Khác hẳn với những chuyến bay thông thường, khi mỗi hành khách sẽ có những mục đích đi du lịch, đi công tác, những hành khách trên chuyến bay đặc biệt ngày 01/02 của Pepsi lại cùng chung một niềm háo hức và đong đầy cảm xúc: Mang Tết về nhà.

“Mang Tết về nhà”: Khoảnh khắc đoàn viên của những trái tim xa nhà

Q.C | 23/02/2021, 10:07

Khác hẳn với những chuyến bay thông thường, khi mỗi hành khách sẽ có những mục đích đi du lịch, đi công tác, những hành khách trên chuyến bay đặc biệt ngày 01/02 của Pepsi lại cùng chung một niềm háo hức và đong đầy cảm xúc: Mang Tết về nhà.

Giây phút bồi hồi bước chân lên chuyến đi trở về nhà đặc biệt

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Trung Ương Đoàn TNCS HCM và Bamboo Airways đã tiếp tục đồng hành trong hành trình trở về nhà của những người con xa xứ, tổ chức Lễ tiễn “Mang Tết về nhà” tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như hỗ trợ, dành tặng các phần quà làm hành trang trở về nhà sau thời gian làm việc vất vả.

Trong giây phút bồi hồi, các bạn sinh viên, công nhân đã chia sẻ về cảm xúc trong trải nghiệm trở về nhà đặc biệt của mình. Anh Hà Văn Tuấn, 33 tuổi, quê ở Thanh Hoá cùng vợ đi làm ăn xa đã 10 năm nay để kiếm sống, thu nhập chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống và chăm lo cho các con ăn học nên đã 5 năm chưa được về nhà ăn Tết cùng ba mẹ. Ước mơ giờ đã được thành hiện thực, anh nghẹn ngào chia sẻ: “Mình rất biết ơn chương trình, nhờ chương trình mà sau 5 năm trời mình mới được về bên cha mẹ. Mà cũng là lần đầu tiên được đi máy bay nên mình càng hào hứng. Giờ chỉ mong được mang những bánh chưng tự gói từ hôm Ngày hội về cho mâm cơm cùng cả nhà, đón Tết thêm xôm tụ.”

02.png
Đối với những người đi làm ăn xa, một tấm vé về quê là ước mơ duy nhất của họ.

Hành trình trở về không chỉ với phần quà đong đầy tình cảm mà còn trong giai điệu qua phần biểu diễn văn nghệ của các sinh viên tình nguyện, phần tiễn chân rộn ràng của ca sĩ Đức Phúc và rapper Lăng LD. Đã từng biểu diễn tại nhiều chương trình tầm cỡ với sân khấu hoành tráng, nhưng với hai nghệ sĩ, phần biểu diễn lần này đem lại những cảm xúc đáng nhớ chưa từng có trong đời. Có lẽ bởi vì lần đầu tiên, phần trình diễn của họ không đơn thuần là giải trí, mà chính là lời chúc tới những người vất vả cả năm trời, nay được thỏa nỗi nhớ gia đình và người thân.

01.png
Phần trình diễn ca khúc của Đức Phúc và Lăng LD chính là món quà dành tặng tới những người con xa nhà, cũng đang bồi hồi nỗi nhớ quê hương.

Cảm xúc vỡ oà giây phút đoàn viên

Hành trình trở về nhà vừa hạnh phúc vừa xao xuyến, bao khó khăn của cả 1 năm dồn nén, nay vỡ oà trên vai người mẹ, nóng hổi trên giọt nước mắt của bạn Hoàng Thị Thắm. Đã bao lần bạn gạt bỏ ý định về thăm gia đình, nhưng lần này đã khác. Khi được trong vòng tay của người thân, bạn mới thực sự nhận ra ước mơ của mình đã thành sự thực, bao cố gắng của mình cũng đã được hồi đáp.

03.png

Trở lại nhà trên dải đất miền Trung đầy khắc nghiệt, nhưng Trần Văn Mạnh, cậu sinh viên quê gốc Thanh Hoá lại không thấy mệt, thấy khổ. Em ngóng tìm gia đình và chỉ cho đoàn con đường vào ngôi nhà nhỏ trên núi của gia đình. Khi thấy cha mẹ mình đợi ở cửa, những giọt nước mắt của sự vất vả mưu sinh nay không kìm nén được. Khoảnh khắc sum vầy đó, em đã mơ về từ lâu....

04.png

Chung những giọt nước mắt, nhưng là của hạnh phúc, của sự đoàn tụ. Năm nay cái Tết đã trọn vẹn hơn, gia đình hào hứng chuẩn bị mâm cơm đón giao thừa. Dù khó khăn vẫn còn nhưng những người con xa quê và gia đình của họ cũng được tiếp thêm sức lực phần nào, từ hơi ấm tình thương gia đình.

Bữa cơm giao thừa nay đã đủ đầy, cùng hi vọng về tương lai tươi sáng hơn

Không chỉ đơn thuần trao tặng tấm vé trở về nhà ăn Tết cho hàng nghìn người Việt, chiến dịch “Mang Tết về nhà” còn hành động mạnh mẽ hơn khi thực sự đồng hành với họ trong hành trình trở về nhà. Đây là bước đệm để hi vọng cho nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực hơn nữa, để dù cuộc sống năm qua có bao khó khăn, thì cuối cùng ai cũng được trở về trong vòng tay chở che và tình thương gia đình.

05.png
Cầu chúc cho Tết này, ai cũng được trở về, bình yên bên gia đình.

Về nhà là tiếng gọi thiêng liêng nhất mỗi dịp Tết về. Thế nhưng, không phải đứa con xa quê nào cũng có thể thực hiện được niềm mong mỏi đó giữa những bôn ba cơm áo gạo tiền nơi đất khách quê người. Giờ đây, khi chúng ta đọc được những khoảnh khắc tuyệt vời này, đâu đó ở nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước, đang tràn ngập niềm vui, tiếng cười của hạnh phúc, của sự đoàn viên. Cuối cùng, Tết thật sự đã về!

Chi tiết chương trình xem tại: http://MangTetvenha.DoanThanhnien.vn.

Box thông tin:
Bạn hãy cùng góp một bàn tay yêu thương, chia sẻ thông tin để những tấm vé đoàn viên đến được tay những người xứng đáng cùng chương trình “Mang Tết về nhà” tại:https://www.facebook.com/Pepsivietnam/ hoặc https://www.facebook.com/Pepsivietnam/photos/a.113436125455399/2188951464570511/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Mang Tết về nhà”: Khoảnh khắc đoàn viên của những trái tim xa nhà