Ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng "lò vôi") dự định thực hiện thí điểm dự án xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học tại khu vực hồ Vĩnh Trung như một món quà cho TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi có những trắc trở khiến ông dự định rút dự án, thì Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã lên tiếng về việc này.

Lùm xùm về ‘món quà’ của ông Huỳnh Uy Dũng tặng Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ lên tiếng

Lê Đình Dũng | 23/03/2019, 12:34

Ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng "lò vôi") dự định thực hiện thí điểm dự án xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học tại khu vực hồ Vĩnh Trung như một món quà cho TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi có những trắc trở khiến ông dự định rút dự án, thì Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã lên tiếng về việc này.

Sáng 23.3, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Đoàn Ngọc Hùng Anh cho biết đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ sau cuộc họp nghe báo cáo dự án đầu tư xử lý nước thải của Công ty cổ phầnXử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nghe Sở TN-MT báo cáo liên quan đến dự án đầu tư xử lý nước thải của Công ty cổ phầnHằng Hữu Huỳnh(trụ sở ở Bình Dương, do ông Huỳnh Uy Dũng, thường gọi là Dũng "lò vôi"làm Chủ tịch HĐQT); ý kiến tham gia, đề xuất của các sở, ngành, địa phương hữu quan và các thành viên dự họp.

Thay mặt UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, đánh giá cao và cám ơn Công ty cổ phầnHằng Hữu Huỳnh đã quan tâm nhiệt tình hỗ trợ TP.Đà Nẵng trong lĩnh vực y tế và môi trường thời gian qua; đồng thời mong muốn công ty tiếp tục nghiên cứu và hỗ trợ cho sự phát triển của TP trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thống nhất chủ trương để Công ty Hằng Hữu Huỳnh tiến hành thực hiện thí điểm dự án xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học tại khu vực hồ Vĩnh Trung trước khi nghiên cứu áp dụng mở rộng trên địa bàn thành phố.

Để hỗ trợ Công ty Hằng Hữu Huỳnh triển khai thực hiện dự án nêu trên, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở TN-MT, Sở Xây dựng, UBND quận Thanh Khê, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm cùng hối hợp, hỗ trợ vàtạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CP Hằng Hữu Huỳnh triển khai thực hiện, hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Đồng thời cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giám sát chặt chẽ, đảm bảo không để xảy ra các sự cố trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án thì tổng hợp, báo cáo UBND TP.Đà Nẵng xem xét, xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở TN-MT khẩn trương liên hệ và làm việc với Công ty CP Hằng Hữu Huỳnh để triển khai thực hiện theo chủ trương nêu trên, báo cáo UBND TP. Đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng hỗ trợ, tạo điều kiện cung cấp nguồn điện cho Công ty CP Hằng Hữu Huỳnh triển khai thực hiện dự án tại khu vực.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 20.3 với lãnh đạo UBND, các sở ngành thì phía Đà Nẵng yêu cầu ông Dũng chuyển sang xử lý tại hồ khác, không như đề xuất ban đầu của ông Dũng là xử lý nước tại hồ Vĩnh Trung.

“Họ nói nước tại hồ Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián tốt rồi nên họ chỉ tôi qua làm chỗ hồ Bàu Trảng. Mà hồ Bàu Trảng thì tôi chưa nghiên cứu để làm. Chỗ Bàu Trảng còn liên quan đến rất nhiều thứ rất là tế nhị, tôi không tiện nói ra. Hồ đó là cái đuôi của nguồn nước khu vực sân bay chảy ra. Còn tôi nghiên cứu công trình là phục vụ các hồ trong thành phố. Mà nên nhớ là tôi ra làm tặng chứ không phải đi kinh doanh”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, ông đã gửi văn bản ra cho Đà Nẵng và nói rất rõ về điều này. “Khi nuôi được vi sinh tại hồ Vĩnh Trung thì giải quyết được cả hồ Thạc Gián và hồ 29.3 vì nó là một chuỗi. Tôi muốn làm cái này rồi tặng lại công nghệ cho TP để sau này công ty nào quản lý sẽ tiếp quản rồi lấy từ vi sinh tôi tặng đã nuối cấy ở đó để Đà Nẵng lấy đi xử lý ở các hồ khác trong nội thành”, ông Dũng cho hay.

“Đó là tấm lòng của tôi, tôi muốn chia sẻ cho Đà Nẵng. Chứ tôi không có bất kỳmột ý nào khác là ra đó để kiếm tiền. Kiếm tiền thì tôi ở trong này làm chứ ra ngoài đó làm chi”, ông Dũng nói.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lùm xùm về ‘món quà’ của ông Huỳnh Uy Dũng tặng Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ lên tiếng