Với nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới, chiến lược của LG là sẽ đưa Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng trở thành trung tâm lắp ráp, sản xuất các thiết bị điện tử của LG trên thế giới.

LG nuôi mộng biến VN thành trung tâm sản xuất điện tử thế giới

Một Thế Giới | 05/06/2015, 05:00

Với nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới, chiến lược của LG là sẽ đưa Tổ hợp công nghệ LG - Hải Phòng trở thành trung tâm lắp ráp, sản xuất các thiết bị điện tử của LG trên thế giới.

Công xưởng 1,5 tỷ USD ở Hải Phòng
Với tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD, tổ hợp công nghệ của LG được khai trương tại Hải Phòng năm nay không chỉ sản xuất các sản phẩm truyền thống như ti vi, tủ lạnh, điều hòa mà còn sẽ sản xuất cả các thiết bị kỹ thuật số hiện đại cho ô tô. Sản phẩm của LGE sản xuất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ sẽ được tiêu thụ toàn cầu nhưng LG cũng cam kết sẽ có khoảng 20- 30% sản phẩm được tiêu thụ nội địa.
Lý do LG lựa chọn Hải Phòng trở thành điểm đầu tư chủ lực là nhờ vị trí chiến lược bậc nhất tại khu vực phía Bắc Việt Nam, giao thông vận tải đến các thị trường khác trên khắp cả nước cũng thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, thị trường lao động Việt Nam còn cung cấp nhân công có trình độ và tay nghề cao, chính phủ Việt Nam tạo điều kiện tích cực cho các hoạt động đầu tư và phát triển của LG.
Ông Phạm Đông Phong, Giám đốc nhà máy LG tại Hải Phòng cho biết, nếu xét quy mô của từng sản phẩm của nhà máy này thì nhà máy LG tại Hải Phòng không phải là lớn nhất. Thế nhưng, nhà máy LG tại Hải Phòng là nhà máy đầu tiên có tổ hợp tất cả các sản phẩm của LG và là tổ hợp lớn nhất thế giới của tập đoàn này. Ban đầu LG triển khai nhà máy trên diện tích 400.000 m2 sau đó đó tập đoàn LG đã mở rộng quy mô lên gấp đôi với 800.000 m2.
Ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc LG Việt Nam cho biết, khác với các tập đoàn công nghệ đã đầu tư vào Việt Nam, LG sẽ xây dựng nhà máy thành một phức hợp để sản xuất nhiều sản phẩm điện tử khác nhau. Trong giai đoạn đầu LG sẽ sản xuất sản phẩm thiết bị chính như thiết bị các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, tivi thông minh, máy giặt, máy hút bụi và điện thoại di động.
“Chúng tôi sẽ sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ cấp thấp đến cao cấp, tuy nhiên sẽ tập trung vào cao cấp vì đây mới là dòng sản phẩm tạo ra nguồn lợi cao cho nhà máy. Trong 5 năm đầu, nguồn hàng được sản xuất tại nhà máy LG Hải Phòng, 70% là cho xuất khẩu cho khoảng 35 nước và từ năm thứ 6 trở đi xuất khẩu 90% cho 50 nước” ông Ko Tae Yeon nói.
Việt Nam sẽ là trung tâm sản xuất của LG trên toàn cầu
Trả lời báo chí về việc có thông tin cho rằng LG muốn đưa nhà máy LG Hải Phòng trở thành trung tâm sản xuất của LG trên toàn cầu? Ông Ko Tae Yeon cho biết, LG đang có ước mơ về điều đó và muốn biến ước mơ đó thành hiện thực ở Việt Nam.
Việc LG đặt nhà máy tại Việt Nam được cho là sẽ có những lợi thế cho các sản phẩm điện tử LG cạnh tranh tại Việt Nam. Trả lời truyền thông về vấn đề này, ông Kim Young Lak, Tổng Giám Đốc LG Electronics Vietnam cho biết, với việc LG xây dựng tổ hợp nhà máy lớn nhất tại Việt Nam, cũng sẽ hậu thuẫn tốt để LG có các sản phẩm như TV có giá phù hợp cho người tiêu dùng Việt Nam và cạnh tranh với các đối thủ khác.
LG cho biết sẽ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy dự kiến đạt 50% trong giai đoạn I đầu tư và phát triển. Đây cũng là dự án lớn đóng góp vào quá trình đổi mới cơ cấu phát triển và mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố Hải Phòng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.
Ông Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng khẳng định, dự án tổ hợp nhà máy của LG hoàn thành chỉ sau 13 tháng nhận giấy chứng nhận đầu tư, thể hiện năng lực của nhà đầu tư có tính chuyên nghiệp cao, hướng đến sản xuất và trên hết, điều đó thể hiện lòng tin của tập đoàn đối với thành phố và sự tin tưởng của thành phố đối với một nhà đầu tư nước ngoài tầm cỡ như LG. Tổ hợp công nghệ LG phát triển sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai của thành phố Hải Phòng.
Theo Viet Nam Net
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LG nuôi mộng biến VN thành trung tâm sản xuất điện tử thế giới