MC Phan Anh đã lập ra một trang web công khai mọi chi tiêu liên quan đến hơn 21 tỷ quyên góp từ thiện và anh cũng bày tỏ thái độ không bận tâm đến những lời tố cáo mình "ăn chặn tiền từ thiện".

MC Phan Anh lập trang website mới, bỏ qua lời tố cáo 'ăn chặn tiền từ thiện'

Haiyen | 20/11/2016, 13:07

MC Phan Anh đã lập ra một trang web công khai mọi chi tiêu liên quan đến hơn 21 tỷ quyên góp từ thiện và anh cũng bày tỏ thái độ không bận tâm đến những lời tố cáo mình "ăn chặn tiền từ thiện".

Trêntrang cá nhân của mình,MC Phan Anh cho biết "Niềm tin là một thứ xa xỉ và dễ bị mất vô cùng. Nhưng niềm tin về bản chất cũng là một thứ tài sản không ai có thể lấy được nếu như chính mỗi chúng ta không cho phép". Dù tự nhận mình bình tâm, chỉ mỉm cười mà đi, tuy nhiên, Phan Anh cũng xin mọi người "đừng im lặng" để đáp lại những mũi tên đang hướng vào mình. "Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm, một người bạn đã dạy mình như vậy đấy", anh nói thêm.

Tuy nhiên, cũng câu chuyện đấy, cũng hoàn cảnh đấy, Phan Anh lại chia sẻ với con mình rằng: "Trong cuộc đời này con hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào một ai đó, kể cả dù có chuyện gì xảy ra thì cũng hãy thật bản lĩnh để đón nhận, bởi nếu mất niềm tin con sẽ không thể nào đi đến tận cùng".

Trong cuộc chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giớigần đây, khi được hỏivề việc làm từ thiện của mình đang nhận được nhiều chia sẻ trái chiều khi anh chuyển 21 tỷ đồng từ sự quyên góp của mọi người vào một số tài khoản đồng sở hữu với một cá nhân khác để tiếp tục ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn khác. Phan Anh cho biết: "Với xã hội hiện tại, niềm tin đúng là một thứ xa xỉ và dễ bị mất vô cùng. Nhưng niềm tin về bản chất cũng là một thứ tài sản không ai có thể lấy được nếu như chính mỗi chúng ta không cho phép."

Bên cạnh đó, MC Phan Anh cũng khẳng định việc anh làm từ thiện là hoàn toàn minh bạch, đúng với lương tâm của mình. "Toàn bộ các giao dịch phát sinh trên tài khoản đều có sao kê, bản in và bản mềm. Toàn bộ các chi phí đều có hoá đơn chứng từ đúng theo quy định. Danh sách nhận quà ngoài việc được niêm yết công khai để bà con biết, giám sát, đối chiếu và bổ sung, cuối buổi đều có chữ ký xác nhận của đại diện bà con và các đoàn thể tham gia..." - Phan Anh khẳng định.

Status rất dài của Phan Anh chia sẻ việc anh làm từ thiện

Với việc làm từ thiện của mình xuất phát từ cái tâm,MC Phan Anh cũng gửi tới mọi người thông điệp rằng anh cũng rất sợ những cay nghiệt mà các anh hùng bàn phím sẵn sàng trút lên đầu của những người đang sát cánh cùng anh trong việc làm thiện nguyện.

"Phan Anh có đủ bản lĩnh để vượt qua, nhưng những bạn bè mình thì chưa chắc, mình sợ làm tổn thương lòng tốt của họ! Xin hãy cùng Phan Anh bảo vệ những người đang làm việc tử tế ngay từ lúc thốt ra những câu chữ của mình!" - Phan Anh nhắn nhủ tới những người chưa thật sự hiểu mình trong thời gian qua.

Mặt khác, MC Phan Anh cho hay, toàn bộ chi phíanh mang đi làm từ thiện đều có chứng từ theo quy định. Danh sách người nhận quà cũng được công khai....Các dữ liệu này đã lên tới hơn 2.000 trang.Tuy nhiên, còn có một số thông tin theo quy định pháp luật là phải bảo mật (ví dụ thông tin giao dịch của khách hàng, thông tin về chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người dân..), bên cạnh đó nếu đăng lên mạng xã hội cũng sẽ khó theo dõi vì bài bị trôi đi.Chính vì thế, Phan Anh quyết định lập một website www.tuthiendelamgi.comđể cung cấp thông tin chính thức cho công chúng.

Được biết, lần cuối, MC Phan Anh công bố số tiền ủng hộ về tài khoản là ngày 19.10 với con số 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó anh đã ngừng cập nhật số dư trong tài khoản và thông báo sẽ đóng tài khoản sau ngày 31.10. Ngay sau đó không lâu, anh lại công bố số tiền ủng hộ lên tới hơn 21 tỷ đồng và sẽ được anh chuyển sang đồng sở hữu với một tài khoản khác là bạn của anh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
21 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Phan Anh lập trang website mới, bỏ qua lời tố cáo 'ăn chặn tiền từ thiện'