Lời nhắn gửi từ trái tim được biên soạn dựa trên những ý tưởng và câu chuyện trong hai tác phẩm bán chạy nhất của tác giả Anthony Robbins – Awaken the Giant within và Unlimited Power. Cuốn sách nhỏ này được biên soạn để hỗ trợ tinh thần cho những người đang nỗ lực vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời; nó đơn giản hóa nội dung trong hai tác phẩm lớn kia và mang đến cho quý độc giả sự thấu đạt, cũng như cung cấp một mô hình các bước đi đơn giản có thể cải thiện ngay lập tức chất lượng

Lời nhắn gửi từ trái tim

FN | 05/06/2019, 19:17

Lời nhắn gửi từ trái tim được biên soạn dựa trên những ý tưởng và câu chuyện trong hai tác phẩm bán chạy nhất của tác giả Anthony Robbins – Awaken the Giant within và Unlimited Power. Cuốn sách nhỏ này được biên soạn để hỗ trợ tinh thần cho những người đang nỗ lực vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời; nó đơn giản hóa nội dung trong hai tác phẩm lớn kia và mang đến cho quý độc giả sự thấu đạt, cũng như cung cấp một mô hình các bước đi đơn giản có thể cải thiện ngay lập tức chất lượng

Chàng trai năm ấy

Vào buổi sáng của ngày lễ Tạ ơn nhiều năm về trước, một gia đình trẻ nọ đã thức dậy với một cảm giác sượng sùng. Thay vì đón chào một ngày lẽ ra tràn đầy lòng biết ơn, họ lại quay cuồng trong mớ bòng bong ý nghĩ về những gì họ không có. Điều tốt nhất họ đã làm là cùng nhau vét hết trong bếp chỉ để bày biện được một bữa ăn đạm bạc vào cái ngày đáng lý phải tổ chức một “bữa tiệc” thịnh soạn. Nếu họ chịu liên lạc với nhóm công tác xã hội tại địa phương trước đó, họ có thể đã nhận được một con gà tây cùng tất cả đồ trang trí cần thiết, nhưng rốt cuộc họ đã không làm thế. Tại sao vậy? Bởi vì họ, giống như nhiều gia đình khác, là những người có lòng tự trọng cao. Họ cho rằng bằng cách nào đó họ phải xoay sở với những gì ít ỏi còn sót lại thay vì dựa dẫm vào người khác.

Tình cảnh túng quẫn đã khiến họ cảm thấy cực kỳ chán nản và vô vọng, để rồi trong lúc cha mẹ lời qua tiếng lại với nhau đã nảy ra những lời nặng nhẹ khó lòng rút lại. Đứa con trai lớn vô cùng đau lòng và tuyệt vọng khi phải nhìn những người cậu yêu thương nhất trở nên càng lúc càng giận dữ và u uất như thế.

May thay, số phận đã có sự can thiệp kịp thời bằng một tiếng gõ cửa bất ngờ vang lên. Đứa con trai chạy ra mở cửa và được chào đón bởi một người đàn ông cao lớn mặc một bộ đồ nhăn nhúm. Anh ta đang cười toe toét, vác theo một túi lớn đầy ắp niềm vui thích có thể tưởng tượng được dành cho lễ Tạ ơn: một con gà tây, nhân nhồi, bánh nướng, khoai lang và thực phẩm đóng hộp – những thứ dành cho một ngày lễ đúng nghĩa.

Gia đình nọ hết sức sửng sốt. Người đàn ông đứng ở cửa nói: “Đây là món quà từ một người bằng hữu biết rằng gia đình mình đang cần nó và muốn gia đình biết rằng các bạn được yêu quý và quan tâm”. Lúc đầu, người cha trong gia đình này còn ngần ngại không muốn nhận túi quà ấy, nhưng người đàn ông đã nhanh chóng trấn an: “Nhìn này, tôi chẳng qua là một người chuyển quà mà thôi”. Mỉm cười, anh trao chiếc túi vào tay đứa con trai và rời đi trong lúc nói vọng lại: “Lễ Tạ ơn vui vẻ nhé cả nhà!”.

Ngay khoảnh khắc đó, cuộc đời của đứa con trai đã vĩnh viễn sang trang. Từ một nghĩa cử đơn giản đầy tử tế ấy, cậu bé chợt hiểu rằng niềm hy vọng luôn tồn tại, rằng mọi người – ngay cả “những người xa lạ” – thực sự vẫn quan tâm đến nhau. Cảm giác biết ơn đó đã lay động anh sâu sắc, và anh thề với lòng mình rằng anh sẽ sống thật tốt để chí ít một ngày nào đó có thể trao tặng thứ gì đấy cho những người khác theo cách tương tự. Và thời gian dần trôi cho đến khi anh trở thành một chàng trai 18 tuổi, anh bắt tay thực hiện lời hứa của mình. Anh đã dành dụm chút tiền từ thu nhập ít ỏi để mua ít đồ tạp hóa, không phải cho bản thân, mà cho hai gia đình anh biết là đang rất cần thức ăn. Sau đó, anh lái xe đi giao đồ cho họ, mặc chiếc quần jean cũ và một cái áo thun với ý định gửi món quà như một người giao hàng. Khi rẽ vào căn nhà xập xệ đầu tiên, anh được đón tiếp bởi một người phụ nữ Latin săm soi anh với ánh mắt nghi ngờ. Cô ấy có sáu đứa con và người chồng mới bỏ nhà đi chỉ ít ngày trước. Họ hoàn toàn không có thức ăn.

Chàng trai trẻ chìa túi đồ ra:

     
  • Tôi có một món quà được nhờ giao cho cô.

Sau đó, anh bước khỏi xe và mang theo những cái túi và hộp chứa đầy thức ăn: một con gà tây, nhân nhồi, bánh nướng, khoai lang và thực phẩm đóng hộp. Người phụ nữ há hốc mồm. Bọn trẻ vừa nhác thấy thức ăn được mang vào nhà đã hét lên sung sướng.

Bà mẹ trẻ, chỉ nói được thứ tiếng Anh ấp a ấp úng, nắm chặt tay chàng trai, bắt đầu hôn lên khắp người anh và nói:

     
  • Cậu là món quà Chúa gửi tới! Cậu là món quà của Chúa!
  •  
  • Không, không, – chàng trai liền đính chính, – tôi chỉ là một người giao hàng thôi. Đây là món quà của một người bằng hữu gửi cho gia đình mình.

Kế đó, anh đưa tận tay cô một tờ giấy ghi chú trong đó viết rằng:

“Đây là lời nhắn từ một người bằng hữu. Xin hãy tận hưởng một ngày lễ Tạ ơn tuyệt vời – bạn và gia đình bạn xứng đáng có nó. Hãy biết rằng bạn rất đáng được yêu quý. Và một ngày nào đó, nếu có cơ hội, xin bạn hãy làm điều tương tự cho một người khác và hãy trao tặng món quà của bạn.”

Chàng trai trẻ tiếp tục tay xách nách mang từng túi hàng ra xe. Cảm giác thích thú, niềm hân hoan và tình yêu thương đã làm anh xúc động mạnh. Lúc rời đi, cảm giác kết nối và đóng góp cho người khác đã khiến anh rớt nước mắt. Khi quay xe đi, ngoái lại phía sau bắt gặp những cụ cười rạng ngời của gia đình mà anh vừa có đặc ân giúp đỡ, anh bỗng nhận ra rằng câu chuyện của anh xưa kia nay đã trở thành một vòng tròn hoàn hảo, rằng cái “ngày tồi tệ” thuở anh còn nhỏ thực sự là một món quà mà Chúa ban tặng, hướng dẫn đời anh, dẫn dắt anh không ngừng tiến về phía trước để thực hiện sứ mệnh cam kết đóng góp suốt đời mình. Bằng hành động này, anh đã khởi động một nhiệm vụ theo anh tới tận ngày nay: trao lại những món quà mà anh và gia đình từng được nhận và nhắc nhở mọi người rằng luôn có cách xoay chuyển mọi tình thế trong cuộc sống, rằng họ xứng đáng được yêu thương, và rằng – với những bước đi đơn giản, một chút hiểu biết, và hành động quyết liệt – bất kể thử thách nào xảy đến ở hiện tại đều có thể trở thành những bài học có giá trị, những cơ hội trưởng thành của cá nhân và đạt tới hạnh phúc vững bền trong tương lai.

Làm thế nào tôi biết rõ về chàng trai trẻ này và gia đình anh ta đến vậy, không chỉ những gì họ làm, mà còn những gì họ cảm nhận? Dễ hiểu thôi, vì anh ta chính là tôi.

Tôi quyết định viết cuốn sách này vì tôi muốn bạn biết rằng có ai đó quan tâm đến bạn. Dẫu hoàn cảnh của bạn có bế tắc và làm bạn nản lòng đến dường nào đi nữa, thì bạn thực sự vẫn có thể xoay chuyển mọi tình thế. Bằng cách nào? Bằng cách khai thác nguồn sức mạnh tiềm ẩn bên trong bạn ngay bây giờ – khi bạn đang đọc những dòng chữ này. Nguồn sức mạnh nội tại của bạn có thể thay đổi mọi thứ trong đời bạn chỉ trong chốc lát. Tất cả những gì bạn phải làm là giải phóng nó.

Làm thế nào tôi có thể khẳng định với bạn điều này một cách xác tín đến vậy?

Tất cả những gì bạn phải làm là giải phóng nguồn sức mạnh này.

Đơn giản vì tôi đã sử dụng nguồn sức mạnh tương tự để thay đổi đời mình một cách toàn diện. Chỉ hơn một thập kỷ trước, tôi còn đang vật lộn và hoàn toàn thoái chí, chỉ còn sót lại một chút nếu không muốn nói là chẳng còn tia hy vọng nào. Tôi sống trong một căn hộ nhỏ xíu, chật chội, không quá 40 thước vuông tại Venice, California. Tôi cô đơn, khốn khổ, và thừa gần 20 cân. Tôi chẳng có dự định gì cho tương lai của mình. Tôi cảm thấy cuộc đời đã chia cho tôi những quân bài tệ hại và chẳng có chuyện gì tôi có thể làm hòng thay đổi nó cả. Tôi khánh kiệt về tài chính và tan nát về tình cảm. Tôi cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng và thấy bản thân thất bại thảm hại.

Tuy vậy, chỉ chưa đầy một năm, tôi đã thay đổi toàn bộ tình hình một cách ngoạn mục. Tôi giảm được khoảng 15 cân thừa trong vòng chưa tới 30 ngày. Quan trọng hơn, tôi duy trì được mức cân nặng đó, vì tôi không chỉ ăn kiêng, tôi còn thay đổi tư duy của mình. Tôi đã huấn luyện cơ thể đạt được trạng thái thể lý tốt nhất. Tôi đã phát triển lòng tự tin cần thiết để vượt qua giai đoạn khó khăn và thực sự đạt tới các mục tiêu mà tôi hằng ao ước. Bí quyết của tôi là tập trung vào những nhu cầu của người khác! Tôi không ngừng tự hỏi: “Làm sao tôi có thể đóng góp một điều gì đó có giá trị cho cuộc sống của người khác?”. Qua quá trình tự vấn này, tôi bắt đầu trở thành một người lãnh đạo. Tôi sớm nhận ra rằng tôi chẳng tài nào giúp đỡ những người khác thay đổi cuộc sống của họ nếu tôi thậm chí còn chẳng thay đổi được chính mình. Bí quyết không chỉ nằm ở chỗ sống cho đi, mà bằng chính hành động cho đi, tôi đã trở thành một con người tốt đẹp hơn. Trong quá trình trở nên xứng đáng hơn, tôi đã thu hút được người phụ nữ tôi thầm mong ước, cưới cô ấy, và trở thành một người cha. Tôi đã đi từ lối sống làm được đồng nào xào đồng ấy đến sở hữu nguồn lợi tức hơn một triệu đô la chỉ trong chưa đầy một năm. Tôi đã chuyển từ căn hộ ọp ẹp trước kia của mình đến ngôi nhà hiện tại: một ngôi biệt thự rộng gần 1000 thước vuông nhìn về phía Thái Bình Dương xinh đẹp.

Nhưng tôi không dừng lại tại đó. Ngay khi chứng minh tôi có thể tự giúp mình, tôi ngay lập tức tìm ra những phương thức giúp đỡ người khác một cách sâu sắc nhất. Tôi bắt đầu lùng sục những hình mẫu, những người có thể tạo ra sự thay đổi với tốc độ nhanh như chớp. Trong số những người thành công xuất chúng này có những giáo viên và nhà trị liệu hàng đầu thế giới, những chuyên gia giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề của họ trong một hoặc hai phiên làm việc thay vì mất một, hai hay nhiều năm. Giống như miếng bọt biển, tôi đã học hỏi nhiều nhất có thể và bắt đầu áp dụng những gì họ dạy tôi ngay tức thì. Tôi bắt đầu phát triển một loạt các chiến lược và quan niệm của riêng mình về chủ đề thành công và hạnh phúc.

Kể từ đó, những kỹ thuật này đã dẫn dắt tôi làm việc với hơn một triệu người từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cung cấp cho họ những “công cụ” và cố vấn giúp họ xoay chuyển cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Những đặc quyền và cơ hội đáng kinh ngạc nhằm chia sẻ công việc của tôi đã mở rộng đến những người tuyệt vời ở mọi tầng lớp, từ những người làm việc chân tay cho đến những người mang dòng máu quý tộc thuộc những gia đình trâm anh thế phiệt trên toàn cầu, từ các nguyên thủ quốc gia đến chủ tịch các công ty và cả chủ tịch hiệp hội giáo viên - phụ huynh, từ các ngôi sao điện ảnh và bác sĩ đến trẻ em và những người vô gia cư. Thông qua các đầu sách, băng đĩa, hội thảo và chương trình truyền hình của mình, tôi đã thực sự tiếp cận tới hơn 10 triệu người. Trong mọi trường hợp, mục tiêu của tôi là giúp họ lấy lại quyền kiểm soát đời mình và ngay lập tức gia tăng chất lượng sống của họ.

Tôi không kể với bạn những điều này để huênh hoang mà tôi chủ tâm tạo ấn tượng với bạn rằng mọi thứ có thể thay đổi nhanh đến dường nào. Một khi ta hiểu điều gì định hình nên những suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của ta, tất cả những gì cần làm là hành động quyết liệt, kiên trì và khôn ngoan. Với cuốn sách này, tôi tình nguyện làm người cố vấn trong việc tạo ra bất kỳ thay đổi nào bạn mong muốn.

Suy nghĩ tích cực thôi vẫn chưa đủ

Chúng ta ai cũng có ước mơ, phải không? Ta đều muốn tin rằng mình đặc biệt, rằng bằng cách nào đó trong đời mình, ta có thể tạo nên sự khác biệt, ta có thể ảnh hưởng tích cực đến gia đình, bạn bè và những người khác theo một cách nào đó. Tại một thời điểm nhất định trong đời, ta đều có ý tưởng về điều ta thực sự mong muốn và điều ta thực sự xứng đáng có được.

Ấy vậy mà, rất nhiều người quên lãng ước mơ của họ khi phải đối diện với thách thức cuộc sống. Họ đặt những nguyện vọng của mình sang một bên, quên mất bản thân sở hữu một nguồn sức mạnh có thể định hình tương lai họ, để rồi sau đó đánh mất lòng tự tin và niềm hy vọng. Đây chính là mục tiêu lớn của đời tôi, mục tiêu nhắc nhở mọi người – những người giống tôi và bạn – rằng nguồn sức mạnh hoán chuyển mọi thứ đang ngủ yên bên trong chúng ta. Ta có thể đánh thức nguồn sức mạnh này và mang những ước mơ cháy bỏng của mình trở lại sân khấu cuộc đời, bắt đầu từ hôm nay. Cuốn sách này trao cho bạn những công cụ đơn giản thực sự có thể giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực.

Dĩ nhiên, suy nghĩ tích cực là một khởi đầu tuyệt vời. Chắc chắn bạn muốn tập trung vào cách xoay chuyển mọi sự – vào giải pháp – hơn là tập trung vào việc mọi thứ đang “tệ hại” ra sao. Nhưng suy nghĩ tích cực mình nó chưa đủ để xoay chuyển tình thế. Bạn phải có một số chiến lược, một vài kế hoạch từng bước một nhằm thay đổi cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và hành động trong mỗi ngày sống của mình.

Sự thật là tất cả chúng ta đều muốn thay đổi hay cải thiện ít nhất một điều gì đó trong đời mình đúng không? Hầu như tất cả những thay đổi ta muốn thực hiện đều rơi vào một trong hai nhóm: hoặc ta muốn thay đổi cách ta cảm nhận về mọi thứ (ta muốn tự tin hơn, vượt qua nỗi sợ hãi, giải thoát mình khỏi sự buồn chán, muốn cảm thấy hạnh phúc hơn hoặc tốt đẹp hơn về những gì đã xảy ra trong quá khứ), hoặc ta muốn thay đổi những hành động của mình (ta muốn làm điều gì đó khác biệt, chẳng hạn như bỏ hút thuốc, bỏ uống rượu hay bỏ thói quen trì hoãn). Vấn đề lớn ở đây là mặc dù mọi người đều muốn tạo ra những thay đổi này, thế nhưng rất ít người biết cách làm thế nào để tạo ra sự thay đổi – và duy trì nó bền vững.

Thông qua những nhắn nhủ trong cuốn sách này, tôi muốn giúp bạn khởi động theo hướng tạo ra những thay đổi tích cực một cách nhất quán. Tôi không hứa với bạn rằng cả thế giới sẽ mở rộng trước mắt bạn chỉ với một quyển sách nhỏ này. Nhưng tôi cam đoan rằng bạn hoàn toàn có thể giành lại quyền kiểm soát đời mình và bắt đầu thay đổi chất lượng cuộc sống bằng cách ứng dụng những bước đơn giản mà bạn sẽ học được trong những trang tiếp theo. Bạn cũng sẽ có khả năng áp dụng những bước đơn giản này để giúp đỡ các thành viên trong gia đình và bạn bè của mình.

Điều duy nhất cần thiết để làm cho tiến trình này trở nên hữu dụng với bạn ngay bây giờ là bắt đầu tin tưởng rằng bạn có khả năng thay đổi. Quá khứ không thành vấn đề. Bất cứ điều gì từng không hiệu quả trong quá khứ không ảnh hưởng đến điều bạn sẽ làm ngày hôm nay. Điều bạn làm ngay lúc này mới là điều tạo nên vận mệnh của bạn. Ngay bây giờ, bạn phải trở thành người bạn thân nhất của chính mình. Bạn không nên tiếp tục tự hành hạ bản thân về những chuyện đã xảy ra nữa; thay vào đó, bạn phải ngay lập tức tập trung vào các giải pháp thay vì các vấn đề.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu hành trình chưa? Vào cuộc nhé! Hãy bắt đầu thay đổi cuộc đời mình bằng cách nắm rõ…

Trí Việt

Sách đã được công ty First News – Trí Việt phát hành với nhan đề Đánh thức con người phi thường trong bạnĐánh thức năng lực vô hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời nhắn gửi từ trái tim