Đây là câu hỏi lớn đang khiến Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) lo lắng khi mà lễ trao giải điện ảnh được mong đợi nhất thế giới – Oscar- sẽ diễn ra ngày 27.3 (giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ.

Liệu COVID-19 có làm hỏng lễ trao giải Oscar 2022?

Nhật Hạ | 27/03/2022, 12:43

Đây là câu hỏi lớn đang khiến Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) lo lắng khi mà lễ trao giải điện ảnh được mong đợi nhất thế giới – Oscar- sẽ diễn ra ngày 27.3 (giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ.

Ban tổ chức Oscar 2022 đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn buổi trao giải trở thành một ổ dịch lây lan COVID-19 ở Hollywood, bởi trước đó, một số lễ trao giải và liên hoan phim khác đã gặp phải vấn đề này. Gần nhất là lễ trao giải BAFTA vào 13.3, khi mà phần lớn khách mới đều dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tham dự. Một số ngôi sao như: Kenneth Branagh, Ciaran Hinds, Phil Lord và Christopher Miller… cũng đã nhiễm COVID-19 từ sự kiện này.

oscar.jpg
Sự kiện Oscar 2022 sẽ diễn ra vào ngày 27.3 (theo giờ địa phương), tức ngày 28.3 (theo giờ Việt Nam) 

Ngày 25.3, Viện Hàn lâm đã cập nhật các quy định và cách thức kiểm soát dịch COVID-19 của mình.

Theo đó, khách mời tham dự Oscar 2022 yêu cầu phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính và kết quả tiêm phòng đầy đủ. Hai ngày trước khi diễn ra sự kiện, Viện Hàn lâm cập nhật quy tắc mới cho khách mời là “âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 5 ngày trở lại và cấm tuyệt đối khách mời mắc COVID-19 tham dự, không trừ trường hợp nào”.

Trường hợp F0 đã khỏi bệnh muốn xuất hiện tại thảm đỏ phải cung cấp giấy xác nhận đã âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất từ 6-10 ngày. "Các xét nghiệm phải được thực hiện bởi chuyên gia, bệnh viện có uy tín", Viện Hàn lâm ra thông báo.

Về phía các phóng viên, nhà báo, ban tổ chức khuyên họ nên giảm thiểu tình trạng lây lan COVID-19 bằng cách không xuất hiện cùng lúc trong không gian kín, hạn chế tác nghiệp, phỏng vấn người thân gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của người thắng giải.

Variety cho biết, Viện Hàn lâm yêu cầu nghiêm ngặt như vậy vì số người mắc COVID-19 liên tục gia tăng. Việc tiếp xúc nhiều người ở không gian kín có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Ngày 24.3, các quan chức y tế ở Mỹ thông báo các ca nhiễm BA.2, một biến thể mới của chủng Omicron đã tăng đến 130% trong một tuần.

Kể từ khi COVID-19 xuất hiện, ngành công nghiệp kinh doanh điện ảnh trải qua những giây phút khó khăn. Sự bùng phát dịch bệnh trên phim trường trở thành yếu tố trì hoãn việc sản xuất. Bên cạnh đó, giải Oscar cũng ngày càng mất đi tính hấp dẫn với khán giả. Chính vì vậy, Ban tổ chức không khỏi lo lắng và rốt ráo thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời tìm mọi cách để thu hút khán giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
2 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liệu COVID-19 có làm hỏng lễ trao giải Oscar 2022?