Mặc dù có sự góp mặt của những siêu anh hùng đình đám nhất của hãng DC Comic, 'Justice League' đã phải chịu thua trước 'Thor: Ragnarok' trong tuần đầu ra mắt tại thị trường Mỹ cũng như nhận xét từ giới phê bình nghệ thuật.

'Liên minh công lý' Justice League thất bại thảm hại trước thần sấm Thor

20/11/2017, 09:54

Mặc dù có sự góp mặt của những siêu anh hùng đình đám nhất của hãng DC Comic, 'Justice League' đã phải chịu thua trước 'Thor: Ragnarok' trong tuần đầu ra mắt tại thị trường Mỹ cũng như nhận xét từ giới phê bình nghệ thuật.

Tháng 11 được xem là cuộc chiến tay đôi đầy khốc liệt giữa Marvel và DC Comic khi 2 hãng này đều tung ra quân át chủ bài của mình trong năm nay là Thor: RagnarokJustice League.

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, phần thắng về mặt thương mại của Justice League nhỉnh hơn một chút do đây là phần phim đầu tiên của vũ trụ điện ảnh DC Extended Universe với toàn bộ dàn siêu anh hùng (cũ lẫn mới) và thành công ngoài dự đoán của Wonder Woman hồi tháng 6 vừa qua.

Sở hữu dàn diễn viên hùng hậu, Justice League lại có mở màn tệ nhất trong DC Extended Universe

Đáng tiếc, doanh thu trong tuần đầu của Justice League tại thị trường nội địa chỉ cán mốc 96 triệu USD. Con số này thua xa dự đoán ban đầu của nhiều tờ báo lớn là 120 triệu USD và thấp hơn nhiều so với Thor: Ragnarok (123 triệu USD). Thậm chí, nó còn là phần mở màn tệ nhất trong DC Extended Universe: Wonder Woman (103 triệu USD), Man of Steel (116,6 triệu USD), Suicide Squad (133,7 triệu USD) và Batman v Superman: Dawn of Justice (166 triệu USD).

Tại thị trường quốc tế, Justice League đã thu về thêm 185,5 triệu USD và nâng tổng doanh thu lên 281,5 triệu USD. Với kinh phí 300 triệu USD, bộ phim rất có thể sẽ dừng lại ở mức 600 triệu USD cho đến 750 triệu USD. Đây là một thành tích gây thất vọng khá lớn nếu xét đến thành tích của Wonder Woman (821 triệu USD) cũng như sự mong chờ của người hâm mộ.

Wonder Woman là điểm sáng duy nhất trong phim

Về mặt chuyên môn, Justice League đã bị giới phê bình "dập te tua" với số điểm dưới trung bình 40% trên trang Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, nó vẫn khả quan hơn 2 kẻ tiền nhiệm trong DC Extended Universe là Batman V Superman: Dawn of Justice (27%) và Suicide Squad (26%). Trong khi đó, Man of Steel Wonder Woman thì lần lượt đạt 55% và 92%.

Phản ứng của khán giả dành cho Justice League cũng lạnh nhạt khi trang CinemaScore ghi nhận số điểm B+.

Lý giải cho thất bại của Justice League, nhiều chuyên gia cho rằng bộ phim đã quá lạm dụng kỹ thuật CGI khiến cho nhân vật phản diện Steppenwolf trông vô hồn và thiếu chiều sâu.

Đặc biệt, đạo diễn Zack Snyder đã phải rời khỏi dự án sau khi cô con gái 20 tuổi của ông tự tử và để lại phần hậu kỳ cho Joss Whedon (đạo diễn của 2 phần phim Avengers). Chính vì thế, Justice League bị xem là kết quả từ một quá trình sản xuất hỗn độn khiến cho nó trở nên lủng củng và rời rạc.

Điểm sáng duy nhất từ Justice League có lẽ là sức hút từ nhân vật Wonder Woman và khiếu hài hước của nhân vật The Flash.

Mặc dù vậy, DC Comics vẫn còn khá nhiều phim siêu anh hùng ra mắt rải rác từ nay cho đến 2020, bao gồm: Aquaman (2018), Shazam (2019), Wonder Woman 2 (2019), Cyborg (2020) và Green Lantern Corps (2020). Những dự án khác cũng đang ở trong khâu phát triển là Suicide Squad 2, Justice League Dark, Flashpoint, The Batman, Batgirl, phần 2 của Justice League, Gotham City Sirens, Nightwing...

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Liên minh công lý' Justice League thất bại thảm hại trước thần sấm Thor