Mỗi dịp tết đến, nhiều nghệ nhân các tỉnh thành lân cận lại đưa tới chợ hoa xuân An Giang những chậu hoa, cây cảnh độc lạ trị giá hàng trăm triệu đồng.
Phong cách - lối sống

'Máy bay trực thăng' mai chiếu thủy xuất hiện ở chợ hoa xuân An Giang

Tô Văn 22/01/2024 20:25

Mỗi dịp tết đến, nhiều nghệ nhân các tỉnh thành lân cận lại đưa tới chợ hoa xuân An Giang những chậu hoa, cây cảnh độc lạ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Những ngày cận tết, chợ hoa xuân trên địa bàn TP.Long Xuyên, An Giang lại ngập tràn đủ các loại hoa, cây cảnh từ bình dân đến lạ mắt từ khắp nơi đổ về.

Chợ hoa xuân Long Xuyên tại Công viên 8-3 (phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan thưởng lãm các loại cây cảnh phục vụ Tết. Trong số nhiều loại hoa tết được bày bán ở chợ, khách tham quan đặc biệt quan tâm đến khu vực trưng bày những loại cây cảnh “khủng” với đa dạng chủng loại và hình dáng độc lạ.

2-may-bay.jpg
Cây mai chiếu thủy được tạo dáng hình máy bay trực thăng - Ảnh: Tô Văn

Một cây cảnh dòng mai chiếu thủy được tạo dáng hình máy bay trực thăng của chủ nhân Nguyễn Văn Nail (ngụ TP.Cần Thơ) đã thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng. Cây này có chiều cao hơn 4m, bề hoành khoảng 150cm (nhiều thân cây mai chiếu thủy ghép lại).

Anh Nail cho biết, cái duyên để sở hữu cây mai chiếu thủy hơn 100 năm tuổi này rất tình cờ. Anh mua cây từ một người chơi cây cảnh ở tỉnh Kiên Giang. Cây mai chiếu thủy khi nở hoa trắng rất đẹp mắt.

“Dòng mai chiếu thủy da đen này được một nghệ nhân đã mất (xin được giấu tên - PV) tạo dáng hình máy bay từ khoảng 40 năm trước. Phần đầu máy bay nghệ nhân không dùng khung nhôm mà chỉ sử dụng dây nhôm uốn.

“Vào thời điểm mới mua về, cây mai chiếu thủy chưa có hình dáng máy bay rõ nét. Sau nhiều năm tạo hình công phu, khéo léo, tác phẩm mai chiếu thủy tạo hình máy bay trực thăng trở nên đẹp mắt, cân đối. 'Chiếc máy bay' có thể chịu đựng trọng lượng hơn 150kg khi ngồi tại buồng lái. Cách đây vài ngày, tôi đem trưng bày để bán và thu hút rất nhiều sự chú ý của những người chơi cây cảnh. Giá bán của cây ở thời điểm hiện tại là 600 triệu đồng”, anh Nail nói.

1-may-bay.jpg
Nhìn bề ngoài cây rất bề thế, cao hơn 4m - Ảnh: Tô Văn
5-may-bay.jpg
Phần đầu máy bay nghệ nhân không dùng khung nhôm mà chỉ sử dụng dây nhôm uốn - Ảnh: Tô Văn
4-may-bay.jpg
Máy bay trực thăng do nhiều thân cây mai chiếu thủy ghép lại - Ảnh: Tô Văn

Theo quan sát, ngoài cây mai chiếu thủy được tạo dáng máy bay trực thăng, anh Nail còn mang đến hội chợ một cây mai hình cánh quạt, cây bông trang hình 12 con giáp để chào hàng cho những người có nhu cầu. Tất cả những dòng cây kiểng độc đáo này đều có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Một người chơi cây cảnh nổi tiếng tại An Giang cho biết, trên thị trường những cây có giá “khủng” không phải hiếm. Tuy nhiên để đạt được độ đẹp, độc lạ và có thể khiến người chơi rút hầu bao thì những cây cảnh đó phải có tuổi đời rất cao, lên đến hàng trăm năm. Trong số đó, cây mai chiếu thủy đặc biệt được giới chơi cây nhiều nơi ưa chuộng.

“Để có được những cây bonsai đạt đến trình độ cao về mỹ thuật, người chơi thường tạo tác theo nhiều dáng khác nhau như văn nhân (thanh thoát), dáng đổ, dáng trực và nhiều mô hình như tháp chuông, máy bay, xe cộ, con vật”, người này nói.

Từ lâu, mai chiếu thủy đã được biết đến là loại cây tượng trưng cho sự ổn định về gia tài, sự bền vững trong mọi phương diện của cuộc sống. Loại cây này còn biểu trưng cho sự ổn định của gia đình.

Cây dễ trồng, sức sống khỏe, hoa thơm ngát. Hoa chiếu thủy nhìn khá giống hoa mai và luôn hướng xuống đất nên còn có tên gọi là mai chiếu thổ. Điều đặc biệt là hoa mai chiếu thủy nở quanh năm, hương thơm dịu nhẹ, giúp bạn cảm thấy thư thái, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Loài cây này cũng có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí, mang đến không gian sống thoáng đãng hơn cho cả gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Máy bay trực thăng' mai chiếu thủy xuất hiện ở chợ hoa xuân An Giang