Newcastle đến làm khách trên sân Etihad của Manchester City. Pep Guardiola tự tin rằng quân đoàn của mình sẽ đánh bại đối thủ cho dù HLV Rafael Benitez có dựng một chiếc xe bus ba tầng trước cầu môn.

Man City - Newcastle: Guardiola tự tin chiến thắng dù 'Chích choè' chơi dựng xe bus

Chiêu Dương | 01/09/2018, 07:30

Newcastle đến làm khách trên sân Etihad của Manchester City. Pep Guardiola tự tin rằng quân đoàn của mình sẽ đánh bại đối thủ cho dù HLV Rafael Benitez có dựng một chiếc xe bus ba tầng trước cầu môn.

Đội khách Newcastle chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đấu của mùa giải này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha của đội khách đã bị chỉ trích khi bố trí đội hình 5-4-1 trước những đối thủ mạnh.

Thậm chí, ngay trên sân nhà St. James’ Park thì chủ trương “dựng xe bus” trước khung thành cũng được HLV Rafael Benitez áp dụng.

Trong khi đó thì hàng công “Chích chòe” lại thi đấu kém hiệu quả với các đợt lên bóng hời hợt và tẻ nhạt. Điều này không những để các đội bóng mạnh khai thác mà ngay cả với đối thủ tầm trung cũng có thể lợi dụng mà đánh bại Newcastle.

Ở cuộc đối đầu Chelsea trên sân nhà St. James’ Park ở vòng đấu trước, vẫn với lối phòng ngự đầy tiêu cực này, các cầu thủ của Benitez đã bị đội khách đánh bại với tỷ số 1-2.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Guardiola được hỏi sẽ đối phó thế nào trước một hàng thủ 5 người nếu đội khách Newcastle áp dụng trong chuyến viếng thăm tới đây. Cựu HLV Bayern Munich tuyên bố:

“Tôi còn nhớ, ở mùa giải trước, người đồng hương Benitez của tôi cũng đã áp dụng chiến thuật này trên sân nhà giống như khi đối phó với Chelsea vừa qua.

Và trong cuộc đấu đó, Man city đã giành chiến thắng dù với tỷ số tối thiểu. Thế nên, chúng tôi sẽ phải thích nghi và tìm cách hoá giải bài toán này của đối thủ”, Pep chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ “Chim ác là” với một lối chơi được cho là tiêu cực, ông chủ đội bóng ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cho biết:

“Mỗi đội bóng đều chọn cho mình một lối chơi mà họ cho là tốt nhất bởi vì họ biết đối thủ của mình là ai. Các HLV giỏi sẽ biết trong tay mình có những cầu thủ nào để phù hợp với lối chơi theo sơ đồ chiến thuật nào.

Tôi cho rằng tất cả những gì mà Benitez làm cho đội bóng đều để hướng tới một kết quả tốt nhất có thể. Ông ấy tin rằng với lối chơi đó, họ sẽ tạo ra những thách thức cho các đối thủ.

Ví dụ khi chống lại Chelsea hay Tottenham hoặc Liverpool, Newcastle thường thi đấu theo phong cách này. Vấn đề ở chỗ đội bóng của bạn có đủ giỏi để phá vỡ hàng thủ này không”, Guardiola tiếp lời.

Ở mùa giải này, những nhà ĐKVĐ đã có những khởi đầu không mấy thuận lợi khi họ bất ngờ đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc tại Molineux trước Wolverhampton khiến Man City bị Liverpool, Chelsea lẫn Tottenham vượt lên.

Chắc chắn, Pep Guardiola và các học trò rất muốn giành 3 điểm trọn vẹn để sớm trở lại mạch thắng cũng như bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Một thống kê cho thấy trong 21 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, Newcastle không biết đến mùi chiến thắng trước Man City, dù là sân nhà hay sân khách.

“Chim ác là” chỉ có vỏn vẹn 3 trận hòa và nhận tới 18 thất bại, để lọt lưới 32 bàn trong khi chỉ đáp trả được 6 lần.

Lịch sử với mọi yếu tố đều ủng hộ Man City giành trọn 3 điểm. Đặc biệt, đây sẽ là trận đấu mà nhiều cầu thủ tấn công của đội chủ nhà rất muốn thể hiện.

Những chân sút trên hàng công như Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Leroy Sane hay cả tân binh Riyad Mahrez đang phải cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính và chắc chắn sẽ rất quyết tâm “nổ súng” để chứng tỏ mình trong mắt Pep Guardiola. Thế nên sẽ không có gì đặc biệt khi những nhà ĐKVĐ đánh bại đối thủ.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

MAN CITY: De Bruyne và Bravo chấn thương dài hạn. Danilo chưa thể trở lại.

NEWCASTLE: Lejeune, Shelvey, Ritchie và Manquillo không thể thi đấu.

Man City thắng 2, hòa 1 sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Newcastle đang có chuỗi 4 trận không thắng, trong đó có 3 thất bại.

Man City đang có chuỗi 21 trận bất bại trước Newcastle ở Premier League với 18 thắng, 3 hoà

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Newcastle: Guardiola tự tin chiến thắng dù 'Chích choè' chơi dựng xe bus