Trên đường chở 23 bao tải chứa khoảng 700kg ma túy đá ra khỏi địa bàn Nghệ An, do nghi ngờ hành tung đã bị lộ nên nhóm nghi can đã đổ số tang vật này xuống vệ đường tại cánh đồng muối Lạch Quèn thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Lời khai của kẻ chở 23 bao tải ma túy đá đem vứt vệ đường

Quang Cường | 21/04/2019, 14:58

Trên đường chở 23 bao tải chứa khoảng 700kg ma túy đá ra khỏi địa bàn Nghệ An, do nghi ngờ hành tung đã bị lộ nên nhóm nghi can đã đổ số tang vật này xuống vệ đường tại cánh đồng muối Lạch Quèn thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

          

Lên quan đến vụ thu giữ khoảng 700kg ma tý đá tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội danh: vận chuyển trái phép chất ma túy, không tố giác tội phạm và cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ hình sự 3 nghi can gồm Nguyễn Văn Phú (SN 1990, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Bảo Trung (SN 1996, trú tại xã Hưng Đông, TP.Vinh) và Võ Sỹ Mạnh (SN 1983, trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh).

Hai người liên quan là Nguyễn Đức Bút (SN 1991, trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh) và Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) cũng bị cơ quan công an triệu tập làm việc.

Hiện trường phát hiện 23 bao tải chứa ma túy đá bị vứt tại cánh đồng muối - Ảnh: F.B

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Phú khai nhận, trước đây đi lao động tại Đài Loan nên quen một người đàn ông tên Quang (hiện đang làm việc tại Đài Loan). Đầu năm 2019, qua điện thoại, Phú đồng ý với Quang làm phiên dịch cho một số người Đài Loan sang Việt Nam du lịch và làm việc.

Đến tháng 3.2019, một số người Đài Loan sang Việt Nam gặp Phú và nhờ Phú thuê giúp một nhà kho để xe ô tô và hàng hóa tại khu vực huyện Quỳnh Lưu. Phú đã tìm và thuê được kho hàng của Nguyễn Thị Tâm.

Gần một tháng sau, Phú nhận 25 thùng các tông màu vàng từ 1 xe chở hàng mang biển số của Lào về cất trong kho hàng đã thuê. Vài ngày sau, một người Đài Loan gọi điện nói với Phú rằng lô hàng bị lỗi nên cử người sang để sửa.

Không lâu sau đó, có 3 người Đài Loan là Lin Sheng Hsiun (SN 1976), Lin Kun Jund (SN 1978) và Ho Yu-Hsiang (SN 1998) sang gặp Phú để sửa lô hàng. Phú chứng kiến những người này mở các thùng các tông, trong đó có tổng cộng 50 chiếc loa thùng màu đen. Sau đó Phú ra ngoài, còn 2 người Đài Loan đóng cửa kho và làm việc bên trong.

Số ma túy công an thu giữ trong chuyên án - Ảnh: CANA

Ngày 15.4, Phú và một người Đài Loan nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Sông Lam (TP.Vinh) thì đọc báo biết được công an vừa bắt vụ ma túy số lượng lớn tại TP.Vinh. Số ma túy bị công an thu giữ được giấu trong loa thùng, giống số loa tại kho hàng Phú đã thuê. Ngay sau đó, Phú thông báo cho một người Đài Loan khác biết thông tin thì người này nói là ma túy bị lộ, bảo Phú phải đem đi phi tang.

Nguyễn Bảo Trung là người được Phú nhờ thuê xe của Võ Sỹ Mạnh để chở số hàng đi. Sau khi bốc các bao tải lên thùng xe, 3 người này di chuyển trên tuyến đường Quốc lộ 48B để ra khỏi tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, trên đường đi nhóm này nghi ngờ hành tung bị bại lộ nên đã vứt 23 bao tải chứa khoảng 700kg ma túy đá xuống vệ đường tại cánh đồng muối Lạch Quèn, thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Biết vụ việc đã bị lộ, 3 người Đài Loan đã rời Việt Nam vào các ngày 15 và 16.4.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra chuyên án này.

Tin liên quan:

Hàng chục bao tải nghi chứa ma túy bị bỏ bên vệ đường

Bắt 3 người liên quan hàng chục bao tải chứa ma túy ở vệ đường

Video: Cận cảnh hàng chục bao tải chứa ma túy đá bị bỏ bên vệ đường

Bình Hà

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
25 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khai của kẻ chở 23 bao tải ma túy đá đem vứt vệ đường