyên gia người Philippines đố kỵ và có lời lẽ sai sự thật.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Âu Ngân Anh 'cười khẩy' với quyết định của Cục NTBD