LG ra máy lạnh phát sóng siêu âm đuổi muỗi để chống dịch sốt rét ở Châu Phi.

LG ra máy lạnh đuổi muỗi chống dịch sốt rét ở Châu Phi

Một Thế Giới | 09/03/2015, 19:55

LG ra máy lạnh phát sóng siêu âm đuổi muỗi để chống dịch sốt rét ở Châu Phi.

Hãng LG ra mắt máy lạnh đuổi muỗigiúp đẩy lùi bệnh sốt rét ở Lục địa đen. Muỗi là loại côn trùng tử thần, gây ra hàng loạt cái chết vì bệnh sốt rét ở châu Phi. Tại Kenya, 73% dân số có nguy cơ bị mắc bệnh sốt rét, căn bệnh mà muỗi đóng vai trò trung gian truyền bệnh, gây ra cái chết của 20% trẻ em dưới 5 tuổi.

Máy lạnh LG được tích hợp chức năng đuổi muỗi  thông qua việc kích hoạt loa phát sóng siêu âm. Hãng LG cho biết máy lạnh đuổi muỗi có thể phát ra sóng siêu âm từ 30 KHz tới 100 KHz. Sóng này không có hại cho con người nhưng khiến muỗi bị tê liệt và giết chết chúng.Trong các cuộc thử nghiệm, máy lạnh Mosquito Away  đã khiến số lượng muỗi cái bị giảm đến 76% trong vòng 24 giờ.

Hãng LG hiện phối hợp với tổ chức phi chính phủ Malaria No More nhằm đẩy lùi căn bệnh sốt rét trên toàn châu Phi, chấm dứt tình trạng có hàng triệu người bị thiệt mạng vì căn bệnh này mỗi năm.
Vấn đề còn lại người dân Châu phi quá nghèo, lấy đâu ra tiền mua máy lạnh và trả tiền điện, dù cho LG tuyên bố máy lạnh của họ tiêu hao rất ít điện năng?
Được biết, lời đáp cho bài toán này có thể đến từ  tổ chức SwatMalaria. Tổ chức này  kêu gọi các cá nhân và các mạnh thường quân trên khắp thế giới quyên góp tiền để giáo dục ý thức cộng đồng cũng như có các hành động thiết thực để chấm dứt căn bệnh sốt rét ở Lục địa đen.

Quỳnh Trang Davien (theo Mosquito Squad)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LG ra máy lạnh đuổi muỗi chống dịch sốt rét ở Châu Phi