Vào thời điểm cận Tết này, không gì có thể khiến chúng ta hài lòng hơn một căn nhà được lau dọn ngăn nắp và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc tổng vệ sinh nhà cửa quả thật là cơn ác mộng cho hầu hết chúng ta vào mỗi cuối năm khi việc công, việc tư cứ chồng chất lên nhau!

Mẹo giúp nhà cửa sạch sẽ thơm tho đón Tết

La Hường | 08/01/2020, 17:58

Vào thời điểm cận Tết này, không gì có thể khiến chúng ta hài lòng hơn một căn nhà được lau dọn ngăn nắp và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc tổng vệ sinh nhà cửa quả thật là cơn ác mộng cho hầu hết chúng ta vào mỗi cuối năm khi việc công, việc tư cứ chồng chất lên nhau!

          

Dưới đây là những mẹo giúp bạn dọn dẹp nhà cửa sạch và nhanh hơn:

Đánh bóng sàn nhà

Làm trắng gạch men: khi gạch men đã bị ố vàng bạn hãy lau sạch qua bằng xà phòng. Sau đó rắc muối hột lên, dội nước sôi nấu với giấm vào. Cách làm này sẽ không làm bỏng gạch men.

Đánh bóng gạch hoa: bạn chịu khó lau 2 lần để đạt hiệu quả mong muốn. Đầu tiên bạn lau bằng nước sôi có pha javel, rồi lau sạch lần nhất. Lần hai bạn bạn dùng miếng giẻ tẩm ít dầu ăn để chùi. Bảo đảm bạn sẽ ngạc nhiên.

Làm mới sàn gỗ: chỉ cần thêm một ít dầu gội trẻ em vào nước lau sàn, bạn sẽ thấy sàn gỗ sáng bóng ngay.

Tẩy rêu trên gạch lát sân: hòa ít vôi với nước đến khi đạt độ sánh như cháo lỏng sau đó quét nước vôi này lên chỗ có rêu. Để qua đêm sau đó quét lại bằng nước sạch. Cách này sẽ làm cho lớp rêu tróc ra và sân sạch như mới.

Làm sạch cửa kính

Mẹo làm sạch cửa kính rất đơn giản mà lại hiệu quả thần kỳ này bạn nên áp dụng ngay. Chỉ cần dùng giấm và giấy báo là có thể làm sạch cửa kính, tủ kính như mới.

Nếu bạn muốn tẩy vết ố do giấy dán lên bề mặt kính hãy dùng dung dịch nước rửa móng tay để tẩy sẽ sạch ngay.

Làm bóng đồ gỗ

Mẹo làm sạch các đồ vật bằng gỗ rất đơn giản với sữa. Chỉ cần một ít sữa cặn bạn có thể lau sạch bàn, tủ gỗ. Sữa bò không chỉ giúp làm bóng đồ dùng gỗ mà còn tác dụng khử mùi và chống mối mọt. Hãy lau thật khô sau khi chùi bằng sữa nhé.

Làm sạch sofa bằng vải

Với sofa bọc vải hoặc nhung, bạn hãy pha loãng cồn với một ít nước, sau đó dùng bàn chải để chải đều lên vết bẩn vài lần rồi lấy máy sấy sấy khô.

Nếu có nước trái cây dính lên vải, thì dùng soda pha với nước rồi chà lên vết bẩn, sau đó dùng khăn giấy lau lại sẽ sạch các vết bẩn.

Làm sạch vết ố trên tường

Nếu vết bẩn do bùn đất hoặc bụi bám thì dùng nước rửa chén, nước rửa tay hoặc baking soda để tẩy.

Vết bút chì, bút sáp màu thì bạn dùng mẹo này là xong hết. Đó là dùng máy sấy ở nhiệt độ cao thổi vào vết bẩn đến khi các sáp màu chảy ra thì dùng khăn lau lại là xong.

Khử mùi tủ lạnh

Những ngày Tết tủ lạnh nhà bạn luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều thực phẩm dễ gây mùi trong tủ lạnh. Để tránh tình trạng này bạn chỉ cần đặt vào tủ lạnh ít trà hoặc vỏ quýt. Đồng thời các thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh bạn nên bọc lại cẩn thận để hạn chế mùi của chúng.

Thu Thủy (tổng hợp)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giúp nhà cửa sạch sẽ thơm tho đón Tết