Vỏ trứng thường bị bỏ đi sau khi sử dụng, nhưng phần này vẫn có rất nhiều tác dụng có thể bạn chưa biết.

Mách các bà nội trợ mẹo hay với vỏ trứng

22/08/2020, 20:04

Vỏ trứng thường bị bỏ đi sau khi sử dụng, nhưng phần này vẫn có rất nhiều tác dụng có thể bạn chưa biết.

Vỏ trứng còn dùng làm phân bón cho cây trồng, kết hợp cùng bã cà phê - Ảnh: Internet

Vỏ trứng giúp làm sạch nồi, chảo cháy

Để làm sạch vết cháy khét của nồi, chảo bị cháy, bạn chỉ cần bóp nát vỏ trứng và cho vào chảo/nồi cùng với muối và nước sôi. Sau đó, bạn dùng miếng chà nồi chà lên mặt chảo. Chỉ cần chà nhẹ nhàng vết cháy cũng sẽ đi mất. Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước là được.

Dùng vỏ trứng ươm mầm cây

Đục thêm một lỗ nhỏ bên dưới vỏ trứng để thoát nước, bạn có thể cho vào vỏ trứng chút đất và phân bón, tận dụng chúng để ươm mầm cho cây mới. Khi cây đủ lớn bạn chỉ việc tách vỏ và gieo trồng.

Vỏ trứng giúp làm sạch lưỡi máy xay sinh tố

Lưỡi máy xay khá là sắc nhọn và nằm ở dưới máy xay làm đôi khi bạn vệ sinh chúng không được sạch lắm. Lưỡi máy xay không sạch làm ảnh hưởng đến chất lượng những món ăn tiếp theo mà bạn làm.

Chỉ cần bỏ trứng vào bên trong máy xay và đổ thêm nước cho ngập hết vỏ trứng. Sau đó, bật máy xay và chờ điều kỳ diệu biến lưỡi máy xay vừa sạch lại vừa sắc.

Làm sáng bóng bình hoa

Nếu bạn có một lọ hoa thanh mảnh, dễ vỡ nhưng lại bị ố bẩn ở các góc hoặc kẽ khó chạm tay đến, hãy thử dùng vỏ trứng để làm sạch chúng. Nghiền nát vỏ trứng và cho vào trong lọ cùng với nước chanh, rồi để vài ngày và thỉnh thoảng xóc mạnh. Axit trong nước chanh sẽ tấn công dầu mỡ, trong khi các mảnh vỏ trứng cạo sạch vết bẩn khỏi thủy tinh hoặc sứ.

Bước cuối cùng, đổ bỏ toàn bộ phần vỏ và nước chanh trong bình, rửa nó bằng nước xà phòng nóng rồi để khô ráo.

Vỏ trứng làm phân bón chăm sóc cây cối

Vỏ trứng là một loại phân bón thiên nhiên, rất rẻ và đầy những khoáng chất giúp nuôi dưỡng cây và ngăn ngừa cây bị hư. Trong vỏ trứng có chứa đến 97% canxi cacbonat và các khoáng chất như phốt pho, magiê, natri và kali.

Cách làm phân bón từ vỏ trứng như sau: Đầu tiên, bạn nghiền nát vỏ trứng rồi rang lên trên chảo cho đến khi vỏ trứng khô lại. Khi cần bón cho cây, bạn rắc đều vỏ trứng lên đất trồng và tưới nước bình thường cho cây phát triển khỏe mạnh.

Dùng vỏ trứng đuổi kiến và côn trùng

Bạn chỉ cần nghiền nát vỏ trứng, rắc chúng quanh chậu cây hoặc xung quang gốc cây, những loài sâu thân mềm không thích vật sắc nhọn sẽ tránh xa cây của bạn.

Đồng thời, hương từ vỏ trứng giúp đuổi kiến và một số loại sâu bệnh khác.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách các bà nội trợ mẹo hay với vỏ trứng