Mới đây, cảnh sát Toronto đã phát hiện thêm nhiều bộ phận cơ thể người ở nơi gần với chỗ cư trú của Bruce McAthur.

McAthur, kẻ giết chết 8 người đồng tính nam gây chấn động Canada

Chí Thiện | 07/07/2018, 13:02

Mới đây, cảnh sát Toronto đã phát hiện thêm nhiều bộ phận cơ thể người ở nơi gần với chỗ cư trú của Bruce McAthur.

Tháng 4 và tháng 5 năm ngoái, cảnh sát thành phố Toronto nhận được tin báo mất tích từ gia đình của hai người đàn ông Selim Esen (43 tuổi) và Andrew Kinsman (49 tuổi).

Đây là hai thành viên của một ngôi làng có nhiều người đồng tính sinh sống ở ngoại ô thành phố Toronto. Chính vì thế, cộng đồng LGBT tại đây đã bày tỏ sự quan ngại của họ về sự tồn tại của một tên giết người hàng loạt nhắm đến những người đồng tính nam.

Sau khi một cuộc điều tra quy mô lớn được tổ chức, Bruce Arthur (66 tuổi) – một người làm vườn tự do ở khu Mallory Crescent – đã ngay lập tức trở thành nghi phạm hàng đầu.

Nhà của Bruce Arthur - Ảnh: ABC

Cảnh sát theo dõi Bruce Arthur nhiều tháng trời cho đến khi gã dắt một người đàn ông về nhà vào đầu tháng 1 năm nay. Lo sợ cho sự an toàn của vị khách, cảnh sát đã ập vào và phát hiện người đàn ônglúc nãy bị trói nhưng chưa bị xâm hại.

Theo CNN, tên đồ tể có thói quen thủ tiêu xác nạn nhân bằng cách thiêu ở dưới các gốc cây tại những khu vườn mà gã từng được thuê để làm. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy các bộ phận thuộc về 7 thi thể khác nhau và đều được xác nhận danh tính. Tuy nhiên, tuyết rơi quá dày đã ảnh hưởng đến công tác điều tra cho nên cảnh sát đành dời việc tìm kiếm sang mùa hè.

Đầu tháng 4, cảnh sát đã phối hợp với Trung tâm Khoa học pháp y cùng với sự giúp sức từ chó nghiệp vụ và các chủ nhà đã lục soát 100 khu vực có liên quan đến Bruce Arthur.

Cảnh sát lục soát vào ngày 5.7 - Ảnh: The Star

Vào ngày 4.7, giới chức trách của thành phố Toronto trong một buổi họp báo đã cho biết họ vừa phát hiện thêm nhiều bộ phận thi thể người nhưng chưa thể khẳng định là chúng thuộc về 7 nạn nhân trước đó hay là những nạn nhân khác. Đây cũng là lần đầu tiên các bộ phận được tìm thấy không bị thiêu.

Tổng cộng, nhà chức trách đã khởi tố Bruce Arthur 8 tội danh giết người cấp độ 1 trong 8 vụ riêng biệt diễn ra từ năm 2010 đến 2017 với các nạn nhân lần lượt là: Selim Esen, Skandaraj Navaratnam, Andrew Kinsman, Majeed Kayhan, Dean Lisowick, Soroush Mahmudi, Abdulbasir Faizi và Kirushna Kanagaratnam. Tuy nhiên, thi thể của Majeed Kayhan – một người Sri Lanka – bị mất tích vào năm 2012 vẫn chưa được tìm thấy.

Chó nghiệp vụ đã được đưa vào sử dụng - Ảnh: The Star

Thám tử Dickinson là một trong những sĩ quan tham gia vào vụ án McAthur. Ông cho biết mục tiêu của mình là mang đến câu trả lời cho những dân thường có liên quan đến vụ việc. Dickinson dự đoán rằng kể cả khi phiên toàn xét xử Bruce Arthur kết thúc thì người thân của những người bị mất tích trong nhiều năm qua ở khu vực này cũng sẽ đặt câu hỏi liệu gã có liên quan gì đến hay không.

Trên thực tế, cảnh sát cũng đang xem xét mối liên kết giữa Bruce Arthur với 15 vụ giết người máu lạnh khác diễn ra từ năm 1975 đến năm 1997. Phải chăng vẫn còn những tội ác chưa được hé mở?

Bruce Arthur sẽ ra tòa lần nữa vào ngày 22.7 tới.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
McAthur, kẻ giết chết 8 người đồng tính nam gây chấn động Canada