Với chiến thắng trước Bournemouth, Liverpool lập tức tạo nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Liverpool tạo kỷ lục khủng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

08/03/2020, 05:46

Với chiến thắng trước Bournemouth, Liverpool lập tức tạo nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Hạ Bournemouth ở Anfield với tỷ số 2-1 giúp Liverpool cán mốc 22 chiến thắng ở sân nhà, kỷ lục dài nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh từng chứng kiến. Lần cuối cùng Liverpool không thắng trên sân nhà Anfield tại Premier League là khi đối đầu với Leicester ở vòng 24 mùa trước. Khi đó "The Kop" chia điểm với đối thủ bằng tỷ số hòa 1-1.

Trong trận gặp Bournemouth, Liverpool bị dẫn trước từ cực sớm với pha lập công của Callum Wilson phút thứ chín, nhưng Liverpool có cuộc ngược dòng ngoạn mục khi Mohamed Salah và Sadio Mane ghi hai bàn trong hiệp một.

Chiến thắng này giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường. Ngoài ra nó còn giúp cho Lữ đoàn đỏ có khoảng cách với đội đứng nhì Man City cũng được nâng lên thành 25 điểm.

Trận thắng này cũng gíup cho Liverpool lấy lại tinh thần trước thềm đại chiến Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới. Ở trận lượt đi, Liverpool để thua 0-1 trên đất khách, Liverpool còn cả một trận đấu tại thánh địa Anfield để đảo ngược tình thế và tiếp tục con đường bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu của mình.

Với pha lập công trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Liverpool Salah cũng thiết lập những cột mốc đáng kinh ngạc. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của The Kop cán mốc hơn 20 bàn thắng trên mọi đấu trường trong vòng gần hai thập niên qua. Người đầu tiên làm được điều này chỉ có Michael Owen mùa 2000/01 và 2002/03.

A.Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool tạo kỷ lục khủng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh