Du học sinh Việt Nam có thể hưởng lợi từ chương trình Du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. 

Lợi ich của du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

03/04/2015, 19:10

Du học sinh Việt Nam có thể hưởng lợi từ chương trình Du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. 

Du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh hiện là sự lựa chọn của những du học sinh người Việt Nam không giỏi tiếng Pháp. Du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh là hành động của chính phủ Pháp để bắt kịp xu hướng giáo dục quốc tế, trong những năm gần đây, Pháp đã tăng cường thêm các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.
Pháp sở hữu hơn 3500 các trường đại học cao đẳng đảm bảo chất lượng giáo dục tiêu chuẩn Châu Âu và có bằng cấp được công nhận trên khắp thế giới tuy nhiên chi phí giáo dục lại khá thấp nếu so với các quốc gia khác.
Đặc biệt, sinh viên theo học các trường đại học công được Chính phủ tài trợ 100% học phí. Bên cạnh đó, được nhiều ưu đãi dành hấp dẫn như làm thêm 20h/ tuần, giảm 50% tiền nhà, hỗ trợ tiền đi lại, giảm giá vé thăm quan các địa danh di tích và sở hữu visa đi vào 28 nước trong cộng đồng chung Châu Âu
Chính vì những lý do hấp dẫn này nên ngày càng có nhiều sinh viên Việt muốn sang Pháp
để du học.

Tại Pháp, hiện nay có khoảng gần 1000 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh trong tất cả các ngành Kinh doanh; Quản lý; Du lịch; Khách sạn; Môi trường; Y học; Tài chính, kế toán; Khoa học ứng dụng; Nguyên tử; Thời trang; Quản trị doanh nghiệp; Công nghệ thông tin; Luật

Đối với bậc đại học, các chương trình tiếng Anh chủ yếu được dạy ở các trường Business school hay ESC như: trường Kinh doanh SKEMA, trường kinh doanh Toulouse, trường kinh doanh HEC, trường thương mại quản lý LaRochelle, trường kinh doanh France Business school, trường kinh doanh EDHEC…

Để học đại học bằng tiếng Anh ở Pháp, ngoài những yêu cầu như tốt nghiệp trung học phổ thông và đỗ vào một trường đại học hệ chính quy ở Việt Nam, du học sinh cần có chứng chỉ ielts 5.5 trở lên.

Đối với bậc thạc sĩ thì du học sinh có nhiều sự lựa chọn hơn. Các trường đại học tổng hợp có nhiều chương trình tiếng Anh với các ngành học đa dạng. Bên cạnh đó, các học viện quản lý doanh nghiệp IAE như IAE Poitier, IAE Rennes, IAE Eiffel, IAE Bordeaux, IAE Toulouse cũng mở các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh với mức học phí vài trăm euros đến 7000 euros 1 năm.

Để học thạc sĩ bằng tiếng Anh ở Pháp, du học sinh được yêu cầu phải đạt ielts từ 6.5 trở lên

QUỲNH TRANG DAVIEN



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ich của du học Pháp với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh