Qua giám định cũng cho thấy vết chấn thương trên trán của LCTA không thể dẫn đến tử vong. Có khả năng LCTA đã tự đập đầu vào tường khi đã ngấm thuốc không còn chủ động được hành vi. Trên cơ sở lời khai của những người có liên quan, tang vật và quyển sổ ghi chép có dạng nhật ký của LCTA thì nạn nhân đã có ý định tìm đến cái chết từ trước đó. Lý do là vì LCTA không còn đi đến hôn nhân được với người mình yêu. Hai người đã thống nhất chia tay cách đó nhiều ngày…

Lê Công Tuấn Anh (Kỳ 7)- Vụ án tình không có thủ phạm

Một Thế Giới | 19/03/2015, 06:34

Qua giám định cũng cho thấy vết chấn thương trên trán của LCTA không thể dẫn đến tử vong. Có khả năng LCTA đã tự đập đầu vào tường khi đã ngấm thuốc không còn chủ động được hành vi. Trên cơ sở lời khai của những người có liên quan, tang vật và quyển sổ ghi chép có dạng nhật ký của LCTA thì nạn nhân đã có ý định tìm đến cái chết từ trước đó. Lý do là vì LCTA không còn đi đến hôn nhân được với người mình yêu. Hai người đã thống nhất chia tay cách đó nhiều ngày…

Trên cơ sở kết luận này có thể gọi cái chết của LCTA là “một vụ án tình” không có thủ phạm, hay nói cách khác thủ phạm cũng chính là nạn nhân vì LCTA đã tự kết liễu cuộc đời mình vì tình yêu với Minh Anh không trọn vẹn.
Tình yêu không chỉ có 2 người 
Lê Công Tuấn Anh yêu người mẫu Minh Anh và ngược lại thì ta đã biết. Nguyên nhân dẫn đến việc LCTA phải uống thuốc sốt rét kết liễu đời mình do thất vọng vì tình yêu này không trọn vẹn, không thể đi đến được hôn nhân do Minh Anh từ chối thì mọi người cũng biết. Nhưng nguyên nhân nào khiến Minh Anh từ chối tình yêu và đi đến hôn nhân với LCTA thì nhiều người chưa biết. Phải đến nhiều năm sau thì sự kiện này mới bùng nổ khi hé lộ một nhân vật thứ 3, đó là một nữ diễn viên tên Vân Anh, người cũng không xa lạ gì với làng giải trí sân khấu và điện ảnh. Theo Minh Anh, chính vì người thứ 3 này mà tình yêu và hôn nhân của LCTA và cô mới đổ vỡ. Bởi Minh Anh thấy mình bị tổn thương tình cảm khi LCTA đã lừa dối cô để đến với Vân Anh nên cô mới quyết định nói lời chia tay dù rất đau khổ, dù vẫn còn yêu thương LCTA nhưng cô không thể chấp nhận một mối tình tay ba như vậy.
Minh Anh tình cờ quen LCTA tại nhà một người bạn, sau đó một thời gian hai người yêu nhau. Tình yêu này được mẹ của Minh Anh chấp nhận và bà cũng yêu thương LCTA như con cái trong gia đình, ngược lại LCTA cũng gọi mẹ Minh Anh bằng mẹ. Tình yêu hai người gắn bó đến nỗi khi LCTA bị sốt xuất huyết phải nằm BV Chợ Rẫy điều trị Minh Anh đã bỏ hết công việc vào chăm sóc anh như một người vợ. Đêm cô trải giấy báo nằm ngay dưới chân giường để canh bệnh tình của người yêu từng phút, từng giây.
Những tưởng tình yêu ấy mỗi ngày được vung đắp, bồi dưỡng, bền chặt thêm để đợi ngày tiến đến hôn nhân, nhưng bất ngờ Minh Anh phát hiện LCTA lại quen với Vân Anh cô diễn viên trẻ mới về đoàn kịch TP diễn chung với LCTA ở đó.
Chính Minh Anh đã gặp Vân Anh để nói chuyện “hai mặt một lời”, sau khi xác định Vân Anh là “người yêu mới” của LCTA, Minh Anh không thể chịu đựng được sự tổn thương nghiêm trọng này nên đã nói lời chia tay với LCTA.
Riêng LCTA đã nhiều lần thuyết phục, giải thích với Minh Anh rằng anh chỉ xem Vân Anh như cô em gái, nhưng Minh Anh vẫn không tin nên đã có lần LCTA uống thuốc tự tử, may mà bạn bè phát hiện kịp chở vào bệnh viện cấp cứu, xúc ruột, LCTA được cứu sống (chuyện này LCTA và bạn bè giấu nhẹm không tiết lộ thông tin ra ngoài). Thấy LCTA quyết chứng minh sự thật bằng cái chết, lúc bấy giờ Minh Anh mới tin lời và chấp nhận quay lại với LCTA.
Những cơn sóng gió dồn dập
Nhưng rồi không được bao lâu Minh Anh lại nghe tin LCTA vẫn quan hệ với Vân Anh, cụ thể là sau chuyến lưu diễn của LCTA và Minh Anh với chương trình Duyên dáng Việt Nam ở Hà Nội, Minh Anh trở về Sài Gòn thì vài ngày sau được bạn bè báo tin LCTA đang ở Nha Trang và đang vui vẻ với Vân Anh tai đây. Đồng thời, ngay sau đó chính LCTA đã gọi điện báo tin cho Minh Anh biết do tàu bị hư nên không về Sài gòn được. Minh Anh đã nói thẳng rằng cô biết LCTA đang ở Nha Trang với Vân Anh và bảo rằng “Vậy đi nhé, em không còn gì để nói nữa”. Thì ngay đêm đó LCTA đã đi tàu về ngay Sài Gòn như là một cách thanh minh với Minh Anh là mình hoàn toàn trong sáng.
Và rồi niềm tin của Minh Anh cứ bị vơi dần bởi mối quan hệ của LCTA với Vân Anh. Cho đến một hôm chị của Vân Anh trực tiếp gọi điện thoại cho Minh Anh báo tin Vân Anh đã có thai với LCTA thì niềm tin của Minh Anh hoàn toàn sụp đổ. Cô quyết định lần cuối cùng là từ chối cuộc hôn nhân, nói lời chia tay vĩnh viễn với LCTA dù rằng Minh Anh vẫn rất còn yêu LCTA, xa người yêu cô rất đau nhưng không thể làm khác được. LCTA lại thuyết phục, giải thích… nhưng lần này Minh Anh hoàn toàn không chấp nhận và cương quyết chia tay.
Sau 4 tháng chia tay, ngày 15-10-1996 là sinh nhật của Minh Anh, lúc đó LCTA đang đóng phim “Nàng Hương” ở Nông trường Sông Hậu, Cần Thơ đã gọi điện thoại về cho Minh Anh chúc mừng và báo tin sẽ về dự sinh nhật của Minh Anh. Tối Minh Anh đi ăn với mấy người bạn thì LCTA tới, vẫn nói chuyện bình thường, vui vẻ rồi họ rũ nhau đi uống cà phê để nói chuyện riêng. LCTA đã thuyết phục Minh Anh quay lại với tình yêu của mình vì anh thú thật là vẫn yêu cô, không thể sống trên đời và tiếp tục sự nghiệp nếu thiếu Minh Anh. Thấy LCTA có vẻ bất thường nên Minh Anh khuyên LCTA nên về nghỉ và cho biết tuy không còn yêu anh nữa nhưng cô vẫn xem LCTA như một người anh.
Tối đó LCTA đưa Minh Anh về tận nhà cô và hẹn sáng mai sẽ đi ăn sáng trước khi LCTA trở lại với đoàn phim. Sáng 16-10-1996 Minh Anh qua nhà LCTA như đã hẹn, nhưng LCTA vẫn còn ngủ. Đứa cháu ở chung nhà (Lý Hoàng Phúc) cho Minh Anh biết tối qua LCTA uống rượu say bí tỉ nên không dậy được. Minh Anh lay gọi mãi vẫn không thấy LCTA tỉnh, nên định ra về, tiện tay cô lật cuốn sổ ghi chép của LCTA để trên đầu nằm định đọc thì bất ngờ thấy tấm hình LCTA chụp chung với Vân Anh. rơi ra. Trong hình Vân Anh đang ngồi trong lòng LCTA rất âu yếm. Minh Anh rất đau, vội bỏ về và nhắn lại một câu ngắn gọn: “Minh Anh có qua”.
Ra tới cửa Minh Anh gặp anh Vinh, trợ lý đạo diễn cũng vừa tới tìm LCTA, Minh Anh liền nhờ anh Vinh gọi LCTA dậy. Nhưng rồi không ngờ chỉ trưa hôm sau Minh Anh nghe tin LCTA được đưa vào bệnh viện cấp cứu và rồi anh không bao giờ dậy được nữa. Diễn viên điện ảnh LCTA, anh chàng Quang Đông Ki Sốt đã đi vão cõi vĩnh hằng.
(còn tiếp)
Từ Kế Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Công Tuấn Anh (Kỳ 7)- Vụ án tình không có thủ phạm