Bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường đều có thể bắt đầu từ chế độ ăn uống. Kéo theo đó là vô số các nguy cơ khác về sức khỏe, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường.

Lời khuyên cho việc cắt giảm đường

18/04/2019, 15:05

Bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường đều có thể bắt đầu từ chế độ ăn uống. Kéo theo đó là vô số các nguy cơ khác về sức khỏe, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường.

Không nên cắt giảm đường đột ngột mà hãy giảm từng chút một - Ảnh: Internet

Sau đây là một số lời khuyên cho việc cắt giảm đường:

Thay đổi loại nước uống

Thay vì uống đồ uống có đường như nước ngọt và đồ uống thể thao, hãy uống nước lọc. Đối với một số hương vị, bạn có thể thêm lát chanh hoặc quả mọng hoặc lá bạc hà.

Ăn nhẹ trước khi làm việc nặng

Một nghiên cứu được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Thực phẩm và Thương hiệu thuộc Đại học Cornell, Mỹ. Trong đó, những tình nguyện viên được yêu cầu ăn khoảng một phần tư bữa ăn nhẹ buổi chiều, bao gồm: sô cô la, bánh táo hoặc khoai tây chiên. Sau đó, họ sẽ cố gắng hoạt động cơ thể một cách tích cực, ví dụ như việc dọn dẹp lại phòng làm việc.

“15 phút sau, các tình nguyện viên tự đánh giá họ vẫn cảm thấy no và thoải mái”, tiến sĩ Brian Wansink, người dẫn đầu nghiên cứu nói. Điều đó có nghĩa là chỉ một lượng nhỏ đồ ăn nhẹ có thể bù đắp năng lượng cho một nhiệm vụ văn phòng. Hãy thử kỹ thuật nhỏ này trong lịch làm việc của bạn: một phần tư bữa ăn nhẹ trước khi trở lại làm việc.

Tránh thêm đường vào thức ăn hoặc đồ uống

Không thêm đường vào thức ăn và đồ uống như ngũ cốc, bánh kếp, cà phê và trà.

Thay vào đó, hãy thử thêm trái cây tươi như chuối và anh đào hoặc trái cây khô như nho khô và quả nam việt quất vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch, theo Natural News.

Thử dùng chiết xuất

Bạn cũng có thể sử dụng các chất chiết xuất như hạnh nhân, chanh, cam hoặc vani thay vì đường trong công thức nấu ăn.

Bạn không cần cắt giảm một cách quá đột ngột

Quá trình sẽ cần nhiều lần thực hành và mất một chút thời gian. Nhưng nếu bạn đơn thuần giảm 2 muỗng cà phê đường mỗi ngày, bạn tiết kiệm được 730 muỗng trong một năm. Con số này vào khoảng 11.680 calo. Một sự cắt giảm dần dần vẫn giúp bạn có một kết quả ấn tượng.

Tránh chất ngọt nhân tạo

Chất ngọt nhân tạo có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau như ung thư và tăng mức chất béo trung tính. Nên tránh sử dụng các chất ngọt nhân tạo.

Ngoài việc giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, loại bỏ đường bổ sung từ chế độ ăn uống cũng có thể làm cho làn da của bạn trẻ hơn, tăng cường năng lượng, giúp bạn giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh khác như bệnh tim mạch.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên cho việc cắt giảm đường