Đó là NTK 37 tuổi tài hoa, một trong những gương mặt đình đám của các tuần thời trang cao cấp tại Pháp, đặc biệt thời trang Haute couture, Alexis Mabille. Với bộ sưu tập haute couture Thu Đông mới nhất.

Lý Nhã Kỳ tiết lộ về NTK lừng danh đến VN trong Lynk fashion show 2015

Một Thế Giới | 15/10/2015, 14:12

Đó là NTK 37 tuổi tài hoa, một trong những gương mặt đình đám của các tuần thời trang cao cấp tại Pháp, đặc biệt thời trang Haute couture, Alexis Mabille. Với bộ sưu tập haute couture Thu Đông mới nhất.

Hôm nay, Lý Nhã Kỳ chính thức tiết lộ danh tính của Nhà thiết kế lừng danh sẽ đến Việt Nam diễn Lynk fashion show 2015 của cô vào ngày 11/11 tới đây tại Tp Hồ Chí Minh. Đó là Nhà thiết kế 37 tuổi tài hoa, một trong những gương mặt đình đám của các tuần thời trang cao cấp tại Pháp, đặc biệt thời trang Haute couture, Alexis Mabille. Với bộ sưu tập haute couture Thu Đông mới nhất.

Lý Nhã Kỳ cùng nhà thiết kế Alexis Mabille trong các sự kiện thời trang quốc tế

Lý Nhã Kỳ chia sẻ, để mời được Nhà thiết kế tài ba, luôn khiến giới yêu chuộng thời trang thế giới mê mẩn vì các thiết kế kiêu sa như những quý cô Paris đài các, tinh tế, tỉ mỉ với phom dáng hoàn hảo này không hề đơn giản. Mặc dù giữa Lý Nhã Kỳ và Nhà thiết kế Alexis Mabille đã có mối quan hệ thân thiết, lâu dài, Alexis Mabille cũng đã biết về một Việt Nam hấp dẫn ở nhiều khía cạnh từ đất nước đến con người, đặc biệt là thị trường thời trang đang phát triển mạnh qua những chia sẻ của Lý Nhã Kỳ và công việc kinh doanh mà hai bên có sự gắn bó, nhưng Nhà thiết kế vẫn có nhiều ngần ngại khi diễn thời trang haute couture tại Việt Nam.

ly nha ky

Bởi lẽ, từ trước tới nay, trong lịch sử của mình, Alexis Mabille chưa từng diễn haute couture ở Đông Nam Á, hay những nước không được coi là "kinh đô" thời trang. Các thiết kế cao cấp, được coi là "tinh túy" như haute couture thường được đặt đúng vị trí của nó là ở những thành phố thời trang hoa lệ, những nơi mà thời trang phát triển phồn thịnh nhất. Những khách mời của các show thời trang haute couture cũng rất được kén chọn, thường là những người có tầm ảnh hưởng thế giới, các sao hạng A say đắm dòng haute couture, yêu những tinh túy được làm từ đôi tay của nhà thiết kế, của những người thợ hàng đầu, và những biên tập viên thời trang nổi tiếng nhất, những khách hàng quan trọng nhất của nhà thiết kế.

ly nha ky

Các show diễn haute couture thường được các nhà thiết kế chuẩn bị cả năm trời hoặc nhiều năm, nhưng đó cũng là những show diễn biểu thị giá trị mạnh mẽ nhất của thương hiệu, mà không phải thương hiệu nào cũng làm được. Mỗi một mùa fashion week, các thiết kế haute couture của Alexis Mabille luôn được báo chí, những vị khách thượng lưu săn đón từng giờ. Các bộ sưu tập của Alexis Mabille luôn nằm trong top các bộ sưu tập được quan tâm nhất, có mặt trên trang bìa của các tạp chí thời trang danh tiếng nhất thế giới.

ly nha ky

Cũng chính vì giá trị và đẳng cấp của các show haute couture như vậy nên không dễ dàng để Alexis Mabille có thể tới một đất nước mà thị trường thời trang cao cấp còn mờ nhạt trên bản đồ thời trang quốc tế để diễn haute couture. Tuy nhiên, với những ấn tượng đặc biệt từ Lynk fashion show mùa 1 hồi năm ngoái với hai thương hiệu Toni Maticevski (Australia) và Peet Dullaert (Hà Lan), Nhà thiết kế đã khá hào hứng để về Việt Nam. Ông đã chia sẻ, Lynk fashion mùa 1 không thua kém bất cứ sàn diễn thời trang nào sang trọng, lộng lẫy nhất, vì vậy, ông tin các thiết kế haute couture của ông sẽ được đặt đúng vị trí, đúng đẳng cấp cần có tại Việt Nam. Bản thân ông cũng đã có dự định sẽ tới Việt Nam để thăm Lý Nhã Kỳ cũng như đất nước xinh đẹp, thân thiện qua lời kể của Lý Nhã Kỳ và internet, nên đây là dịp để ông tới Việt Nam như mong muốn.

Về NTK Alexis Mabille

ly nha ky

Alexis Mabille sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nguồn gốc làm nghệ thuật và sản xuất lụa từ thời xa xưa ở Lyon (thủ phủ sản xuất lụa trước đây của Pháp). Suốt thời thơ ấu của mình, Alexis tìm thấy đam mê thời trang trong quá trình lục lọi tìm kiếm trong căn gác mái của gia đình và các viện bảo tàng, tập cắt may và đính ren theo kiểu cổ xưa, cùng váy lót và phụ kiện thời trang. Ở tuổi vị thành niên, niềm đam mê thời trang của Alexis đã lớn dần và từ những bước đầu tiên, ông thiết kế trang phục trình diễn cho nhà hát và tiệc tùng, và sau đó là thiết kế cho những người bên cạnh mình.

ly nha ky

ly nha ky

Alexis hoàn thành việc học & nghiên cứu thời trang tại trường Chambre Syndicale de la Couture Parisienne (Pháp). Sau đó ông thực tập tại các thương hiệu Emmanuel Ungaro và Nina Ricci; cùng năm đó, ông gia nhập Dior. Trong 9 năm làm việc tại Dior, Alexis Mabille đã làm việc với NTK John Galliano, tạo ra những bộ sưu tập trang sức & trang phục Christian Dior. Với sự kế nhiệm của Hedi Slimane, ông cũng hợp tác cho ra đời dòng trang sức phụ kiện dành cho nam của Dior. Ông cũng có công trong việc tạo ra dòng Massai, Belle Epoque, Maharadjah và dòng Funky rất thành công. Sau 9 năm chuyên sâu của mình tại Dior, Alexis gia nhập Yves Saint Laurent, làm việc với Stefano Pilati. Ở đó, ông đã thành công trong vai trò chỉ đạo mỹ thuật thiết kế các phụ kiện trang phục trong hơn 3 năm.

Năm 2005, Alexis đã quyết định thành lập thương hiệu của riêng mình với tham vọng trở thành một thương hiệu hàng đầu của dòng thời trang may đo Haute Couture thượng đỉnh và dòng ứng dụng Ready to Wear cao cấp. Được hỗ trợ bởi Liên đoàn Couture Pháp, Alexis tham gia trình diễn bộ sưu tập haute couture đầu tiên của mình vào năm 2008. Năm 2012, thương hiệu Alexis chính thức có tên trong "ngôi nhà" haute couture Pháp vốn nổi tiếng là rất khó để "đặt chân" vào.

Các thiết kế của Alexis cũng đã nhanh chóng chiếm lĩnh sự ưu ái của giới mộ điệu thời trang trong các mùa Fashion week, đặc biệt khi những chiếc nơ bướm sang chảnh, điệu đà của thương hiệu xuất hiện trong làng thời trang với các thiết kế nơ bướm đeo cổ và túi xách nơ bướm, thì các quý cô và cả các quý ông yêu thời trang đã bị chinh phục hoàn toàn. Với lý tưởng sáng tạo là: sáng tạo, phù phiếm, hạnh phúc, nhẹ nhàng, các thiết kế của Alexis nổi bật bởi các chi tiết tinh tế, tỉ mỉ với phom dáng hoàn hảo, tôn vinh vẻ đẹp cơ thể, sử dụng các loại vải chất lượng cao với một sự sáng tạo vô tận và tươi vui.

Nguyễn Ly
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Nhã Kỳ tiết lộ về NTK lừng danh đến VN trong Lynk fashion show 2015