Người thứ ba tên Vân Anh mà người mẫu Minh Anh đã nhắc tới không ai khác hơn là diễn viên sân khấu, điện ảnh Vân Anh. Vân Anh tên đầy đủ là Đào Vân Anh, cha người Huế, mẹ người Hà Nội nhưng cô sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Vân Anh là diễn viên trẻ của Đoàn kịch TP thuộc thế hệ đàn em của Lê Công Tuấn Anh nhưng lại có dịp diễn chung với anh khi cô về đầu quân tại đây. Sau đó Vân Anh về đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận của “bà bầu” Hồng Vân.

Lê Công Tuấn Anh (Kỳ 8): Bi kịch tình yêu không đoạn kết

Một Thế Giới | 21/03/2015, 07:00

Người thứ ba tên Vân Anh mà người mẫu Minh Anh đã nhắc tới không ai khác hơn là diễn viên sân khấu, điện ảnh Vân Anh. Vân Anh tên đầy đủ là Đào Vân Anh, cha người Huế, mẹ người Hà Nội nhưng cô sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Vân Anh là diễn viên trẻ của Đoàn kịch TP thuộc thế hệ đàn em của Lê Công Tuấn Anh nhưng lại có dịp diễn chung với anh khi cô về đầu quân tại đây. Sau đó Vân Anh về đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận của “bà bầu” Hồng Vân.

Thời điểm xảy ra cuộc tình tay ba của 3 người tên Anh này, Vân Anh xác định cô là một diễn viên không gặp may mắn trong sự nghiệp, bởi lẽ cô đóng rất nhiều vai trên sân khấu kịch lẫn trong phim nhưng chưa có một vai nào gây được ấn tượng mạnh và giúp cô trở thành một “ngôi sao” trên phim hay trên sân khấu.
Thực hư câu chuyện tình giữa ba người tên Anh ?
Tuy nhiên, Vân Anh tâm sự rằng cô cũng hài lòng với các vai diễn và tự hào với những gì mình đã làm được trong nhiều năm qua, nhất là từ sau cái chết bất ngờ của LCTA . Cái chết của anh chàng Quang Đông Ki Sốt đã để lại cho cô một khoảng trống rất lớn và sự suy sụp tinh thần không tránh khỏi, nhất là búa rìu của dư luận. Bởi lẽ, nhiều người đã cho rằng Vân Anh là nhân vật thứ 3, xen vào chuyện tình của LCTA và Minh Anh, do đó khiến tình yêu và hôn nhân của họ phải tan vỡ và là nguyên nhân tác động đến cái chết của LCTA.
Thật không dễ dàng gì khi quay lại chuyện cũ mà Vân Anh muốn quên, bởi đó là một vết thương không ai muốn làm mình đau khi bới lại. Hơn nữa bây giờ Vân Anh đã có cuộc sống bình yên. Nhưng cách đó nhiều năm, tức là sau 12 năm ngày LCTA về cõi vĩnh hằng bỗng dưng Minh Anh lên tiếng, khuấy động lại dư luận về cái chết của LCTA và đổ cho kẻ thứ 3 đã làm cuộc tình của LCTA và Minh Anh tan vỡ, thậm chí dẫn đến cái chết của LCTA. Kẻ thứ 3 mà Minh Anh bảo rằng đã chen vào hạnh phúc của hai người tên là Đào Vân Anh, tên đầy đủ của diễn viên Vân Anh.
Còn Vân Anh lại tâm sự rằng, chuyện của cô và Lê Công Tuấn Anh chỉ là một kỷ niệm đẹp và đau mà mình đã thực sự muốn quên, nhưng sau 12 năm không hiểu vì cớ gì Minh Anh đã khơi lại và ám chỉ cô như một người có lỗi, một tác nhân dẫn đến bi kịch tình yêu của họ và khiến cho LCTA phải tự tử. Vân Anh cho rằng nếu Minh Anh đã biết nén đớn đau suốt một thời gian dài, hứng chịu búa rìu của dư luận thì tại sao Minh Anh lại tiếp tục ném búa rìu dư luận vào một cô gái khác với những điều không đúng sự thật, và cũng chịu bao nhiêu năm đau đớn không kém gì Minh Anh?
Vân Anh cho rằng những người hiểu cô trong hoàn cảnh đó, không ai cho rằng cô là người muốn chen vào tình cảm của LCTA và Minh Anh, mà những người đó cũng không ai xa lạ, chính họ đã chia tay với LCTA trước khi cô xuất hiện. Vân Anh thú nhận rằng khi tình cảm LCTA đến với cô và ngược lại Vân Anh cũng rất bất ngờ, và rồi Vân Anh đã từng trốn chạy, dằn vặt khổ sở nhiều, sau 12 năm khi Minh Anh khơi lại chuyện này cô vẫn quay quắt với câu hỏi không giải thích được LCTA yêu cô thật hay chỉ là một phút giây nông nổi? Nhiều lúc Vân Anh tự trả lời rằng rất có thể vì LCTA thấy cô nhỏ nhắn, dễ thương nên yêu hoặc có thể chỉ  thích một cô gái theo cách của LCTA, nhưng riêng với Vân Anh thì cô yêu LCTA thật lòng và đó là mối tình đầu đã để lại cho cô những kỷ niệm đẹp và đau đớn.
Vân Anh thú nhận rằng trước khi gặp LCTA, cô rất thích những vai anh diễn. Đó là vào khoảng năm 1995, khi LCTA đã là ngôi sao, anh thường vào những vai hiền lành, hào hoa khiến những cô gái tuổi 19-20 như Vân Anh rất ái mộ. Lúc đó cũng chính là thời gian Vân Anh về đầu quân cho Đoàn kịch nói TP mà LCTA là diễn viên trụ cột ở đây. Nhưng LCTA lại ít có mặt ở đoàn mà thường đi đóng phim. Rồi một ngày Vân Anh tình cờ lên phòng diễn viên và “đụng mặt” thần tượng của mình. LCTA chưa biết Vân Anh là ai nên ngạc nhiên hỏi mấy người trong đoàn, Vân Anh phải giải thích. Thế rồi hai người quen nhau, chuyện gì đến rồi cũng đến khi cả hai cùng đứng chung trên sân khấu, từng đóng cặp với nhau. LCTA thường gọi Vân Anh là “bé Vân”.
Và “bé Vân” đã biết LCTA đã có người yêu là người mẫu Minh Anh nên tự động giữ khoảng cách, né tránh. Nhưng “bé Vân” càng né tránh thì LCTA càng xáp tới và rồi đến một lúc Vân Anh không còn chạy trốn được nữa… nhưng cô vẫn còn tỉnh táo để nhận ra rằng tình yêu của LCTA dành cho mình và ngược lại sẽ không đi đến đâu, sẽ không có kết quả tốt đẹp mà chỉ làm cho cả ba người trong cuộc: LCTA-Minh Anh- Vân Anh sẽ đau khổ.
Nhưng rồi chuyện cũng tới tai Minh Anh, thế là những gì mà Vân Anh lo sợ đã xảy ra, Minh Anh liên tục gọi điện thoại xỉ vả cô khiến Vân Anh như bị tra tấn. Rồi cũng chẳng biết Minh Anh đã nghe ai nói mà gọi hỏi thẳng Vân Anh có phải là cô có thai với LCTA? Vân Anh đã rất tức giận về chuyện này và cô cũng trả lời thẳng với Minh Anh rằng giữa cô và LCTA chưa lần nào hôn nhau thì làm sao có thai được và hỏi thẳng Minh Anh “ chị lấy ở đâu ra cái tin kinh dị đó?” Nhưng Minh Anh không trả lời.
Sự việc sau đó đã đi đến bước cuối cùng, Minh Anh can thiệp buộc Trưởng đoàn kịch phải chọn lựa nếu muốn giữ LCTA lại đoàn thì phải cho Vân Anh nghỉ, tất nhiên đoàn phải chọn LCTA và rồi Vân Anh phải nghỉ việc ở nhà. Nhưng cũng không được yên, Minh Anh lại tiếp tục gọi điện thọai tra vấn, nhục mạ cô đến nỗi Vân Anh yêu cầu một cuộc gặp mặt cả ba người: LCTA-Minh Anh và Vân Anh để nói cho rõ vấn đề là cô không chen vào hạnh phúc của hai người và không gặp LCTA nữa và chỉ muốn được yên thân. Nhưng yêu cầu đó đã không được thực hiện.
Trong thời gian đó LCTA cứ đến xin gặp Vân Anh nhưng cô tránh mặt, còn LCTA cứ ngồi lỳ ở nhà khiến cô phải ra mặt và nói chuyện dứt khoát để LCTA đừng đến tìm cô. Lần đó LCTA bảo nếu Vân Anh không tin thì anh sẽ đốt cháy bàn tay, và rồi LCTA châm thuốc đốt bàn tay thật. Thấy thế Vân Anh phải giật điếu thuốc ném đi. Vết thương ấy tới ngày LCTA chết vẫn chưa kịp lành.
Tình yêu không thể lý giải của 3 người nổi tiếng
Đám tang của diễn viên Lê Công Tuấn Anh có thể nói là đám tang lớn nhất trong giới nghệ sĩ. Hàng chục ngàn người hâm mộ đã vây kín chùa Xá Lợi vào sáng ngày 21-10-1996 để chờ đợi đưa tiễn “thần tượng” của mình đi hỏa táng ở Bình Hưng Hòa. Lực lượng công an, cảnh sát đã hết sức vất vả để giữ an ninh trật tự và điều tiết giao thông. Suốt trên đường xe tang đi, dòng người cứ đông dần và… nghẹt cứng đến nỗi nghệ sĩ Kim Cương, các nghệ sĩ trong Ban tổ chức lễ tang phải thay phiên nhau năn nĩ mọi người nếu thương LCTA thì tránh đường để xe tang đi được nhanh, kịp giờ hỏa táng. Nhưng rồi đường hết thông rồi lại kẹt, khi đến Tân Kỳ-Tân Quý cách không bao xa nữa là tới lò thiêu Bình Hưng Hòa xe tang lại bị kẹt vì người hâm mộ tràn ngập. Đã trể giờ hỏa táng mấy lần, nhưng biết làm sao được trước một rừng người ái mộ chen nhau tiễn đưa LCTA lần cuối.
Nhưng điều đó cũng cho thấy rằng LCTA là người của công chúng, được công chúng vô cùng yêu mến. Anh chọn cái chết bằng cách tự tử và tất nhiên không ai ủng hộ cho việc làm nông nỗi này. Nhưng có hiểu được cuộc đời của LCTA từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương yêu của cha mẹ, bị bỏ rơi, sống lăn lóc ngoài lề đường, làm một đứa trẻ bụi đời kiếm sống bằng việc bán báo, đánh giày thậm chí có lúc phải…ăn xin. Sau đó thì bị bắt đưa vào Trường thiếu niên 3, thực chất đây là một trại giáo dưỡng trẻ mồ côi và không phải là cái gốc để giải quyết vấn đề xã hội mà hoàn cảnh của LCTA chỉ là một trong vô số những trường hợp như vậy.
Khi đã trở thành diễn viên nổi tiếng, nhưng trong con người LCTA vẫn là một đứa trẻ bị tổn thương nguyên vẹn cả tuổi thơ của mình. Anh luôn nhớ về đều đó và luôn cần tình thương, sự cảm thông của mọi người để lấp đầy khoảng trống thiếu hụt tình cảm. Do đó có thể hiểu anh yêu thương Minh Anh hay Vân Anh trong tâm lý này và của một người đa sầu, đa cảm như LCTA đương nhiên có những phút giây yếu đuối, nông nổi. Chính vì yếu đuối, nông nổi khi cảm thấy mình đánh mất cả hai người yêu thương, mà Minh Anh là người LCTA yêu thương nhất như trong di bút anh để lại đã không cho LCTA một chỗ dựa tình cảm, nên trong phút giây yếu đuối, chơi vơi LCTA đã tự kết liễu đời mình.
Đã 19 năm trôi qua, cái chết của chàng Quang “Đông ki sốt” Lê Công Tuấn Anh mà hàng vạn người hâm mộ tên tuổi anh chắc vẫn chưa quên. Câu chuyện tình tay 3: Lê Công Tuấn Anh-Minh Anh- Vân Anh, ai đúng ai sai không thể đem lý trí ra để phân định mà phải là người trong cuộc mới hiểu rõ bởi, con tim có lý lẽ riêng của nó. Hiện giờ cả hai người phụ nữ tên “Anh” này đều đã sống trong hạnh phúc, có mái ấm gia đình và cùng chung kỷ niệm với một người tên “Anh” đã ngủ yên trong cõi vĩnh hằng. Thiết nghĩ chuyện cãi nhau ai đúng, ai sai hoặc thậm chí còn "vương vấn" một vết thương lòng  giữa hai người phụ nữ tên “Anh” cũng nên chấm dứt, và hãy để cho ngày tháng trôi đi, phôi pha như một chiếc lá héo gầy đến ngày phải bay theo gió. “Khi đã yêu nhau thì không phải nói lời hối tiếc”, nếu người viết không lầm thì đã có một câu nói như thế. Và tình yêu đâu chỉ có 3 người tên Anh mới tạo ra một vết thương lòng phải đau và phải lãng quên?
Từ Kế Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Công Tuấn Anh (Kỳ 8): Bi kịch tình yêu không đoạn kết