Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp Louis Moinet vừa khiến các tín đồ điện ảnh sốc khi trình làng đồng hồ kỷ Jura, với mặt số được làm từ xương khủng long hóa thạch 150 triệu năm.

Louis Moinet gây sốc với đồng hồ làm từ xương khủng long hóa thạch

Một Thế Giới | 10/06/2015, 22:09

Cách đây vài năm, Louis Moinet đã từng khiến giới yêu đồng hồ chao đảo với phiên bản Jurassic Tourbillon, lấy cảm hứng từ kỷ Jura với những chiếc xương khủng long hóa thạch trang trí trên mặt số. Là mẫu đầu tiên trong 12 mẫu thuộc bộ sưu tập Time Explorator, bộ chuyển động của chiếc đồng hồ gồm tourbillon tự lên dây được sản xuất độc quyền ở mốc 6 giờ, bộ dự trữ năng lượng 72 giờ ở mốc 12 giờ và lò xo “bạch tuộc” hiển thị qua lớp vỏ sau bằng sapphire trong suốt.
Louis Moinet gay soc khi trinh lang dong ho ky Jura sieu gioi han-hinh-anh-1
Louis Moinet gây sốc khi trình làng đồng hồ kỷ Jura siêu giới hạn. Trong hình là phiên bản đồng hồ Jurassic Tourbillon.

Nổi tiếng nhờ biết kết hợp các loại đá quý vào kỹ thuật chế tác đồng hồ, năm nay, Louis Moinet một lần nữa đã khẳng định điều này thông qua phiên bản Jurassic Watch, cũng cảm hứng từ kỷ Jura kết hợp với dòng đồng hồ Mecanograph, từng giành giải nhất trong cuộc thi quốc tế Chronometry được tổ chức tại bảo tàng Horology tại Le Locle, Thụy Sỹ, bởi độ tinh xảo gần như tuyệt đối.

Giống như phiên bản Jurassic Tourbillon trước đó, Louis Moinet Jurassic Watch cũng có mặt số được đính những chiếc xương khủng long hóa thạch có thâm niên hơn 150 triệu năm.
Louis Moinet gay soc khi trinh lang dong ho ky Jura sieu gioi han-hinh-anh-2
 Còn đây là phiên bản mới, đồng hồ kỷ Jura - Jurassic Watch 2015.

Theo đó, các xương khủng long này là từ đại gia đình thuộc họ Diplodocidae ăn cỏ. Giống khủng long này có thể đứng bằng 2 chân sau để kiếm ăn ở những cây cao. Các bộ xương hóa thạch này được phát hiện ở Bắc Mỹ và đã được chứng thực bởi nhà địa chất học nổi tiếng – Tiến sĩ Andreas Stucki, trưởng bộ phận nghiên cứu thuộc bảo tàng Dinosaur Aathal ở Thụy Sỹ.

Cả 2 mặt đồng hồ được làm bằng xa-phia chống lóa. Đi kèm là lớp vỏ vàng hồng 18 carat có đường kính 43.50 mm, dày 15.60 mm, có khả năng chống nước sâu đến 50 m. Bên cạnh đó, phần mặt sau có hoa văn và biểu tượng của hãng Louis Moinet đều được chạm khắc tinh xảo. Cuối cùng, là dây da cá sấu Louisiana, may thủ công với khóa pin bằng vàng 18 carat.
Louis Moinet gay soc khi trinh lang dong ho ky Jura sieu gioi han-hinh-anh-3
Louis Moinet gây sốc khi trình làng đồng hồ kỷ Jura siêu giới hạn.

Đồng hồ có 2 mặt hiển thị phụ, trên mặt số, ở vị trí 9h là vòng xem thời gian dial phụ đếm giây với nền phong cách Clou de Paris, và một cửa sổ phụ xem ngày trong tháng ở vị trí 3h.

Louis Moinet Jurassic Watch mới hoạt động bằng bộ máy Calibre LM34 độc quyền của hãng được chứng nhận bởi tiêu chuẩn COSC của Thụy Sỹ. Với 182 thành phần, 26 đá chân kính, khả năng lên dây tự động, dao động với tần số cao 4Hz, đồng hồ đảm bảo được sự chính xác cao và khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời.
Louis Moinet gay soc khi trinh lang dong ho ky Jura sieu gioi han-hinh-anh-4
Louis Moinet gây sốc khi trình làng đồng hồ kỷ Jura siêu giới hạn.

Vui mừng trước thành quả của công ty, Jean-Marie Schaller, Giám đốc điều hành của Louis Moinet, chia sẻ: “Đây quả thật là một kiệt tác mà công ty tôi tự hào nhất từ trước đến nay. Cùng với ông Daniel Haas, là một nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghành, chúng tôi đang làm việc trên một chất liệu vô cùng quý hiếm – hóa thạch khủng long. Và giống như những phiên bản với thiên thạch trước đó, Jurassic Watch sẽ là một chiếc đồng hồ vô cùng hiếm, chỉ có khoảng 12 chiếc được sản xuất”.

Hiện tại, hãng vẫn chưa công bố thông tin về giá cả của 12 chiếc đồng hồ kỷ Jura nay, song lại có nhiều nguồn tin tiết lộ rằng hãng thực chất không có ý định bán chúng cho đa số mà chỉ những khách hàng VIP lâu năm của hãng mới có cơ hội được chiêm ngưỡng kiệt tác này dưới mái nhà của Louis Moinet.

Các thông tin kỹ thuật:

Động cơ: Calibre LM34

Bộ máy cơ khí độc quyền HYT, lên dây cót tự động, 26 đá trụ, dự trữ năng lượng trong 48 giờ, chỉ số dao động 28,800 nhịp/giờ.

Chức năng: chỉ giờ, giây, ngày trong tháng.

Mặt số: sơn mài trắng, kính tinh thể sapphire chống lóa cả hai mặt.

Vỏ: Vàng hồng 18 carat, đường kính 43.50 mm, dày 15.60 mm, mặt sau xuyên thấu, khả năng chịu nước 50 m.

Dây: dây da cá sấu khâu thủ công màu đen.

Phiên bản giới hạn: 12 chiếc trên toàn thế giới.

Bảo Toàn

Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.