Mỗi khi đến tháng là bạn lại bỏ bê tập thể dục suốt cả tuần liền vì cơ thể mỏi mệt? Điều này không chỉ khiến bạn mất động lực mỗi khi bắt đầu đi tập trở lại mà còn bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe khi tập thể dục ngày “đèn đỏ” đấy.

Lợi ích khi tập thể dục trong ngày ‘đèn đỏ’

17/06/2019, 11:13

Mỗi khi đến tháng là bạn lại bỏ bê tập thể dục suốt cả tuần liền vì cơ thể mỏi mệt? Điều này không chỉ khiến bạn mất động lực mỗi khi bắt đầu đi tập trở lại mà còn bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe khi tập thể dục ngày “đèn đỏ” đấy.

Thể dục bằng cách đi bộ nhẹ nhàng rất tốt cho ngày đèn đỏ - Ảnh: Internet

Giảm nhẹ những triệu chứng phiền toái

Có thể bạn không muốn hoạt động trong những ngày đèn đỏ và bạn thường khổ sở vì những triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, đau lưng, dễ nổi nóng. Bạn cho rằng việc tập thể dục ngày đèn đỏ sẽ khiến bạn mất sức và khiến các triệu chứng tồi tệ hơn?

Thực tế, tập thể thao có tác dụng làm giảm các triệu chứng xuất hiện trong ngày đèn đỏ khiến bạn khó chịu. Theo tiến sĩ, chuyên gia thể thao Stacy Sims (Mỹ) thì các triệu chứng trong ngày đèn đỏ thuyên giảm tỷ lệ thuận với thời gian luyện tập của bạn.

Giúp nhiệt độ cơ thể bạn trở nên ấm hơn

Thân nhiệt cơ thể sẽ hạ thấp trong những ngày đèn đỏ. Do đó, khi luyện tập, bạn không cần lo lắng về sức nóng có thể tác động đến dây thần kinh gây các triệu chứng khó chịu cho cơ thể. Thân nhiệt cơ thể lúc này cho phép bạn tận hưởng không khí nóng thật vui vẻ đấy. Cơ thể bạn sẽ được giữ ấm và nhẹ nhàng vượt qua những ngày này nhờ tập thể dục đó.

Không bị ngắt quãng lịch trình tập luyện

Việc ngưng tập luyện khiến cơ thể gặp khó khăn, nhất là khi trở lại tập, khi đó bạn sẽ càng lười hơn, cơ thể nặng nề hơn. Vì vậy, để tránh cơ thể không phải bắt nhịp lại, hãy duy trì chế độ tập luyện cả trong những ngày "đèn đỏ".

Những môn nên tập trong ngày "đèn đỏ"

Đi bộ

Đi bộ cũng là môn thể dục thích hợp để tập luyện trong ngày đèn đỏ. Việc đi bộ nhẹ nhàng không chỉ có thể rèn luyện độ linh hoạt của các cơ và khớp chân mà còn giúp tinh thần thoải mái. Đồng thời, thói quen này cũng giúp nới lỏng các cơ xương chậu, kéo dãn lưng dưới, giảm triệu chứng đầy hơi và khó chịu ở vùng bụng. Điều quan trọng là bạn hãy chọn lựa tốc độ di chuyển sao cho phù hợp.

Yoga

Trước chu kỳ kinh nguyệt 2-3 ngày là thời điểm tốt nhất để cơ thể vận động nhẹ nhàng. Bài tập thích hợp dành cho bạn chính là yoga. Theo chuyên gia sức khỏe, các bài tập yoga giúp cơ thể được thư giãn, giảm các triệu chứng đau nhức cơ bắp, tức ngực và chuột rút.

Trong lúc tập luyện, hãy để ý đến những thay đổi nhỏ của cơ thể và điều chỉnh mức độ cũng như khối lượng bài tập sao cho phù hợp. Các động tác bạn có thể tham khảo là tư thế con mèo, tư thế em bé, tư thế cây cầu…

Bài tập thư giãn cơ

Trong điều kiện cơ thể mệt mỏi, phổi hoạt động không đủ tốt thì các bài tập cường độ cao nên được gác lại. Thay vào đó, các bài tập thư giãn cơ sẽ tốt cho bạn hơn, đặc biệt là cơ bụng dưới giúp xoa dịu cơ đau bụng kinh.

Những môn cần tránh trong ngày "đèn đỏ"

Nếu đã có những bộ môn nên tập trong ngày đèn đỏ thì chắc hẳn sẽ có các bài tập nên tránh. Thực tế, một số phụ nữ vẫn duy trì thói quen tập thể dục như bình thường. Tuy nhiên, nếu cơ thể cảm thấy mệt mỏi khác thường, bạn nên cắt giảm mức độ tập luyện.

Theo Giáo sư Brandon Marcello đến từ Mỹ, bạn nên tạm ngừng các hoạt động rèn luyện thể chất cường độ cao và giảm tần suất tập. Các bộ môn cần tránh là tập tạ, squat, boxing, zumba… cùng nhiều bài tập rèn luyện sức bền khác. Bởi lẽ, cơ thể không ở trạng thái tốt nhất, bạn sẽ khó thể theo kịp nhịp độ tập luyện, giảm hiệu quả của bài tập, thậm chí, cơ thể còn dễ bị tổn hại.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích khi tập thể dục trong ngày ‘đèn đỏ’