Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành trọng thể từ 7h sáng nay và diễn ra trong 2 ngày.

Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

vietnamnet | 26/09/2018, 06:58

Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành trọng thể từ 7h sáng nay và diễn ra trong 2 ngày.

Sáng nay, lễ viếng chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, Ninh Bình và TP.HCM.

Tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), nơi quàn linh cữu Chủ tịch nước, lễ viếng diễn ra từ 7h.

Các vị lãnh Đảng và Nhà nước vào viếng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh VNN

Lễ truy điệu được tổ chức vào 7h30 ngày mai (27/9) tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. Lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Cùng thời gian này, tại hội trường Thống nhất TP.HCM và hội trường UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu Chủ tịch nước.

Lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp tại3 địa điểm trên.

Ban tổ chức lễ tang thông báo: Ban tổ chức đã chuẩn bị vòng hoa cho các đoàn vào viếng Chủ tịch nước. Đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân không mang vòng hoa vào viếng. Gia đình Chủ tịch nước xin chân thành cảm ơn và xin phép không nhận tiền phúng viếng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sinh ngày 12/10/1956; quê quán: xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; thường trú tại nhà số 8, phố Nguỵ Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, Chủ tịch nước đã từ trần hồi 10h05 ngày 21/9/2018 (tức ngày 12/8 năm Mậu Tuất), tại BV Trung ương Quân đội 108.

                
{keywords}

Tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong 2 ngày 26-27/9.Trong hai ngày Quốc tang, các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Đêm trước ngày Quốc tang ở Ninh Bình

Đêm qua, tạixóm13, hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh Ninh Bình đã đến khu vực bên ngoài nơitổ chứclễ tang Chủ tịch nước. Nhiều người ngồi hàng giờ, mắt nhìn xa xăm, buồn thương.

                
{keywords}
Người dân ngồi quanh bên ngoài, ánh mắt hướng về nơi diễn ralễ tang Chủ tịch nước

Bà Nguyễn Thị Thắm, người dân xóm 7, xã Quang Thiện cho biết:"Những ngày qua, nghe tin Chủ tịch nước mất chúng tôi rất buồn. Chúng tôi mong ngóng từng ngày thi hài Chủ tịch được đưa về với quê cha đất tổ".

Bà Ninh Thị Nụ (xóm 13, xã Đông Phương) cho biết, kể từ ngày nhận tin Chủ tịch nước từ trần, đêm nào bà cũng tìm đến đây để xem công tác chuẩn bị cho tang lễ.

                
{keywords}
Bà Ninh Thị Nụ chia sẻ: "Từ hôm nhận tin bác Quang mất, đêm nào tôi cũng ra đây ngồi xem mọi người chuẩn bị cho tang lễ"

"Mặc dù biết ra đây không giúp sức được gì, nhưng ở nhà cũng đứng ngồi không yên nên đêm nào tôi cũng ra đây ngồi", bà Nụ tâm sự.

Theo Vietnamnet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang