Nho chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng do nho được cấu tạo theo từng chùm nên rất khó có thể rửa sạch hết các bụi bẩn. Để rửa sạch quả nho, loại bỏ chất bẩn, chị em có thể thực hiện theo những cách sau.

Mẹo rửa nho đơn giản loại sạch chất bẩn

26/06/2020, 17:22

Nho chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng do nho được cấu tạo theo từng chùm nên rất khó có thể rửa sạch hết các bụi bẩn. Để rửa sạch quả nho, loại bỏ chất bẩn, chị em có thể thực hiện theo những cách sau.

Nho là loại trái cây giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích - Ảnh: Internet

Rửa nho bằng nước muối ấm

Dùng kéo cắt hết phần cuống đi và tách từng trái nho ra. Lưu ý, để lại một đoạn cuống ngắn trên quả giúp nho tươi lâu hơn. Không nên dùng tay bứt quả ra khỏi chùm vì như vậy sẽ làm nho nhanh hỏng. Trong lúc cắt, bạn nên nhặt bỏ những quả bị dập nát. Sau đó cho nho vào bát nước muối để rửa sơ qua.

Tiếp đến, cho nho vào tô lớn, rắc thêm chút muối và ngâm trong khoảng 15 phút. Cứ 5 phút lại khuấy đều tô nước. Lưu ý, nước muối phải ngập quả nho.

Sau khi ngâm thì vớt nho ra rửa lại bằng nước sạch là được.

Rửa sạch nho bằng baking soda và giấm

Bước 1: Bạn cũng cần phải cắt chùm nho thành nhiều nhánh nhỏ để dễ rửa sạch hơn.

Bước 2: Cho nho vào 1 cái thau rồi rắc bột baking soda lên khắp bề mặt của nho. Cho nước vào ngập nho rồi dùng tay khuấy đều. Ngâm trong vòng 3 phút rồi đổ nước baking soda này đi và rửa nho lại bằng nước sạch.

Bước 3: Chúng ta tiếp tục rửa nho lại lần hai bằng giấm. Lúc này bạn cho nước sạch vào ngập nho rồi cho 1 muỗng giấm vào, tiếp tục đảo đều. Ngâm nho trong vòng 3 phút nữa rồi rửa lại dưới vòi nước sạch là xong.

Rửa nho bằng bột mì

Bạn có thể dùng bột mì để làm sạch bụi bẩn bám bên ngoài vỏ nho. Cách này sẽ giúp nho trông sáng hơn và loại bỏ hoàn toàn lớp phấn bám bên ngoài.

Đây là phương pháp an toàn và dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần rửa qua nho bằng nước sạch sau đó cho nho vào ngâm trong nước có hòa bột mì. Cuối cùng vớt nho ra và rửa lại bằng nước sạch là được.

Tác dụng của nho đối với sức khỏe

- Thúc đẩy tiêu hóa: Trong nho chứa thành phần axit hoa quả, đây là một loại axit có thể phá vỡ sự tích tụ thức ăn trong ruột, thúc đẩy tốc độ tiêu hóa. Bởi vậy trong mùa hè oi bức, ăn chút nho khiến cơ thể tiêu hóa nhanh hơn.

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Nho giàu khoáng chất, khi vào mạch máu có tác dụng ức chế tiểu cầu đông máu, giúp dòng máu chảy tốt hơn, và còn giảm lượng cholesterol trong máu để ngăn ngừa bệnh tim mạch phát triển nhanh hơn.

- Tốt cho dạ dày và lá lách: Nho giàu axit tartaric - một chất tiêu hóa giúp cho những người yếu dạ dày - ruột đẩy xa mầm bệnh, việc ăn nho có hiệu quả làm giảm sự mệt mỏi cho dạ dày giúp tiêu hóa, bảo vệ lá lách và dạ dày hiệu quả tức thì.

- An thần ngủ tốt: Nho không chỉ để ăn ngay mà còn có thể ủ rượu để thưởng thức. Trong nho có một thành phần quan trọng “melatonin”. Do đó, ăn một chùm nho trước khi đi ngủ giúp bạn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ sâu tránh mọi lo âu, căng thẳng sau một ngày dài hoạt động.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo rửa nho đơn giản loại sạch chất bẩn