Sáng 5.9, hàng nghìn học sinh Đà Nẵng dự khai giảng trực tuyến với chương trình Tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới”. Thầy cô cùng học sinh tương tác với nhau qua màn hình máy tính.

Lễ khai giảng ở thành phố Đà Nẵng: Vắng bóng học sinh

05/09/2020, 13:38

Sáng 5.9, hàng nghìn học sinh Đà Nẵng dự khai giảng trực tuyến với chương trình Tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới”. Thầy cô cùng học sinh tương tác với nhau qua màn hình máy tính.

Lễ khai giảng không học sinh của thầy cô trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - Ảnh: Mỹ An

Ghi nhận tại trường tiểu học Núi Thành (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), từ 6 giờ 30, hơn 20 giáo viên đã có mặt tại trường sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị máy chiếu... để chuẩn bị cho lễ khai giảng trực tuyến.

Lần đầu khai giảng không có học sinh

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường cho biết đơn vị đã thông báo đến toàn thể phụ huynh, học sinh để theo dõi chương trình khai giảng trực tuyến. “Đến 7 giờ 30, trường sẽ phát video giới thiệu về trường, giới thiệu về chủ nhiệm các lớp... để các em, đặc biệt là học sinh lớp 1 có thể nắm được”, cô Nguyệt cho hay.

Mùa khai giảng năm nay, học sinh không tập trung nên nhà trường đã thực hiện một clip ngắn giới thiệu về trường và các thầy, cô giáo để phụ huynh và học sinh biết mặt, thuận lợi cho việc học trực tuyến. Cũng theo cô Nguyệt, Lần đầu tiên khai giảng nhưng không có học sinh là trải nghiệm rất đặc biệt trong nghề giáo. Tuy nhiên, các thầy cô trong trường vẫn cố gắng giữ tâm thế hăng hái, tạo động lực cho mình, cũng như toàn bộ học sinh đang theo dõi lễ khai giảng qua màn hình trước thềm năm học mới.

Từ ngày 5.9 sau khai giảng, các trường sẽ tiến hành dạy trực tuyến cho đến khi học sinh chính thức trở lại trường - Ảnh: Mỹ An

Khác với mọi năm, em Đoàn Thị Xuân Mai (học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh) đón lễ khai giảng năm học mới qua màn hình ti-vi. Mai cho biết mình khá tiếc nuối khi mùa khai giảng cuối cùng trong đời học sinh nhưng không được gặp bạn bè, thầy cô.

“Khai giảng như này em có chút lạ lẫm, không được hào hứng như mọi năm. Tuy nhiên để đảm bảo cho tất cả mọi người thì đây là việc hết sức cần thiết. Em mong dịch bệnh sớm qua để tụi em có thể đến trường để gặp mặt bạn bè, thầy cô và tiếp nhận kiến thức mới”, Mai nói.

Học trực tuyến như thế nào?

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, trước tình hình COVID-19 phức tạp, từ ngày 5.9 sau khai giảng, các trường sẽ tiến hành dạy trực tuyến cho đến khi học sinh chính thức trở lại trường.

Đối với lớp 1, các trường sẽ tổ chức “Tuần lễ làm quen”. Theo đó, các giáo viên lựa chọn những nội dung, kỹ năng cốt lõi để hướng dẫn phụ huynh giáo dục học sinh ở nhà, phù hợp với điều kiện của gia đình. “Tuần lễ làm quen” nhằm chuẩn bị các em sẵn sàng vào lớp 1.

Với học sinh lớp 2 đến lớp 5, các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch và chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự học, ôn tập kiến thức, giao bài, sửa bài tập cho học sinh; nhà trường hướng dẫn các giáo viên có biện pháp quản lý quá trình tự học.

Đối với cấp trung học, các trường THCS, THPT chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lựa chọn các hình thức dạy học trực tuyến phù hợp để bảo đảm tổ chức dạy học qua mạng, đảm bảo hiệu quả chương trình năm học 2020-2021 theo khung thời gian của Bộ và Sở GD-ĐT.

Học sinh Đà Nẵng học trực tuyến tại nhà - Ảnh: Mỹ An

“Riêng các cơ sở giáo dục mầm non, trong thời gian 2 tuần đầu của tháng 9.2020, cán bộ quản lý hỗ trợ và tạo điều kiện giáo viên linh hoạt lựa chọn nội dung giáo dục theo Chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT, từ đó, xây dựng các hoạt động giáo dục trọng tâm và phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ ở từng độ tuổi nhóm, lớp do giáo viên phụ trách” – ông Linh cho biết.

Cũng trong sáng 5.9, Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng tổ chức chương trình Tọa đàm “Đà Nẵng – Chào năm học mới”, phát sóng trực tiếp vào lúc 7 giờ sáng trên kênh DanangTV1 và DanangTV2 (Đài PT-TH Đà Nẵng), phát lại vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày trên các kênh trên.

Nội dung buổi tọa đàm xoay quanh các vấn đề: phản ánh công tác triển khai năm học mới 2020-2021 tại các trường học, địa phương trên địa bàn thành phố; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục; của phụ phụ huynh và học sinh thành phố trong năm học mới; thông tin về công tác chuẩn bị cho năm học mới và truyền tải thông điệp của lãnh đạo thành phố gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh thành phố.

Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng ở thành phố Đà Nẵng: Vắng bóng học sinh