Manchester United sẽ tranh đấu để trở lại con đường chiến thắng với mục tiêu lọt vào top bốn khi chào đón West Ham đến Nhà hát của những giấc mơ vào tối thứ 7.

Manchester United - West Ham: Cuộc chiến giữa gã khổng lồ Goliath và chàng David

Nguyên Huy | 13/04/2019, 08:31

Manchester United sẽ tranh đấu để trở lại con đường chiến thắng với mục tiêu lọt vào top bốn khi chào đón West Ham đến Nhà hát của những giấc mơ vào tối thứ 7.

Premier League mùa giải 2018-19 sẽ kết thúc sau năm vòng đấu tới. Đây là giai đoạn nước rút để các đội bóng thực hiện mục tiêu của mình.

Một trong những trận cầu đó sẽ là cuộc đụng độ giữa trên sân Old Trafford giữa ​​Manchester United và West Ham. Cả hai đội bóng đang có cùng một mục tiêu tìm lại cảm hứng bằng cách chấm dứt chuỗi trận thua trước đó.

Manchester United đã bớt sôi sục phần nào so với thời kỳ đầu khi người quản lý của Ole Gunnar Solskja về tiếp quản CLB vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Sau chuỗi 19 trận cầu bất bại kỷ lục như cách chào hàng đầy ấn tượng để ngồi vào chiếc ghế nóng trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ từ người Na Uy, Quỷ đỏ đang dần đi vào ngõhẹp.

United hiện đã thua đến bốn trong năm trận đấu gần đây nhất của họ trên tất cả các đấu trường, hai trong số đó là những thất bại ở Premier League.

Hệ quả của nó là việc M.U bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giành chiếc vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Đội bóng của Solskaer hiện đang đứng thứ sáu trên bảng tổng sắp, họ cách top bốn của Chelsea đến 5 điểm. Sau khi để thua Wolverhampton trong cuộc đụng độ lần thứ nhì hôm thượng tuần tháng tư vừa qua, cơ hội sớm đạt được mục tiêu cũng đã trôi qua trước mắt United.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Na Uy đã tuyên bố đội bóng của ông cần phải thắng tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải để đạt được mục tiêu có mặt trong bốn đội bóng đứng đầu giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, West Ham đang vật lộn trong cuộc đua của chính họ, một cuộc rượt đuổi để giành vị trí nửa cuối trên bảng tổng sắp.

Cách đây không lâu, đội bóng của Manuel Pellegrini đã có một cuộc cách mạng đầy mạnh mẽ với các chiến thắng như chẻ tre.

Thế nhưng bốn thất bại trong sáu lần ra quân gần đây nhất của The Hammers đã khiến họ kém Watford, đội đứng thứ mười, thi đấu ít hơn một trận đến bốn điểm.

Trong cuộc đụng độ trước đây giữa đôi bên vào hồi tháng 9 năm ngoái trên sân vận động Olympic London, West Ham United đã gây ra trận thua sốc 3-1 cho Manchester United. Trận cầu này cũng là chất xúc tác khiến người đặc biệt, Jose Mourinho mất việc ở Old Trafford.

Theo chiều dài lịch sử các cuộc đối đầu, West Ham là đội bóng yếm thế hơn khi United giành đến 65 trận thắng trong 141 đụng độ giữa đôi bên.

The Hammers chỉ có 44 lần chiến thắng và hai đội cùng nhau chia điểm đến 65 lần, bằng với con số mà Quỷ đỏ thắng trận.

Với một phong độ và thành tích tồi tàn như hiện tại của West Ham, United được đánh giá là sẽ có nhiều cơ hội để giành phần thắng.

Một trận cầu ba điểm không những sẽ cải thiện vị trí thứ hạng trên bảng tổng sắp mà nó còn giúp Quỷ đỏ thêm phần hưng phấn trong cuộc tái đấu trước đại kình địch Barca trên thánh địa Camp Nou vào giữa tuần tới.

Thế nhưng, thầy trò Ole Gunnar Solskja cũng cần phải cảnh giác cao độ bởi quân đoàn của HLV Manuel Pellegrini là một đội bóng rất khó lường bởi khi đối đầu những CLB lớn, The Hammers dường như lột xác để trở thành một David chống lại gã khổng lồ Goliath.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United - West Ham: Cuộc chiến giữa gã khổng lồ Goliath và chàng David