Theo Medikforum, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại protein lectin trong chuối có khả năng chống lại nhiều loại vi rút.

Lectin trong chuối có tác dụng kháng vi rút cực mạnh

Vũ Trung Hương | 28/12/2016, 06:16

Theo Medikforum, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại protein lectin trong chuối có khả năng chống lại nhiều loại vi rút.

Các chuyên gia đã tiến hành một nghiên cứu, theo đó, họ phát hiện ra rằng chuối có chứa một chất độc đáo có thể giúp bác sĩ trong cuộc chiến chống lại vi rútHIV,vi rútcúm vàvi rútviêm gan C. Lectin được tìm thấy trong chuối, có khả năng độc đáo là "đo đếm" được lượng đường ở bên ngoài cácvi rútvà các tế bào.

Công trình nghiên cứu có sự tham gia của 26 nhà khoa học đến từ các nước khác nhau trên thế giới, đã phát hiện thấy rằng lectin trong chuối có khả năng ngăn chặn không cho vi rútHIV thâm nhập sâu hơn nữa vào các tế bào. Đồng thời, không giống như các loại thuốc có tác dụng tương tự, lectin trong chuối không hề gây ra tác dụng phụ nào.

Kết quả nghiên cứu đã đưa các nhà khoa học đến việc tạo ra một công thức mới để sử dụng protein của chuối. Các chuyên gia đã tiến hành các cuộc thử nghiệm trên động vật gặm nhấm cho thấy loại thuốc mới với thành phần là protein của chuối có tác dụng tích cực.

Bằng cách biến đổi gien ở một mức độ nhỏ, các nhà khoa học đã tạo ra một phiên bản mới của protein có trong chuối được gọi là H84T. Trong tương lai gần, các nhà khoa học có kế hoạch bào chế một loại thuốc hoàn chỉnh trên cơ sở protein lectin của chuối, có tác dụng cải thiện phản ứng miễn dịch của con người và giúp cơ thể chống lại vi rútHIV,vi rútcúm vàvi rútviêm gan C.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lectin trong chuối có tác dụng kháng vi rút cực mạnh