Do thiết kế lỗi, dẫn đến chiếc MacBook Pro 2018 bản Intel Core i9 sẽ chỉ có hiệu năng ngang với chiếc MacBook Pro 2018 phiên bản Core i7 mà thôi.

MacBook Pro 2018 bản Core i9 bị nghi ngờ không có hiệu quả đột phá

20/07/2018, 17:16

Do thiết kế lỗi, dẫn đến chiếc MacBook Pro 2018 bản Intel Core i9 sẽ chỉ có hiệu năng ngang với chiếc MacBook Pro 2018 phiên bản Core i7 mà thôi.

Để hoạt động hiệu quả, MacBook Pro 2018 bản Core i9 cần được để trong tủ lạnh - Ảnh: Internet

Apple mới vừa tung ra thế hệ MacBook Pro mới của mình, như thường lệ các tín đồ công nghệ lại bắt đầu phần tích ưu nhược điểm của các sản phẩm họ nhà táo.

Theo những thử nghiệm ban đầu thì MacBook Pro 15-inch 2018 cho thấy chúng bị một số lỗi thiết kế, khiến máy sẽ không thể tản nhiệt tốt, từ đó làm giảm hiệu năng của những chip CPU mạnh mẽ nhất, Trusted Reviews cho hay.

Cụ thể, ở phiên bản mạnh nhất năm nay là MacBook Pro 2018 có giá lên tới 2.700 USD (hơn 61 triệu đồng) thì thay vì bạn sẽ nhận được tốc độ xung nhịp 2.9GHz như quảng cáo, thì tốc độ thực tế chỉ khoảng 2,2GHz.

Điều này được khẳng định bởi YouTuber Dave Lee, người đã chi ra số tiền không nhỏ nói trên để mua chiếc MacBook Pro 2018 phiên bản mạnh nhất nhằm để thực hiện những công việc đòi hỏi máy có cấu hình mạnh như chỉnh sửa ảnh và biên tập video.

Tuy nhiên, YouTuber này nhanh chóng thất vọng với quyết định của mình, khi anh nhận ra rằng khung thân của MacBook không thể nào tản hết toàn bộ nhiệt lượng mà bộ vi xử lý Core i9 sinh ra.

Kết quả là để bảo vệ hệ thống (giống như tất cả những chiếc máy vi tính khác), MacBook Pro 2018 bản Core i9 chủ động giảm xung nhịp của chip, thay vì cho nó chạy ở tốc độ cao mà sinh ra quá nhiều nhiệt.

Kết quả là hiệu năng của máy sẽ suy giảm nghiêm trọng, khi xung nhịp của CPU chỉ đạt 2,2 Ghz. Nếu bạn mua một chiếc MacBook Pro 2018 bản Core i7 2,2 GHz và cũng có 6 lõi như chip Core i9 thì bạn sẽ nhận được một hiệu năng sử dụng tương đương, theo Trusted Reviews.

Để chứng minh cho nhận định của mình Dave Lee đã bỏ chiếc MacBook mới của mình vào tủ lạnh trong khi vẫn render một video bằng Adobe Premiere. Khi anh làm như vậy, hiệu năng của máy đã tăng vọt lên gần gấp đôi, khi thời gian render giảm từ 40 phút trong điều kiện bình thường xuống còn 27 phút.

Như vậy, theo Trusted Reviews thì mua MacBook Pro 2018 bản Core i9 là không thông minh vì hiệu năng của nó so ra chỉ ngang với phiên bản thấp hơn mà thôi.

Apple hiện chưa phản hồi về thông tin máy MacBook Pro 2018 của họ bị lỗi thiết kế.

Thiên Hà (theo Trusted Reviews)

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MacBook Pro 2018 bản Core i9 bị nghi ngờ không có hiệu quả đột phá