8 năm yêu đương say đắm nhưng Kỳ Duyên vẫn không có ý định kết hôn với người bạn trai hiện tại David Duy Hân. Phải chăng vì hai lần đổ vỡ trước đó đã khiến nữ MC duyên dáng của cộng đồng người Việt ở hải ngoại như "chim sợ cành cong"? Hay bởi người đàn ông kém tuổi bên cạnh vẫn chưa đủ chín chắn để chị quyết định gắn bó suốt đời? Những trải lòng của nữ MC nổi tiếng sẽ dần hé mở câu trả lời.

MC Kỳ Duyên: Chỉ muốn là tình nhân để mãi mãi không chia lìa

Một Thế Giới | 19/09/2015, 08:45

8 năm yêu đương say đắm nhưng Kỳ Duyên vẫn không có ý định kết hôn với người bạn trai hiện tại David Duy Hân. Phải chăng vì hai lần đổ vỡ trước đó đã khiến nữ MC duyên dáng của cộng đồng người Việt ở hải ngoại như "chim sợ cành cong"? Hay bởi người đàn ông kém tuổi bên cạnh vẫn chưa đủ chín chắn để chị quyết định gắn bó suốt đời? Những trải lòng của nữ MC nổi tiếng sẽ dần hé mở câu trả lời.

Mối tình đẹp nhất là sau ly hôn

Ở tuổi 50, MC Kỳ Duyên vẫn tươi trẻ và khỏe khoắn. Nhìn vào gương mặt tràn đầy sức sống của chị, ít ai ngờ chị từng có một quá khứ đau buồn và đầy trắc trở. Nó đa đoan đúng như câu Kiều: "Tài tình chi lắm cho trời đất ghen".
Kỳ Duyên kết hôn lần đầu với bác sĩ nổi tiếng Nguyễn Quang Li. Cuộc hôn nhân "môn đăng hộ đối" này cho ra đời hai cô con gái là Yenli và Maili. Chồng bác sĩ, vợ luật sư, cuộc sống sung túc, giàu có tưởng là không còn gì bằng. Thế nhưng nó đã kết thúc sau nhiều năm tháng bất đồng mệt mỏi.
Năm 2004, ở tuổi 39, Kỳ Duyên gặp được người đàn ông thứ hai của đời mình - nam luật sư kiêm MC Trịnh Hội. Trịnh Hội lúc đó là gương mặt mới nổi của sân khấu âm nhạc. Đẹp trai, ga lăng, tài hoa, lại rất mực chín chắn và biết sẻ chia nên dù kém tới 5 tuổi, Trịnh Hội vẫn được xem là người đàn ông xứng đáng với Kỳ Duyên. Bản thân nữ MC danh tiếng cũng chia sẻ chị và Trịnh Hội thực sự là tri âm tri kỷ.
Thế nhưng chỉ sau 4 năm, cả hai bất ngờ tuyên bố ly hôn trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Lý do được đưa ra là vì cả hai xa nhau quá nhiều. Chia sẻ về hai lần đổ vỡ, Kỳ Duyên khá thoải mái. Chị cho rằng, mối tình đẹp nhất trong đời là mối tình sau ly hôn. Bởi theo chị, khi ấy người ta giống như mới sinh ra lần nữa, bắt đầu cuộc đời mới. "Mẹ và con luôn là cột trụ chính trong đời tôi... còn ai khác ra vào chỉ là những điểm tô phết cho đời thêm đẹp", chị chia sẻ.

Kỳ Duyên chia sẻ rằng, chị không còn tin đám cưới sang trọng hay tờ hôn thú là cái giúp người ta ràng buộc nhau một đời. Khi hôn nhân không còn hạnh phúc, chị sẵn sàng ly hôn để tìm cuộc sống mới. Chị bảo, phụ nữ Việt Nam truyền thống thường cho rằng mình phải nín nhịn để níu giữ hạnh phúc và người đàn bà đã ly dị bị coi như có một vết nào đó trong "lý lịch cuộc đời". Xã hội Mỹ thì khác, tỷ lệ ly hôn hơn 50%, và ngay cả khi đã qua một, hai đời chồng, mình vẫn có thể gặp những người rất đàng hoàng.

Đối với Kỳ Duyên, chuyện quan trọng nhất là mình sống thật với bản thân, cảm thấy hạnh phúc và đừng làm hại ai. Nữ MC cũng cho biết, chị để ngoài tai những dị nghị của dư luận. Nhiều người thương cảm và cho rằng "cô này lận đận chuyện tình yêu". Thế nhưng Kỳ Duyên lại có cái nhìn rất trung dung: "Nửa ly nước với tôi cũng là nửa ly đầy. Tôi một mình nhưng tôi có sức khỏe. Tôi làm mẹ đơn thân nhưng tôi có khả năng nuôi con và các con tôi ngoan học giỏi. Đàn bà đâu như đàn ông. Đàn ông có thể đang có cuộc sống hạnh phúc nhưng đi ra đường, gặp một cô gái xinh đẹp vẫn nghĩ này, nghĩ nọ, còn đàn bà không bao giờ nhìn anh chàng trẻ tuổi, đẹp trai mà ước họ thay thế chồng mình".

Sẽ tính chuyện kết hôn khi 60 tuổi

Lớn lên trong giàu sang nhưng tính cách của Kỳ Duyên lại khác xa với hình ảnh của một công chúa. Chị mạnh mẽ, tự lập như một người đàn ông. Chị cho rằng trên đời này, con người ta phải tự tạo cho mình niềm vui, nếu mình cứ chờ người đàn ông mang đến cho mình, bao giờ mình cũng bị phụ thuộc vào họ. Mà đàn ông rất sợ ràng buộc. Thế nên dù ở bên người tình hiện tại đã được 8 năm, nhưng chị vẫn chưa nghĩ đến một đám cưới. Dù Kỳ Duyên luôn xác nhận rằng "Chỉ khi bên cạnh Duy Hân, tôi mới tìm được con người thật của mình. Với tính khôi hài và biết cách quan tâm người khác, anh ấy có thể là người đàn ông cuối cùng trong cuộc đời tôi".

Lý giải cho quyết định của mình, chị nói: "Người ta kết hôn để có một đám cưới thật lãng mạn, để sinh con đẻ cái cho nhau, để kiến tạo mái ấm... Đám cưới tôi cũng có rồi, con thì không đẻ được nữa, vậy có nhất thiết phải kết hôn không? Mà kết hôn rồi có giữ được nhau cả đời không? Tôi thích câu này: "Hãy cứ là tình nhân để tình ta thênh thang".
Từ khi mới yêu đến giờ, chúng tôi thỏa thuận là không ràng buộc nhau, không xen vào cuộc sống riêng của nhau, không ghen tuông, giận hờn. Anh có thể chat, nhắn tin hay gọi điện cho người thứ ba trước mặt tôi. Nếu anh yêu người khác hay ngược lại, chúng tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn và chia tay trong vui vẻ. Nếu không thuộc về nhau thì không bao giờ sợ mất nhau. Nghe có vẻ mong manh vậy, nhưng tôi và anh đã làm tình nhân của nhau được 8 năm. Không biết anh ấy thế nào, còn tôi thú thật cũng có đôi lần gặp gỡ người khác. Nhưng sau những cuộc gặp ấy, tôi nhận ra anh vẫn là người đàn ông xứng đáng nhất với mình, vậy là, tôi yêu anh nhiều hơn".
Kỳ Duyên chia sẻ rằng, trong cuộc đời chị đã nhiều người đàn ông đến rồi lại đi nhưng chị vẫn đủ mạnh mẽ để vươn lên. Hôn nhân, theo kinh nghiệm của chị, không giữ chân được ai. Thế nên với người đàn ông hiện tại, chị không nghĩ tới hôn nhân. Nếu có thì là một buổi tiệc vui với bạn bè. Nhưng chị cho rằng, ít nhất chị phải quen người đàn ông đó 10 hay 15 năm mới có thể tính đến chuyện xa hơn. Bởi khi 60 tuổi, chắc sẽ không còn bỏ nhau nữa. "Chúng tôi không tính đến chuyện tương lai, nhưng sống hết mình cho mỗi ngày ở bên nhau. Vì biết đâu, ngày mai anh ấy sẽ yêu một cô gái khác", chị chia sẻ.
Nữ MC cho biết, bạn trai có công việc khá bận rộn ở Mỹ, trong khi chị cũng chạy show liên tục để phục vụ kiều bào và khán giả quê nhà. Không ai bắt ai phải chịu trách nhiệm về cuộc đời nhau, ngoại trừ công ty mà cả hai làm ăn chung. Thời gian gặp không nhiều nên cả hai cố gắng làm cho nhau vui vẻ, thoải mái, thay vì tranh cãi và giận hờn. Thỉnh thoảng cũng có những bất đồng, nhưng đều là người từng trải nên họ chọn giải pháp giữ lại quan điểm riêng của mỗi người và chuyển sang đề tài khác. Đó là những điều thú vị mà Kỳ Duyên tìm thấy khi làm tình nhân của nhau. Cho nên, chị rất thích câu hát "Hãy cứ là tình nhân", để được mãi chiều chuộng, nâng niu. Như vậy hay hơn là cưới nhau rồi mất đi những lời yêu ngọt ngào, tình cảm dần phai nhạt.

Yêu một người đàn ông kém tuổi, thành đạt, và rất phong độ nhưng Kỳ Duyên chưa bao giờ mất tự tin về bản thân. Chị bảo, là phụ nữ, ai cũng lo lắng khi nghĩ về tuổi tác, về tóc bạc, làn da nhăn nheo theo năm tháng. Chị cũng không là một ngoại lệ, nhưng cố gắng làm sao cho mình trẻ trung, lạc quan nhất. Nếu lo âu, mất ngủ thì dù có đắp lên mặt 10 lớp phấn xịn, bạn vẫn già. Chị không thể đi cạnh tranh với những cô người mẫu, diễn viên 20 tuổi, da mặt căng mọng không một nếp nhăn. Nhưng ở tuổi 50, chị nghĩ mình cũng tạm gọi là thành công khi được khen "nhìn giống đàn bà 40". Và điều quan trọng là khi đi cùng nhau, mọi người đều nói cả hai xứng lứa vừa đôi.

Bí quyết giữ nhan sắc của MC tuổi ngũ tuần

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn vóc dáng và sự tươi trẻ, Kỳ Duyên bộc bạch: "Tôi chú trọng đến vẻ đẹp từ trong ra ngoài. Công việc đòi hỏi tôi phải trang điểm nhiều, làn da có nguy cơ lão hóa nhanh hơn người bình thường. Từ khi nhận ra được điều này, tôi chuyển sang xài mỹ phẩm không chứa chất chì để đỡ hại da. Thay vào đó, tôi ưu tiên cho những sản phẩm có thành phần thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Tôi cũng tập thể dục đều đặn để có thể diện vừa những bộ đầm dạ hội bó chặt eo. Là nghệ sĩ, tôi sống nhờ khán giả nên chừng nào còn làm nghề là tôi còn phải ăn kiêng, giữ eo và trang điểm. Mà đâu chỉ có nhan sắc, thần thái và lời ăn tiếng nói cũng là điều rất quan trọng, ở nhà thì sao cũng được nhưng khi lên sân khấu, thảm đỏ, tôi muốn mình phải tỏa sáng".
Kim Kim / Gia đình & Xã hội
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Kỳ Duyên: Chỉ muốn là tình nhân để mãi mãi không chia lìa