Thành phố Long Khánh sẽ tổ chức Lễ hội trái cây vào giữa tháng 6 tới, và tại đây, du khách sẽ được ăn chôm chôm miễn phí.
Sự kiện

Lễ hội trái cây Long Khánh sắp diễn ra trong tháng 6

Hoàng Phúc 17:59 24/05/2024

Thành phố Long Khánh sẽ tổ chức Lễ hội trái cây vào giữa tháng 6 tới, và tại đây, du khách sẽ được ăn chôm chôm miễn phí.

Tại buổi họp báo vào chiều 24.5, UBND TP.Long Khánh cho biết Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 - 16.6 tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh, phường Xuân An, TP.Long Khánh.

Lễ hội trái cây Long Khánh là sự kiện thường niên được TP.Long Khánh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn với tiềm năng du lịch sinh thái vườn của Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối điểm du lịch, đồng thời là dịp du khách cũng như người dân được thưởng thức trái cây đặc sản, nông sản Long Khánh.

anh-1.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh Tăng Quốc Lập phát biểu tại họp báo

Tại lễ hội trái cây năm nay, nhiều hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt lễ hội với sự tham gia của 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu; có các hộ nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nhà vườn tham gia để giới thiệu, trưng bày trái cây, nông sản tiêu biểu; kết nối du lịch đến khách tham quan qua đó nhằm khai thác, hợp tác du lịch sinh thái vườn tiêu biểu trên địa bàn TP.Long Khánh.

Bên cạnh đó là hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng và quản lý mã số vùng trồng cây sầu riêng trên địa bàn thành phố Long Khánh"; chương trình "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ trái cây và các nông sản đặc trưng của thành phố Long Khánh”…

230712nong-dan-long-khanh-thuc-hien-canh-tac-sau-rieng-theo-ma-vung-trong-3-.jpg
Một vườn sầu riêng có mã vùng trồng tại phường Xuân Lập thành phố Long Khánh

Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh Tăng Quốc Lập nhấn mạnh giá trị lớn nhất của Lễ hội trái cây Long Khánh chính là để mọi người biết tới TP.Long Khánh nhiều hơn. Năm nay, TP.Long Khánh phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai để bán hàng bằng hình thức livestream trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, qua đó nâng tầm kiến thức bán hàng bằng công nghệ cho bà con nông dân.

anh-2.jpg
Phóng viên đặt câu hỏi cho ban tổ chức tại buổi họp báo

“Hiện nay, nhiều bà con nông dân vẫn đang bán hàng bằng cách truyền thống, đến mùa thu hoạch trái cây thì thương lái đến mua, hoặc bà con mang ra chợ để bán. Thành phố mong muốn sẽ ứng dụng nhiều công nghệ thông tin, bán hàng bằng livestream. Chúng tôi cũng phối hợp với Hội liên hiệp kỹ thuật tỉnh Đồng Nai xây dựng không gian du lịch ảo để khách hàng có thể du lịch Long Khánh qua thực tế ảo, ngồi tại nhà cũng có thể đặt trái cây Long Khánh”, ông Lập chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông qua Luật Tổ chức tòa án nhân dân sửa đổi, cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Luật Tổ chức tòa án nhân dân (sửa đổi) cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa, phiên họp. Tuy nhiên, việc ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của chủ tọa phiên tòa/phiên họp, những người có liên quan theo quy định.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội trái cây Long Khánh sắp diễn ra trong tháng 6