Trước cuộc đụng độ với Manchester City ở trận cầu siêu cúp Community Shield tại Wembley, nhà cầm quân 59 tuổi Maurizio Sarri tuyên bố muốn gắn bó với Chelsea 10 năm và đạt được những thành tựu như Pep Guardiola.

Maurizio Sarri muốn xây dựng đế chế Chelsea mới, vượt Pep Guardiola về danh hiệu

Nguyên Huy | 04/08/2018, 12:37

Trước cuộc đụng độ với Manchester City ở trận cầu siêu cúp Community Shield tại Wembley, nhà cầm quân 59 tuổi Maurizio Sarri tuyên bố muốn gắn bó với Chelsea 10 năm và đạt được những thành tựu như Pep Guardiola.

Chiến lược gia người Ý, Maurizio Sarriđược mời ngồi vào ghế nóng trên sân Stamford Bridge để thay thế cho người đồng hương Antonio Conte chỉ ba tuần trước đây.

Cựu HLV Napoli đã là người thứ chín được ông chủ sở hữu Chelsea, nhà tài phiệt Roman Abramovich mời về cầm quân kể từ khi ông mua câu lạc bộ vào năm 2003.

Khi được Abramovich ngỏ lời về dẫn dắt The Blues, Maurizio Sarriđã nở một nụ cười đầy thách thức bởi nhà cầm quân này hiểu rất rõ về danh tiếng đáng sợ của ông chủ rất ít kiên nhẫn với các nhà quản lý của ông ấy ở Chelsea.

Luiz Felipe Scolari, một trong những bậc thầy trên băng ghế chỉ đạo của bóng đá thế giới cũng chỉ trụ được bảy tháng ở đội bóng của Roman trong mùa bóng 2008-09. Mặc dù trước đó tỷ phú người Nga rải thảm đỏ mời ông về cầm quyền đội bóng.

Thực tế cho thấy, Jose Mourinho là HLV có “tuổi đời” gắn bó lâu nhất với Chelsea. Sau hai lần cầm quân, Người đặc biệt có ba năm ba tháng làm việc ở đội bóng này.

Cựu nhân viên ngân hàng, Maurizio Sarri sẽ đối mặt với người người đồng nghiệp nhiều chiêu và lắm danh hiệu Pep Guardiola trong trận cầu tranh cúp Community Shield trên sân Wembley vào chủ nhật tới đây.

HLV người Ý nhấn mạnh rằng ông muốn có danh hiệu đầu tiên của mình trong giai đoạn gắn bó với đội bóng phía tây thành London dù rằng Sarri cảnh báo là sẽ rất khó khăn.

Qua hai tuần rưỡi làm việc với đội bóng, nhà cầm quân 59 tuổi thừa nhận rằng để tồn tại, ông phải biết chiến thắng và giành lấy những danh hiệu.

“Nếu có thời gian đủ dài để xây dựng một đế chế, Tôi tin rằng mình sẽ làm được những gì mà Pep đang có. Thế nhưng điều này lại tuỳ thuộc vào CLB.

Tôi muốn thời gian làm việc của mình tại đây kéo dài hơn một thập kỷ để thực thi những ý tưởng”, thuyển trưởng Chelsea nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Maurizio Sarri sẽ dẫn dắt The Blues trong ba năm tới đây sau một cuộc đàm phán kéo dài để mang ông ra khỏi CLB Napoli, nơi được thay thế bởi Carlo Ancelotti.

Trong thời gian làm việc cùng đội bóng vùng Naples, Sarri nhận được rất nhiều lời khen ngợi với những triết lý mà ông xây dụng cho đội bóng này dù rằng trong suốt 3 năm trời cầm lái, ông đã không mang về một danh hiệu nào cho CLB.

Nhà cầm quân 59 tuổi cho biết: “Bước đầu tiên của một quãng thời gian để chinh phục một tầm cao mới bao giờ cũng đầy rẫy những khó khăn nhưng nó lại là những bước đi đầy quan trọng.

Trước hết tôi rất mong được chơi ở Wembley, bởi vì đây là màn trình diễn đầu tiên của tôi trên sân khấu này.

Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi muốn đánh bại những nhà vô địch Premier League. Thế nhưng tôi khao khát giành chiến thắng và tin vào điều này”, Maurizio Sarri nói về cuộc đối đầu tới đây trước Man City.

Nhìn nhận về tình hình lực lượng của Chelsea ở mùa bóng mới, HLV người Ý chia sẻ rất thẳng thắn.

“Chúng ta buộc phải có những cải thiện. Đó là điều tất nhiên. Tôi hy vọng được nhìn thấy những sự khác biệt từ đội bóng mới của mình trong màn trình diễn tới đây.

Ở kỳ chuyển nhượng này, chúng tôi đã không có được những cái tên như ý. Tuy nhiên điều này cũng không làm thất vọng lắm”, HLV Sarri nói.

Chelsea đã không có được sự phục vụ của tiền đạo Gonzalo Higuain và hậu vệ Mattia Caldara. Cả hai cầu thủ từng khoác áo gia Juventus đã gia nhập AC Milan.

Thêm vào đó, trung vệ Daniele Rugani cũng không muốn rời bỏ Bà đầm già thành Turin để về chơi bóng trên sân Stamford Bridge.

The Blues được cho là vẫn đang đeo đuổi phi vụ chiếm đoạt tiền vệ từ Inter Milan, Matias Vecino với cái giá 30 triệu bảng. Song song đó là Wilfried Zaha của Crystal Palace. Họ hy vọng sẽ có được ít nhất một thỏa thuận so với trước hạn chót của kỳ chuyển nhượng vào thứ năm tới.

Sarri nói: “Tôi không biết và không muốn quan tâm đến chuyện gì đang diễn ra xảy ra ở thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi chỉ nói với ban quản trị đội bóng về những cái tên mà Chelsea cần có.

Hiện tại đội bóng đang có những tiền vệ giỏi nhưng những người mới đến sẽ mang lại những nét mới trong lối chơi cũng như chiến thuật thi đấu”, Sarri nói.

Người quản lý mới của Chelsea đã nhận được một món quà nhỏ vào ngày hôm qua khi Pedro đạt được một thoả thuận với đội bóng trong một năm.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri muốn xây dựng đế chế Chelsea mới, vượt Pep Guardiola về danh hiệu