Mật ong có rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến làm đẹp. Dưới đây là những lý do phái đẹp nên sở hữu cho mình hũ mật ong trong nhà.

Lý do phái đẹp nên có hũ mật ong trong nhà

La Hường | 19/01/2018, 18:36

Mật ong có rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến làm đẹp. Dưới đây là những lý do phái đẹp nên sở hữu cho mình hũ mật ong trong nhà.

Dưỡng ẩm và chăm sóc làn da

Theo Kim Wallace, người sáng lập trang kimberlyloc.com chuyên về làm đẹp, ‘mật ong nguyên chất đem lại những tác dụng không thể tin được đối với da của bạn nhờ tính chất kháng khuẩn và chất chống oxy hóa cung cấp cho làn da’. Chính vì vậy, nó có thể được dùng là loại kem dưỡng da không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày mà không gây ra tác dụng phụ cho làn da của bạn.

Giúp mờ sẹo, làm lành các vết thương

Mật khai thác từ tổ ong rừng có chứa một loại enzyme tạo ra hydrogen peroxide, chất khử trùng nổi tiếng. Một lớp mỏng của nó có thể được áp dụng cho da để khử trùng và làm lành các vết thương trên da và môi.

Hoặc khi bạn bị nhiệt miệng, bôi mật ong lên vết thương sẽ giúp dễ chịu ngay lập tức và giúp vết thương lành nhanh chóng.

Bạn có thể uống thực phẩm này hàng ngày để đẹp da, thoa lên da, hoặc trộn với các thành phần tự nhiên khác để tạo các loại mặt nạ với nhiều công dụng riêng biệt.

Trị rụng tóc, dưỡng tóc

Việc sử dụng mật của ong rừng thường xuyên như một nguyên liệu bổ sung giúp bạn phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc, làm giảm tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng.

Tác dụng dưỡng móng

Là nguồn cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm tự nhiên, mật ong giúp duy trì độ ẩm, giảm gãy móng, kích thích móng nhanh mọc và làm giảm ố vàng.

Tác dụng giảm cân sau khi sinh

Bằng việc uống nước ấm pha mật ong với vài giọt chanh tươi trước các bữa ăn trong ngày sẽ giúp chị em giảm cảm giác thèm ăn, nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Giảm cholesteron, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch

Mật ong thúc đẩy quá trình sản sinh các cholesteron tốt trong cơ thể, giảm bớt các cholesteron xấu, giúp lưu thông máu. Từ đó giúp phòng tránh bệnh tim mạch.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong và quế sẽ giúp bạn phòng tránh những cơn đau tim bất chợt xảy ra. Do vậy, nên sử dụng hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng để có trái tim luôn mạnh khỏe.

Giúp thư giãn, làm giảm căng thẳng, lo âu, có giấc ngủ ngon

Một ly nước ấm pha mật ong trước khi đi ngủ có tác dụng làm giảm stress, căng thẳng và lo âu, giúp thần kinh được thư giãn.

Làm giảm mệt mỏi cơ bắp

Thực đơn dinh dưỡng của các vận động viên không thể thiếu mật ong. Nó được sử dụng sau khi tập luyện hoặc thi đấu để phục hồi cơ bắp.

Chống oxy hóa, lão hóa

Chất chống oxy hóa của mật ong giúp loại bỏ các tế bào gốc đã chết, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lão hóa.

Thu Thủy (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do phái đẹp nên có hũ mật ong trong nhà