Các CĐV M.U rất hy vọng Mata sẽ trở thành cứu tinh giúp Quỷ đỏ qua cơn nước lửa lúc này. Ngoài tài năng bóng đá, người ta còn biết gì về Mata?

Mata: Mê ca hát, thích làm thơ, ham bằng cấp

Một Thế Giới | 24/01/2014, 14:08

Các CĐV M.U rất hy vọng Mata sẽ trở thành cứu tinh giúp Quỷ đỏ qua cơn nước lửa lúc này. Ngoài tài năng bóng đá, người ta còn biết gì về Mata?

Mata đang là cái tên thu hút sự chú ý nhất của giới hâm mộ bóng đá Anh trong những ngày qua. Chelsea đã quyết định bán Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng và không nghi ngờ gì nữa, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ là bản hợp đồng giá trị nhất thị trường chuyển nhượng tháng 1 năm nay.

Từng đi học hát suốt 6 năm

Nếu không thành cầu thủ chuyên nghiệp thì Mata sẽ làm gì? Có thể lúc này anh đang là ca sĩ cho một ban nhạc nào đó tại Tây Ban Nha. Báo chí Anh cho biết khi chuyển đến Chelsea từ Valencia với giá 23,5 triệu bảng, điều đầu tiên mà Mata chinh phục các đồng đội và HLV Villas Boas không phải là kỹ năng chơi bóng mà là giọng hát.

Theo truyền thống tại Chelsea, mỗi tân binh gia nhập CLB phải có thủ tục chào hỏi bằng việc hát một bài của quê hương tại phòng thay đồ thay cho lời làm quen. Ngay cả HLV Villas Boas khi mới đến Chelsea cũng không ngoại lệ nhưng chất giọng của ông khiến cả đội cười bò lúc ông ca một bài dân ca của Bồ Đào Nha. Còn khi Mata hát, cả đội ngỡ là họ được nghe một ca sĩ từ nhà thờ đến hát vì chất giọng rất cao của anh. Một người trong Chelsea nói: “Chúng tôi bất ngờ khi Mata cất giọng ca. Tôi không hiểu anh ta hát bài gì vì đó là tiếng Tây Ban Nha nhưng Mata có chất giọng thiên thần”.
Mata: Me ca hat, thich lam tho, ham bang cap
Mata và chị gái.

Paula, người chị ruột hơn Mata 18 tháng tuổi không bất ngờ khi nghe câu chuyện này. Paula kể: “Khi đi học, Mata được coi là giọng ca thần đồng. Nó luôn được chọn vào trong đội hát của nhà trường và của nhà thờ. Cha mẹ tôi cũng phát hiện ra tài năng của Mata nên cho cậu ấy đi luyện thanh trong 6 năm và cậu ấy rất được các giáo viên thanh nhạc quý mến. Ngoài ca hát, Mata còn mê bóng đá nên hồi đó, giáo viên nhạc còn đến tận nhà yêu cầu cha mẹ tôi cấm Mata không đá bóng để tập trung vào thanh nhạc”.

Tuy nhiên, Mata vẫn kết bóng đá hơn và cuối cùng đã bỏ giấc mộng làm ca sĩ để theo đuổi ước mơ làm cầu thủ. Dù không làm ca sĩ nhưng Mata không mất đi giọng hát trời phú của mình. Mỗi khi có dịp thể hiện thì Mata lại cho mọi người thấy chất giọng thiên thần của mình.

Theo học hai trường đại học

Ngoài bóng đá, thanh nhạc thì Mata còn được biết đến như một cầu thủ chăm học nhất ở Chelsea và có lẽ là cả ở M.U sau này. Khi quyết định sang Anh thi đấu hè năm 2011, điều Mata cảm thấy tiếc nhất là chuyện đang học dở chương trình marketing. Tuy nhiên, anh đã tìm được một giải pháp hợp lý cho việc đá bóng và học hành khi đăng ký chuyển sang học từ xa để lấy bằng giáo dục thể chất và marketing. Kiến thức này rất quan trọng với một người nhìn xa trông rộng như Mata vì nó giúp anh trong công việc làm HLV hay quản lý bóng đá sau này.
Mata: Me ca hat, thich lam tho, ham bang cap
Mata là con mọt sách.

Celso Alonso, chú của Mata cho biết: “Nó là một con mọt sách. Đi đâu nó cũng kè kè vác sách bên người và tôi biết nó có khả năng làm thơ”. Bà chị Paula cũng kể thêm rằng hồi nhỏ, Paula thường viết nhạc phổ thơ cho Mata và đó là những bài mà tiền vệ này thích hát nhất.

Do đó, có thể coi Mata là một cầu thủ bóng đá có tâm hồn nghệ sĩ. Với một người nghệ sĩ thì cảm hứng sáng tạo không bao giờ ngừng và CĐV M.U có thể hy vọng Mata sẽ khơi dậy cảm hứng để giúp Quỷ đỏ thoát khỏi tình cảnh u ám hiện giờ.

Anh Tú

Dân mạng “ăn quả lừa” vì video phỏng vấn Mata ở M.U

Bán Mata cho M.U: Quái chiêu của Mourinho

Salah đến Chelsea, Mata vượt qua buổi kiểm tra y tế ở M.U

Fan Chelsea làm thơ tiễn Mata đến Man United

Mata đến Man United ký hợp đồng

Ảnh chế Chelsea bán Mata cho M.U để cản bước Arsenal

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mata: Mê ca hát, thích làm thơ, ham bằng cấp