Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Lời khuyên giúp bạn có được giấc ngủ ngon

La Hường | 28/02/2019, 22:32

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Tắt hết các nguồn ánh sáng

Môi trường tối là không gian hoàn hảo cho giấc ngủ. Khi có bất kỳ nguồn sáng nào dù là nhỏ, chúng sẽ gửi tín hiệu đến não, khiến bạn khó ngủ.

Tập thể dục để ngủ tốt hơn

Thể dụcó nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

Duy trì thói quen ngủ ổn định

Bạn nên ngủ đúng giờ, ngủ sớm, dậy sớm, làm cho thói quen và đồng hồ sinh học hoạt động ổn định.

Đừng ngủ nhiều vào ban ngày

Để có một giấc ngủ ngonhơn vào ban đêm, bạn nên tránh những giấc ngủ dài trong ngày. Theo các chuyên gia, không nên ngủ trưa kéo dài hơn 20-25 phút.

Đừng sợ mất ngủ

Đừng sợ mất ngủ, nếu bạn luôn nghĩ về việc mất ngủ thì lại càng sợ mất ngủ, càng dễ dàng bị mất ngủ. Mọi người cần hiểu rằng khi người bình thường bị mất ngủ, thỉnh thoảng mất ngủ sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống ban ngày của bạn.

Kiểm soát ăn uống

Giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ vào chiều tối vì nó có thể làm bạn đầy bụng và không ngủ tốt. Tránh uống những thứ chứa cồn hoặc caffein ngay trước khi ngủ vì chúng sẽ làm rối loạn giấc ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm vòi hoa sen ấm, làm người sạch sẽ, thư thái và uống một ly sữa nóng.

Ra ngoài trời vào buổi sáng

Để đảm bảo có được giấc ngủ ngon hằng đêm, hãy dành thời gian ra ngoài 15 phút mỗi sáng. Những người tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên thường xuyên có thể thiết lập lại nhịp đồng hồ sinh học của họ. Lý do là bởi vì ánh sáng mặt trời sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất hormone ngủ melatonin và vì thế bạn có thể nghỉ ngơi dễ dàng hơn sau đó.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên giúp bạn có được giấc ngủ ngon